Dâu mới lần đầu vào bếp làm cháy chảo gang, nhanh chí làm theo cách này, sau 5 phút xóa sạch dấu vết

Chảo gang không may bị cháy là chuyện không ai mong muốn. Đặc biệt, làm sao để tẩy sạch vết cháy trên chảo lại là vấn đề hết sức đau đầu. Những nguyên liệu sau sẽ là “cứu tinh” hữu hiệu dành cho bạn.

Sử dụng vỏ táo

chao gang 1
 

Theo khoa học, trong vỏ táo chứa một số thành phần giúp đánh sạch “bách” những vết bẩn trên bề mặt kim loại cực hiệu quả và nhanh chóng. Thậm chí còn không để lại những vết trầy xước. Cách làm rất đơn giản, sau khi gọt táo, bạn giữ lấy vỏ, đặt vào trong chảo cùng 1 chút nước sôi. Đậy nắp lại rồi để nước nguội từ từ, những mảng bám lâu ngày sẽ dần bong tróc và biến mất.

Sử dụng giấm – nguyên liệu có sẵn trong nhà bếp

chao gang

Giấm không chỉ là nguyên liệu để chế biến món ăn, mà còn làm chất tẩy rửa hiệu quả vô cùng. Cách làm cụ thể như sau: trộn 3 thìa canh giấm + 1 thìa canh nước rửa bát + 1 bát tô nước. Đổ hỗn hợp vào nồi, đun sôi trong vòng 30 phút, những mảng bám cháy khét sẽ tự động bong tróc.

Sử dụng baking soda 

Baking soda được xem là chất tẩy rửa vô cùng hiệu quả lại lành tính, không ảnh hưởng đến sức khỏe và da tay của của con người. Bạn cho cần cho 1 thìa bột baking soda + 1 bát con nước, đổ vào chảo, ngâm từ 3 – 8 tiếng, vết bẩn sẽ tự bung ra. Nếu muốn tiết kiệm thời gian, bạn có thể cho 2 thìa baking soda + 1,5 thìa nước rửa bát + 1 bát nước vào chảo, ngâm 30 phút, điều kỳ diệu sẽ xảy ra. 

Sử dụng chanh

chao gang 2

Bạn cắt lát mỏng 2 quả chanh, xếp đè lên vết cháy, đổ thêm 1 ít nước rồi vào nồi để đun sôi. Khi nước sôi, bạn hãy vặn nhỏ lửa, dùng đũa chà xát lát chanh trên chỗ cháy, vết cháy sẽ tự động bong tróc. Cuối cùng, bạn tắt bếp, rửa lại chảo với nước rửa bát là được.

Theo PhunuToday

Leave a Reply

Or