Đau khổ vì vô sinh nhiều năm, đến khi con gái 3 tuổi nói một câu, tôi mới hiểu vì sao mình mang thai khó lại đến vậy

Làm mẹ là điều mà bất cứ người phụ nữ nào cũng mong mỏi được trải nghiệm. Tuy vậy có một số người lại không có may mắn dễ mang thai được như những người khác. Họ phải trải qua muôn vàn đau đớn, khổ sở, mệt mỏi và thậm chí là tuyệt vọng, chỉ mong có được một đứa con.

Có nhiều lúc bạn sẽ tự hỏi vì sao lại là mình, vì sao bạn không thể có con, vì sao mọi phụ nữ khác đều mang thai rất dễ dàng nhưng bạn thì không? Có thể bạn sẽ tìm được một chút an ủi, hy vọng và đồng cảm sau khi đọc xong chia sẻ của một bà mẹ từng vô sinh dưới đây.

Tôi đang ngồi vẽ tranh ở trong vườn và con gái tôi thì ngồi bên dưới thềm xi măng dùng phấn vẽ những chiếc cầu vồng xinh xinh. Bỗng nhiên con bé ngước lên nhìn tôi và nói: “Con rất vui vì ông Trời cho mẹ làm mẹ của con”.

Tôi thật sự bất ngờ. “Con nói sao?”, tôi hỏi lại vì không nghĩ con bé lại nói như thế. Một lần nữa, con gái tôi trả lời, vẻ mặt có vẻ ngượng ngùng: “Con rất là vui vì mẹ là mẹ của con”.

Đau khổ vì vô sinh nhiều năm, đến khi con gái 3 tuổi nói một câu, tôi mới hiểu vì sao mình mang thai khó lại đến vậy - Ảnh 1.

Tôi hạnh phúc lâng lâng, chực trào nước mắt. Tôi cảm giác như có một thứ gì đó mặc nghẹn trong cổ họng. Câu nói đó từ đâu ra thế nhỉ? Con bé chỉ mới 3 tuổi và tôi chưa từng nghĩ trái tim bé nhỏ của con lại chứa đựng một sự biết ơn to lớn và đẹp đẽ đến thế.

Trái tim bé nhỏ của con mang sự yêu thương nhiều hơn tôi từng biết.

Tâm trí của con chẳng còn nhỏ bé như tôi đã nghĩ.

“Cám ơn con”, tôi nhìn con mỉm cười. “Mẹ cũng vui lắm vì ông Trời đã cho con là con gái của mẹ”.

Nếu như bàn tay tôi không dính đầy sơn vẽ, có lẽ tôi sẽ lao đến vào ôm thật chặt con vào lòng. Rồi con bé nhìn tôi với đôi mắt to tròn long lanh: “Mẹ đợi lâu lắm mới có được con phải không?”

Đau khổ vì vô sinh nhiều năm, đến khi con gái 3 tuổi nói một câu, tôi mới hiểu vì sao mình mang thai khó lại đến vậy - Ảnh 2.

Tôi đã kể câu chuyện này cho con rất nhiều lần nhưng con bé rất thích được nghe kể lại. “Đúng rồi”, tôi trả lời. “Mẹ đã xin ông Trời cho mẹ có em bé hết lần này đến lần khác nhưng mãi ông ấy vẫn không chịu cho mẹ. Cho đến khi mẹ với bố phát hiện có con trong bụng mẹ, bố mẹ đã vui đến không thể tả nổi”.

“Mẹ có biết vì sao lâu vậy mẹ mới có con không?”, con bé nói.

“Không, mẹ không biết con ạ”, tôi xoa đầu con trả lời.

“Con biết vì sao đấy”, mặt con bé bỗng sáng bừng lên sung sướng.

“Vì sao vậy con?”

“Bởi vì lúc đó ông Trời đang bận tạo ra con đó mẹ”.

Đau khổ vì vô sinh nhiều năm, đến khi con gái 3 tuổi nói một câu, tôi mới hiểu vì sao mình mang thai khó lại đến vậy - Ảnh 3.

Tôi kinh ngạc thật sự trước câu trả lời của con gái. Trong giây phút đó, tôi thấy đứa con bé bỏng của mình giống hệt như bà cô trăm tuổi. Câu trả lời của con là quá đủ, là lời giải đáp cho tất cả sự mong chờ, đau đớn, tức giận hay thất vọng mà tôi đã từng trải qua khi cố để mang thai.

“Tất nhiên rồi con gái. Lúc đó ông Trời bận làm ra con đấy!”

Tôi muốn nói với tất cả những phụ nữ đã và đang trải qua những điều tương tự như tôi. Những ai còn đang thắc mắc, day dứt về chuyện vì sao mình vẫn chưa thể có con và đang mong chờ một phép màu xảy đến.

Tôi không biết vì sao bạn phải đợi lâu đến thế. Tôi không biết rồi Trời sẽ mang đến một sinh linh bé bỏng trong bụng bạn, bằng cách nhận con nuôi hay những cách thức khác… Nhưng nếu bạn đang chờ đợi và đang rất tuyệt vọng mỏi mòn, hãy tin rằng đó chính là sự an bài của số phận, đó là bởi ông Trời đang trong quá trình tạo ra một đứa bé cho riêng bạn. Và có nhiều lúc ông ấy làm rất chậm, bạn phải đợi rất lâu, đó là bởi vì những thứ đẹp đẽ tuyệt vời thì không thể nào gấp gáp được đâu bạn ạ!

Đau khổ vì vô sinh nhiều năm, đến khi con gái 3 tuổi nói một câu, tôi mới hiểu vì sao mình mang thai khó lại đến vậy - Ảnh 4.

Ông Trời đang rất bận rộn để hoàn thành “kiệt tác” dành cho bạn đấy. Rồi sẽ có một ngày, “kiệt tác” bé nhỏ ấy đứng trước mặt bạn và nói: “Con biết vì sao ông Trời mãi mới cho mẹ có con rồi”.

Và bạn nói: “Vì sao thế con?”

Và đứa bé sẽ trả lời: “Bởi vì ông ấy đang bận tạo ra con cho mẹ đó!”.

(Nguồn: Barren to Beautiful)

Đinh Hương / Theo Helino

Leave a Reply

Or