Dạy bé thói quen ăn uống lành mạnh

Để bé có được một chế độ dinh dưỡng tốt nhất , bé không biếng ăn, sợ bữa ăn, hoặc ăn thiên lệch một vài món, … bạn cần phải dạy bé một số thói quen ăn uống lành mạnh ngay từ rất sớm.

Dạy bé thói quen ăn uống lành mạnh

Để bé tham gia vào việc chọn lựa món ăn

Hãy để bé tham gia vào việc lựa chọn thực phẩm, chế biến bữa ăn cùng mẹ, dù sự tham gia của bé sẽ không giúp gì được nhiều cho bạn. Những bữa ăn do chính mình góp sức sẽ khiến bé cảm thấy ngon miệng hơn rất nhiều.

Giải thích cho bé giá trị dinh dưỡng của từng món ăn

Hãy giải thích cho bé giá trị của dinh dưỡng đối với chính sức khỏe của bé: con ăn rau để cao lớn như cha, con ăn cá để khỏe khoắn,… thay vì: con ăn cho mẹ vui, hay con hết chén rồi mẹ cho ăn kẹo.

Tôn trọng quyết định của bé

Hãy tôn trọng quyết định của bé trong việc bé sẽ ăn bao nhiêu. Ăn cho hết phần ăn trên đĩa của mình không bao giờ là điều bạn nên ép buộc bé.

Cắt giảm lượng đường trong khẩu phần ăn của bé

Hãy cắt giảm lượng đường trong khẩu phần ăn của bé. Hãy thỏa thuận với bé nguyên tắc về lượng bánh kẹo mà bạn cho phép bé ăn trong một ngày, đồng thời dạy cho bé hiểu về mối nguy hại của sâu răng hay béo phì.

Làm gương cho bé

Hãy làm gương cho bé: để bé thích thú với bữa ăn và ăn được đa dạng món, thái độ của cha mẹ đối với bữa ăn và món ăn cũng đặc biệt quan trọng. Bé có xu hướng sẽ thích những món ăn như cha mẹ mình. Bạn sẽ không thể trông mong con mình ăn uống lành mạnh nếu như bản thân bạn không như thế.

Đừng dùng thức ăn vào các mục đích khác

Đừng dùng thức ăn vào các mục đích khác như để khen thưởng, trừng phạt. Điều này lâu ngày sẽ dẫn đến rối loạn hành vi ăn uống, bé dễ có khuynh hướng dùng việc ăn uống để gây sức ép với cha mẹ.

Không cho bé ăn nhiều quà vặt

Đừng cho bé ăn quà vặt suốt ngày. Các món quà vặt vừa không tốt cho sức khỏe của bé, vừa khiến bé không thể ăn ngon miệng vào bữa chính.

Tập cho bé thói quen ăn uống hợp lý cùng chế độ dinh dưỡng cho bé phù hợp sẽ giúp bé nhà bạn không còn hiện tượng kén ăn hay biếng ăn, bé sẽ phát triển bình thường và đạt cân nặng và chiều cao chuẩn. Các mẹ hãy thử áp dụng ngay nhé !

Nguồn : dutchlady.com

Leave a Reply

Or