Đau lòng: Cả nhà nhập viện, bé 10 tuổi tử vong do bị kiến ba khoang cắn mà không sơ cứu đúng cách

Có trường hợp cả nhà phải nhập viện, bé 10 tuổi tử vong do bị kiến ba khoang cắn mà không sơ cứu đúng cách.

kien-ba-khoang
 

Có nhiều trường hợp bị kiến ba khoang cắn nhưng không được xử lý đúng cách, cấp cứu kịp thời nên khiến cho da bị lở loét trầm trọng, thậm chí tử vong.Đau lòng nhất là trường hợp của bé N.K.L 10 tuổi quê ở Hà Nội đã chết vào ngày 29 Tết do sự bất cẩn của gia đình.

Được biết, trưa ngày 8/2 tức 28 Tết bố mẹ đưa bé xuống nhà bà ngoại ăn cơm tất niên, sau khi ăn xong bé chạy ra vườn chơi thì không may bị kiến cắn làm cho ngứa rát ở sườn và chảy máu.

Theo người thân kể lại: “Con kiến đốt bé rất to, dài, thân chúng có màu đen cam với cánh ngắn đến nửa thân mình, cuối bụng nhọn còn có hai đuôi nhỏ”.Thế nhưng, do trước giờ chưa từng biết đến loại kiến này, cứ ngỡ như những loại kiến bình thường nên bà của bé đã lấy dầu gió thoa vào vết thương khiến cho chiều hôm đó bé bị sốt cao rồi hôn mê sâu.

Cha mẹ thấy vậy tức tốc đưa vào bệnh viện, tại đây các bác sĩ đã chẩn đoán bé bị nhiễm độc của kiến ba khoang và đáng tiếc là do không được cứu chữa kịp thời nên bé đã tử vong khiến cho cả gia đình đau thương trong ngày Tết.

Cách xử lý an toàn khi bị kiến ba khoang đốt

Theo bác sĩ Nguyễn Tiến Dũng của bệnh viện Bạch Mai: “Khi bị côn trùng đốt, nhất là với kiến ba khoang thì nạn nhân cần nhanh chóng tiến hành xử lý vết đốt để tránh làm da bị tổn thương nặng”.

Và để phòng ngừa chúng tấn công bất cứ lúc nào, bác sĩ Dũng khuyên mỗi gia đình cần chuẩn bị sẵn 3 loại: mỡ corticoid, kem phenaegan và cồn 70 độ.

Theo Phunutoday

Leave a Reply

Or