Đây là bí quyết giúp Ngọc Quyên “đánh bay” bụng mỡ, lấy lại vòng eo siêu mẫu sau sinh

Sau 4 tháng sinh con, với quyết tâm cũng như bí quyết riêng, Ngọc Quyên đã thổi bay những âu lo để lấy lại vóc dáng một cách đơn giản.

Tháng 1/2016, siêu mẫu Ngọc Quyên đã sinh con trai tại một bệnh viện ở California (Mỹ). Chia sẻ về quá trình sinh nở của mình, chân dài này cho biết: “Mình may mắn là thời gian từ lúc đau bụng cho tới lúc sinh em bé tương đối ngắn. Mình bắt đầu thấy đau bụng vào buổi chiều xong đến tối bắt đau nhiều hơn, vỡ nước ối rồi vào bệnh viện, sau 3 tiếng đau bụng quằn quại thì sinh bé. Mình nghĩ có thể khi có bầu, mình đi bộ, vận động nhiều nên khi sinh cũng rất dễ. Hơn nữa, quá trình sinh, mình có mẹ từ Việt Nam sang giúp đỡ nên phần nào cũng giảm được áp lực, không cảm thấy khó khăn gì”. Và chỉ một thời gian ngắn sau sinh, Ngọc Quyên đã khiến khán giả trầm trồ khi nhanh chóng lấy lại vóc dáng chuẩn của một siêu mẫu, cho dù quá trình mang thai cô cũng bị tăng cân nhiều, sau sinh bụng ngấn mỡ…

Sau sinh

Vóc dáng chuẩn của bà mẹ siêu mẫu 1 con.
4 tháng sau sinh giảm 25kg
Giảm cân sau sinh luôn là gánh nặng của các mẹ bỉm sữa. Với Ngọc Quyên, bạn có bị áp lực vì điều này?
– Sau khi sinh, vùng da bụng của mình bị thâm đen, nhiều mỡ. Mình đã kiên trì tập luyện, quấn bụng và giảm được 25 kg, đặc biệt vòng bụng săn chắc, trở lại cân nặng bình thường là 52 kg sau 4 tháng. Nhưng tính đến thời điểm hiện tại, mình đã giảm xuống còn 50 kg với chiều cao 1.73m.
Thật ra thì lúc mang thai mình lên 25 kg, không phải quá mập nhưng cũng là lên cân nhiều. Lúc đầu mình lo lắng rất nhiều. Chồng mình có nói: “Vợ đẻ song sẽ mập lắm cho xem. Em có buồn vì điều đó không?” làm mình càng lo lắng và tủi thân hơn.
Tháng đầu tiên ở cữ, lại cho con bú, mình không thể tập thể dục và chưa giảm được cân. Lúc này, mình cũng như các mẹ bỉm sữa khác, cảm thấy mất điểm trước mặt chồng, mất tự tin với mọi người xung quanh. Qua thời gian ở cữ, mình bắt đầu lên mạng tìm hiểu cách ăn uống, tập luyện sao cho phù hợp với từng tháng sau sinh và không ảnh hưởng đến nguồn sữa của con cũng như sức khỏe của mẹ.
Siêu mẫu Ngọc Quyên
Siêu mẫu Ngọc Quyên
Siêu mẫu Ngọc Quyên
Ngọc Quyên nhanh chóng lấy lại vóc dáng siêu mẫu dù sinh con chưa được bao lâu.
Hiện giờ bé nhà mình được hơn 7 tháng, mình đã về lại cân như thời còn làm người mẫu. Mình cảm thấy tự tin hơn nhiều, chồng mình cũng bất ngờ sao mình lấy lại được vóc dáng nhanh đến vậy.
Ngày nay các mẹ hiện đại dù mang bầu nhưng vẫn ép mình ăn ít để tránh bị tăng cân quá nhiều. Chế độ ăn uống của Ngọc Quyên trong và sau thai kỳ như thế nào?
– Thật ra trong 2 tháng đầu thai kỳ, mình thèm ăn đủ mọi thứ và ăn nhiều vì cảm thấy mau đói nên cân tăng lên từ đó. Nhưng đến tháng thứ 6 thì mình bắt đầu ăn chững lại và sợ thịt, cá nhưng vẫn cố gắng ăn đủ chất cho con. Mình áp dụng cách ăn theo sách báo, ăn đủ dưỡng chất cho bé phát triển, thông minh nhưng không ăn quá nhiều và quá no.
Ngọc Quyên
Ngọc Quyên
Ngọc Quyên
Ngọc Quyên

Sau khi sinh, mình lên kế hoạch dinh dưỡng cho bản thân cụ thể:

