Để cho con ăn không còn là cuộc chiến, bố mẹ có thể áp dụng cách đơn giản mà hiệu quả bất ngờ này

Chỉ cần khéo léo kết hợp và diễn sâu một chút thôi, đảm bảo con yêu của bạn sẽ ăn thun thút đấy!

Từ trước đến nay công cuộc chăm sóc con yêu dù đem lại hạnh phúc bất tận cho các ông bố bà mẹ, nhưng cũng không ít những nỗi gian nan. Một trong những công đoạn “gắt” nhất chính là cho con ăn mỗi ngày.

Có những đứa trẻ rất biết cách hợp tác với bố mẹ để có những bữa ăn ngon lành, nhanh chóng. Nhưng cũng có những đứa trẻ cảm thấy việc ăn uống vô cùng khó khăn và chẳng có gì thú vị. Đối với những em bé này, bố mẹ thường phải xoay xở chật vật lắm mới đút được cho con một thìa bột.

Tuy nhiên, nếu bạn xem đoạn video ngắn dưới đây thì rất có thể sẽ học được một cách hay ho để mỗi lần cho con ăn diễn ra nhẹ nhàng hơn đấy!

Mới đây, trên MXH đã xuất hiện một đoạn video tường thuật cách cho con ăn của cặp đôi ông bố bà mẹ trẻ. Khi xem đoạn video này ai cũng có thể thấy rằng bố mẹ em bé đã phối kết hợp với nhau vô cùng ăn ý để con có thể thun thút ăn từng thìa bột.

Mặc dù rõ ràng khuôn mặt em bé không thực sự tỏ ra thích thú với bát bột trên tay bố, nhưng bé vẫn há miệng ăn là vì sao? Bí kíp nằm ở “mồi nhử” mà mẹ bé cầm trên tay và dí dí không ngừng vào mũi em bé đấy! Những ai tinh mắt đều nhận ra đây là món sầu riêng thơm ngon trứ danh, mà mùi của sầu riêng thì bạn biết rồi, vừa thơm vừa ngậy đến ngất ngây cái dạ dày, thử hỏi em bé né thính làm sao đây?

Để cho con ăn không còn là cuộc chiến, bố mẹ có thể áp dụng cách đơn giản mà hiệu quả bất ngờ này - Ảnh 2.

Khi mà cho con ăn khó khăn quá thì bố mẹ đành phải dùng chiêu thôi!

Chính vì biết con mình bị kích thích với món sầu riêng nên ông bố bà mẹ đã nhanh trí áp dụng cách nhử mồi này. Và kết quả cuối cùng thu về khiến người ta phải nức lòng khen ngợi, khi mà em bé cứ bị dụ dỗ ăn từng thìa bột một cách nhanh chóng, gọn lẹ hơn so với bình thường rất nhiều.

Ngay sau khi đăng tải, đoạn video đã thu hút sự chú ý của đông đảo mọi người, đặc biệt là các ông bố bà mẹ trẻ – đối tượng hằng ngày có thể phải vật lộn với bữa ăn của con. Nhiều người đã khen ngợi cách làm của hai vị phụ huynh trên và chắc mẩm rằng mình cũng sẽ thử áp dụng với con nhà mình xem sao. Mặt khác, nhiều người chưa có trẻ trong nhà hoặc đã trải qua giai đoạn khó nhằn này thì chỉ biết khen thưởng bằng “like” và ôm bụng cười như được mùa.

Hiện tại đoạn video vẫn đang được lan truyền trên MXH, hy vọng rằng sẽ có bậc phụ huynh nào đó đang nhăn nhó trước bài toán con biếng ăn có thể xem qua và áp dụng được phần nào. Vốn dĩ nuôi con được ví von như một cuộc chiến, nên trước khi ra trận bạn cũng cần phải trang bị đầy đủ mưu mẹo để không trở thành những kẻ chiến bại nhé!

Bôm Bốp NF / Theo Helino

Leave a Reply

Or