Dạy con cư xử khi đi ăn ngoài

Để thay đổi không khí, vợ chồng bạn đang có ý định tổ chức một bữa ăn “linh đình” tại một quán ăn nào đó nhưng còn ngại nhóc quậy nhà mình. Đừng lo lắng, MarryBaby sẽ chỉ cho bạn vài bí quyết giúp bé ngoan hơn khi đi ăn ở ngoài nhé!

Chuẩn bị trước cho bé

Trước khi đi, bạn nên nói cho bé biết những gì sắp xảy ra. Bảo bé rằng sẽ rất vui khì cùng nhau chia sẻ bữa ăn đặc biệt ngày hôm nay. Giải thích cho bé biết có nhiều người khác ở nhà hàng và họ không muốn bị quấy rầy, vì thế bé sẽ phải nói giọng nhẹ nhàng và nghĩ về cách cư xử khi ăn của bé.

Sẽ dễ dàng hơn cho bé nếu bạn chọn một nhà hàng không quá đông đúc và không quá chuẩn mực trong cách phục vụ. Thậm chí, bạn có thể đặt món từ sớm. Đảm bảo bé được ngủ đủ giấc khi bạn cho bé đi ăn ngoài và bé có chút đói bụng nhưng cũng không nên để bé đói meo.

Trong khi ăn

Khi ở nhà hàng, bạn cùng đọc thực đơn với bé, trao đổi với bé về cách trang trí của nhà hàng và khen bé khi bé cư xử tốt. Nếu bé làm rớt muỗng, hãy bảo bé cứ để yên trên sàn và lịch sự hỏi xin người phục vụ một chiếc muỗng mới. Nếu bé đã ăn xong, bạn có thể chỉ bé cách đặt muỗng nĩa trên dĩa để thông báo là bé đã dùng xong.

Hầu hết các bé đều rất thích thú khi được đi ăn ngoài. Tuy nhiên, nếu bé không hoàn thành “nghĩa vụ” khi cả gia đình vẫn còn đang ở nhà hàng, bạn không nên là mắng bé trước mặt mọi người, bạn chỉ nên nhắc nhở bé.

giup con cu xu dung

Và nếu bé cư xử không tốt và làm phiền người khác thì bạn nên đưa bé ra chổ khác. Bạn nên giải thích cho bé hiểu rằng bé không thể ở lại vì hành động của bé là không thể chấp nhận. Vì bé vẫn còn đang trong độ tuổi đi học nên bé có thể kết hợp giữa cư xử tốt và phải tạo thêm nhiều trò vui, vì thế đảm bảo chỉ rõ sự tương quan đó.

Một cách khác để giúp bé hoc cách trở thành một người am hiểu khi ăn tại nhà hàng là chơi đóng kịch tại nhà. Một buổi tiệc trà có thể rất thú vị với bé và bạn cũng nên nhấn mạnh những cử chỉ tốt của chú gấu bông nhé! Nếu bé thích một bữa ăn tối lãng mạn với tấm khăn trải bàn đẹp nhất của bạn, nến và diện những bộ quần áo đẹp. Bạn có thể thổi phồng những cử chỉ tốt của bạn để làm trò cho bé.

Theo MarryBaby

Leave a Reply

Or