Dạy con 8 điều mẹ chưa được dạy

“Tôi độc thân, chưa kết hôn và chưa có con. Nhưng nếu có, đây sẽ là những điều mà tôi sẽ nói cho con biết” – một cô gái độc thân viết.

 

Dạy con 8 điều mẹ chưa được dạy - hình 1

Có rất nhiều điều tôi muốn nói với con

Đừng che giấu khuyết điểm

Hãy chia sẻ những bí mật đen tối của mình. Hãy để mọi người nhìn thấy nó. Có những lúc con cần phải biết cảm giác xấu hổ là thế nào để trở thành một người tự tin và can đảm hơn.

Có những người sẽ làm con thất vọng.

Quan trọng là con phải chấp nhận điều đó.

Sống cho hiện tại

Đừng chỉ yêu thương mọi người khi họ ngã bệnh. Đừng chỉ tha thứ cho người khác khi họ xin lỗi. Hãy tận hưởng cuộc sống khi nó đang diễn ra.

Tin vào thứ gì đó

Hãy tin vào thứ gì đó tốt đẹp hơn bản thân bạn. Bất cứ tôn giáo nào, hội nhóm nào mà con chọn, mẹ hi vọng rằng con sẽ tìm ra một thứ gì đó để luôn nhắc nhở mình rằng con đã may mắn như thế nào. Mẹ cũng hi vọng con hiểu rằng chỉ tin tưởng thôi thì không đủ. Con phải đấu tranh với sự lười biếng, hãy mở mắt ra và hãy làm việc để tìm ra con đường cho mình.

Hãy đi bộ và viết thư

Con sẽ hiểu được nhiều điều về bản thân mình với một trang giấy trắng hoặc những khoảnh khắc đi bộ một mình. Học cách làm điều gì đó bằng tinh thần tập thể sẽ giúp con trưởng thành và mở mang tâm hồn.

Đối xử tốt với bản thân

Đừng sợ cô đơn hay thất bại. Hãy tập thể dục, đừng hút thuốc. Không có gì là mãi mãi nên con hãy tận hưởng và biết ơn cuộc sống. (Mẹ từng nghe nói rằng nếu để mở một chiếc túi đựng đồ ăn McDonald’s, nó sẽ không bị hỏng nhờ hóa chất). Vậy nên đừng ăn đồ ăn nhanh.

Buổi sáng và bữa sáng

Một ngày tốt đẹp bắt đầu bằng một buổi sáng tốt đẹp. Đừng uống cà phê rẻ tiền, mà hãy ăn những thứ tốt cho sức khỏe hơn. Bữa sáng rất quan trọng cho sức khỏe của con. Hãy ăn ngay thứ mà con thích.

 
theo: yeutretho

Leave a Reply

Or