Bữa sáng: 2 quả trứng luộc + 1 ly sữa + 1 lát sandwich + 1 viên vitamin tổng hợp.
Bữa trưa: Rau luộc hoặc salad + thịt bò hoặc cá + 1 bát cơm.
Bữa chiều: Trước 18h: canh + thịt cá + rau + 1 ly sữa + trái cây.
                  Sau 18h: Chỉ ăn trái cây ít ngọt.
Ngoài ra, có thể sử dụng thêm các loại nước detox như nước chanh, các loại nước hoa quả kết hợp để cơ thể nhẹ nhàng, thải độc. Hiện tại, mình tìm lại được sự cân bằng, cơ thể săn chắc và thon gọn, thậm chí, eo còn nhỏ hơn thời làm người mẫu vì chăm chỉ tập luyện.
Siêu mẫu Ngọc Quyên
Ngọc Quyên kết hợp sử dùng nước detox để thanh lọc cơ thể.
Quấn bụng bằng gừng, nghệ và ớt
Vòng 2 sau sinh luôn là nỗi ám ảnh của các mẹ. Ngọc Quyên đã lấy lại vòng eo siêu mẫu bằng cách nào?
– Thật ra vòng 2 không phải chỉ là nỗi ám ảnh của riêng ai, kể cả với mình. Chính vòng eo lều phều và đen xì sau sinh khiến mình rất buồn. Và từ đó mình bắt đầu những bài tập từ nhẹ tới nặng cũng như quấn chặt bụng sau khi hết dịch sản.
Mình chọn phương pháp quấn bụng bằng gừng, nghệ và ớt làm nóng cơ bụng, không những tan mỡ mà còn làm co cơ bụng nhanh chóng. Mỗi ngày mình quấn 2 lần, mỗi lần từ 2-3 tiếng. Sau khi quấn song mình tắm rửa rồi cho bé bú. Chỉ như vậy cơ bụng mình mới co lại nhanh chóng. Các mẹ cũng biết là sinh xong bụng chúng ta rất dễ tích mỡ, nếu không quấn chặt bụng thì mỡ sẽ rất dễ sổ ra.
Để tránh bị rạn da sau sinh, trong lúc mang bầu mình cũng dùng kem chống rạn da từ tháng thứ 2, ngày mình dùng 4-6 lần, mình bôi kem rất kỹ, nhờ vậy khi sinh xong mình không bị rạn chút nào.
Một số mẹ bỉm sữa khi mang thai rất sợ sử dụng mỹ phẩm cũng như kem chống rạn bởi lo sợ hóa chất sẽ ảnh hưởng đến con. Nhưng mình nghĩ các mẹ nên chịu khó mua kem chống rạn có nguồn gốc từ thiên nhiên và dùng đều đặn bởi nếu không phòng tránh từ lúc mang thai thì sau này, các vết rạn sẽ rất khó mờ đi.
Sau sinh
Không chỉ chăm sóc vòng hai mà với mình, việc chăm sóc da mặt cũng rất quan trọng. Mình thường xuyên bôi kem dưỡng sáng da yến mạch hàng ngày. Tranh thủ những lúc con ngủ, con nằm chơi, mình dành ra 10-20 phút cho việc chăm sóc body và chăm sóc da mặt. Khi đi ngủ, mình bôi kem dưỡng sáng da. Có thể nói đến hiện tại, mình đã tự tin với làn da cũng như vóc dáng của mình.
Trong thời gian vừa sinh xong, nhiều mẹ không dám tập luyện vì sợ ảnh hưởng đến sức khỏe. Ngọc Quyên thì sao?
– Tháng thứ hai sau sinh, mình bắt đầu tập thể dục với những động tác nhẹ nhàng để máu huyết được lưu thông. Cường độ được tăng dần ở các tháng tiếp theo. Dẫu vậy, chị em lưu ý không dùng tạ trong thời gian này vì không tốt cho tử cung cũng như cơ thể của phụ nữ mới sinh. Mình chú trọng tập các vùng bụng trên, dưới, eo hai bên, mông và cánh tay. Đây là những vùng dễ tích tụ mỡ thừa khiến vóc dáng người phụ nữ kém thon gọn.
Ngọc Quyên
Với bụng, bạn có thể tập gập bụng. 10-20 cái/lần thực hiện ở tháng thứ 2, tăng dần lên 40-60 cái/lần ở tháng thứ 3 và các tháng tiếp theo. Ngoài ra, mình dùng thêm kem hỗ trợ để mỡ tan nhanh và quấn bụng rất chặt trong khi tập.
Với vòng ba, các động tác đá chân về phía sau hoặc leo cầu thang được mình thực hiện mỗi ngày từ tháng thứ 3 sau sinh. Trung bình, mỗi tuần, mình duy được 2-3 buổi tập là tốt nhất. Mỗi lần tập xong mình cảm thấy tinh thần thoải mới hơn khi chăm con nhỏ, tránh được việc trầm cảm sau sinh.
Cảm ơn Ngọc Quyên về cuộc trò chuyện. Chúc bạn và gia đình luôn mạnh khỏe, hạnh phúc!
 Theo Tri Thức Trẻ

Leave a Reply

Or