Dạy con ngoan: Có nên phạt bé 18 tháng tuổi ngồi yên một chỗ

Liệu ba mẹ có nên áp dụng hình thức ngồi yên 1 chỗ với bé 18 tháng tuổi được không, hay là bé còn quá nhỏ?

Có nên phạt bé 18 tháng tuổi hình phạt ngồi yên một chỗ?
Nếu bắt bé tuân theo hình phạt ngồi yên ở chỗ bạn bảo bé ngồi và phải ngồi đó cho tới khi hết chịu phạt, việc này không gây ra bất kỳ tổn hại nào, nhưng cũng không giúp bé học cách cư xử tốt hơn.

Dạy con ngoan: Có nên phạt bé 18 tháng tuổi ngồi yên một chỗ

Bé không cố ý mắc lỗi đâu mà!

Bạn cũng nên nhớ rằng mặc dù đang ở độ tuổi rất khó kiểm soát nhưng bé cũng không thường cố ý sai phạm. Khi một đứa bé 18 tháng tuổi làm điều gì sai là do bé đang giận dữ, bực mình, sợ hãi hoặc háo hức. Cảm xúc của các bé thường rất mạnh mẽ, thậm chí có thể hơn cả người lớn. Các bé 18 tháng tuổi không có khả năng quản lý hoặc kiểm soát cảm xúc của mình.

Ba mẹ nên làm gì nếu bé 18 tháng tuổi sai phạm?
Ba mẹ cần giúp bé bằng cách làm bé xao lãng, chuyển sự chú ý, giải thích và hướng dẫn trong khi bé đang tự học cách kiềm chế cảm xúc của mình. Đó là một trong những nhiệm vụ quan trọng của bạn khi bé ở giai đoạn 18 tháng tuổi.

Thay vì áp dụng hình thức ngồi yên 1 chỗ đối với bé, cách tốt nhất là kéo bé ra khỏi tình huống khó chịu. Nếu bé khó chịu khi ngồi ăn trưa cùng gia đình vào ngày Chủ nhật, hãy bế bé xuống; nếu bé đá hoặc đẩy mạnh khi đang ở trong khu vui chơi, hãy cho bé về nhà. Nếu bé không thể đi bộ bên cạnh bạn, thử bế bé lên. Mặc dù những cách này không giống việc bị phạt nhưng thay vì bị xua đuổi khi mất tự chủ, bé được ở bên cạnh bạn và học cách quản lý cảm xúc cho đến khi bé không còn cảm thấy khó chịu.

Theo Marrybaby

Leave a Reply

Or