Đây là cách mẹ Tây hạ sốt nhanh cho trẻ mà không cần dùng thuốc

Nếu bạn nghĩ mẹ Tây luôn nhờ tới thuốc khi trẻ bị ốm thì hoàn toàn sai lầm. Với những trường hợp cảm cúm thông thường, các mẹ Tây sẽ tự hạ sốt ở nhà cho trẻ hoặc chỉ gọi điện cho bác sĩ của con để nghe tư vấn và để con ở nhà tự khỏi.

1. Cho trẻ uống nước thật nhiều

tre-bi-sot

Khi trẻ sốt hãy cho trẻ uống nhiều nước

Đối với trẻ trên 1 tuổi, các mẹ Tây sẽ cho trẻ uống thật nhiều nước để giúp bé có thể hạ thân nhiệt và bù nước cho cơ thể. Ngoài ra, nước sẽ giúp quá trình trao đổi chất trong cơ thể diễn ra thuận lợi hơn, nhờ vậy trẻ sẽ cảm thấy đỡ mệt mỏi.

Nếu trẻ không muốn uống nước, các mẹ có thể thử nhiều cách như xúc từng thìa cho bé uống, cho bé uống sữa, uống nước trái cây, ăn trái cây…

2. Cho trẻ ăn uống nhẹ nhàng, không nhồi nhét

Tâm lý mẹ Việt là khi trẻ bị ốm thì lại chế biến nhiều món ăn bổ dưỡng để bồi bổ sức khỏe cho con, thậm chí nhiều mẹ còn ép con ăn. Tuy nhiên, các mẹ Tây thì hoàn toàn khác. Trẻ em khi bị ốm thường chán ăn, bỏ ăn do cơ thể đau nhức, mệt mỏi, thậm chí cơ hàm cũng sẽ đau mỏi khi nhai thức ăn. 

Các mẹ Tây thường chỉ cho trẻ ăn nhẹ nhàng, đơn giản như cháo loãng, bún nui mềm nhiều nước, trái cây,… 

3. Sử dụng giấm táo

dam-tao

Sử dụng giấm táo hạ sốt cho trẻ

Đây cũng là cách hạ sốt hay mà các mẹ Tây thường áp dụng đối với trẻ. Dùng một chiếc khăn mặt thấm ướt giấm táo, sau đó đặt lên trán, bụng hoặc cho giấm táo vào bồn tắm nước ấm và cho trẻ ngồi trong đó. Một số mẹ Tây sẽ ngâm miếng vải trong giấm táo và sau đó quấn quanh lòng bàn chân cho trẻ.

4. Cho trẻ tắm nước ấm

Hầu hết các bà mẹ Việt đều kiêng tắm cho trẻ khi bị sốt. Ngược lại, các mẹ Tây lại cho trẻ tắm nước ấm khi bị sốt. Khi đó, trẻ sẽ cảm thấy dễ chịu, nước ấm cũng giúp cơ thể tỏa nhiệt nhanh hơn, nhờ vậy trẻ hạ sốt nhanh hơn.

Tuy nhiên, để thực hiện cách này mẹ cần phải có kinh nghiệm như đo nhiệt độ nước, thời gian tắm cho trẻ, không gian tắm… Do đó, nếu các mẹ muốn thực hiện cách này để hạ sốt cho trẻ thì nên nhờ đến sự tư vấn của bác sĩ.

5. Bổ sung canxi cho trẻ

Các mẹ Tây thường cho trẻ uống thêm canxi khi bị ốm thay vì thuốc kháng sinh. Vì sao? Canxi là chất rất cần thiết cho sự phát triển xương ở trẻ và là chất thúc đẩy cơ thể sản sinh ra bạch cầu. Trong đó, bạch cầu chính là bộ phận chịu trách nhiệm tiêu diệt vi rus, vi khuẩn tấn công cơ thể. Do đó, uống canxi sẽ giúp bạch cầu tăng và cơ thể nhanh hạ sốt hơn.

Yeutre.vn

Leave a Reply

Or