Dấu hiệu vợ chồng bạn đang ngoại tình tư tưởng

Vợ chồng bạn bỗng dưng khư khư giữ điện thoại bên mình, cài mật khẩu dù trước đó vứt lung tung…

Ngoại tình tư tưởng thật khó xác định. Trên Huffington Post, các chuyên gia tâm lý trị liệu Mỹ đã liệt kê giúp bạn 7 dấu hiệu đáng ngờ và hướng dẫn bạn cách ứng xử phù hợp trong tình huống ấy.

1. Bạn có cảm giác khó chịu với một người nào đó trong cuộc sống của bạn đời

Theo chuyên gia Elisabeth J. LaMotte, dấu hiệu rõ ràng nhất của việc bạn đời không chung thủy là bạn có một cảm giác khó chịu với một người cụ thể trong cuộc sống của người ấy. Có thể bạn nhận thấy một email tán tỉnh trên máy tính, những dòng trạng thái hay những bình luận trên Facebook của vợ/chồng mình từ một người nào đó có vẻ quá thân mật, tình cảm. Dù đó là gì thì bạn cũng đã nhận thấy nó.

dau-hieu-vo-chong-ban-dang-ngoai-tinh-tu-tuong

Ảnh: itscheating.com

2. Vợ chồng bạn bắt đầu xa cách

Theo chuyên gia Marcia Naomi Berger, việc ngoại tình tư tưởng cũng ảnh hưởng đến mức độ gần gũi về thể xác. Khi người bạn đời ít dành cảm xúc cho bạn, thì việc kết nối về thể xác cũng dễ dàng bị bỏ quên. Người “ngoại tình tư tưởng” có thể đang mơ tưởng tới với việc gần gũi với “tình nhân” trong tư tưởng của mình.

3. Người ấy bị ám ảnh với điện thoại

Người ấy từng để điện thoại khắp mọi nơi trong nhà, nhưng bây giờ đi đâu cũng kè kè bên người và cảm thấy không thoải mái khi bạn động vào điện thoại. Theo chuyên gia Jennifer Chappel Marsh đây là một dấu hiệu rất đáng quan ngại. “Những người ngoại tình tư tưởng thường bị ám ảnh với chiếc điện thoại của mình. Nếu người ấy thường xuyên kiểm tra điện thoại xem có tin nhắn mới không, thường xuyên làm mới mình trên mạng xã hội, rất có thể họ đang đầu tư tình cảm vào cuộc sống của một người khác bạn”.

4. Người ấy nói rằng họ chỉ là bạn

Theo chuyên gia Zach Brittle, việc người bạn đời của bạn khẳng định với bạn rằng mối quan hệ của anh/cô ấy với một người nào đó “chỉ là bạn” thực ra lại là một dấu hiệu rất đáng lo ngại.

Nếu chỉ là bạn với người nào đó, người ấy có thể nói là “Tom bạn em”, “Jenny đồng nghiệp của anh” nhưng sẽ không giải thích mối quan hệ với họ rằng “chỉ là bạn”. Ý nghĩa của cụm từ “chỉ là bạn” cho thấy người ấy đang bảo vệ một điều gì đó mà bạn chưa nhận ra hoặc cảm thấy không thoải mái.

5. Người ấy không muốn nói về người mà bạn đang nghi ngờ

Chuyên gia Kurt Smith cho rằng khi người bạn đời ngừng mở lòng và chia sẻ thông tin với bạn, chắc chắn là người ấy đang có vấn đề gì đó, dù không phải lúc nào cũng là ngoại tình tư tưởng. Và sẽ vô cùng đáng lo ngại nếu người ấy từ chối nói về người mà bạn đang nghi ngờ,

6. Người ấy bắt đầu nói về hôn nhân với những kế hoạch ngắn hơn

Nhà trị liệu David McFadden nhận xét, nếu người bạn đời của bạn bắt đầu tránh nói về những kế hoạch tương lai hoặc lâu dài thì rất có thể là anh/cô ấy đang ngoại tình tư tưởng. Nếu bạn thấy người ấy đang thay đổi ngôn ngữ, và linh cảm của bạn cho thấy có gì đó đang xảy ra thì đây chính là lúc bạn nên kiểm tra những gì đang xảy ra với người ấy”.

7. Người ấy đang kể với người khác rất nhiều về cuộc hôn nhân của mình

Các cuộc hôn nhân vững chắc thường có những bức tường bảo vệ xung quanh, và thật đáng ngại khi người bạn đời bắt đầu mở những cửa sổ cho người khác nhìn thấy. Thật khó để chắc chắn nói về việc có một mối quan hệ ngoài hôn nhân, nhưng khi những ranh giới này bị vượt qua thì đó là dấu hiệu đáng ngại, chuyên gia Brittle nhận xét.

Và nếu bạn đang nghi ngờ vợ/chồng mình ngoại tình tư tưởng, thì đây là cách để bạn nói chuyện với người ấy:

1. Cố gắng dùng cách nói bình tĩnh và trung lập

Những lời buộc tội không giúp gì cho bạn, vì thế hãy tránh việc rên rỉ hay la hét. Những hành động này chỉ khiến cuộc trò chuyện của bạn với người bạn đời sớm khép lại và đẩy người ấy ra xa bạn hơn. Hãy bình tĩnh và nói rõ bạn đang quan tâm đến việc gì, để cho người bạn đời biết rằng bạn cần gì để có thể cảm thấy an tâm.

2. Nói về những gì đã thay đổi

Cách tốt nhất để bắt đầu một cuộc nói chuyện là phản ánh những gì bạn đã quan sát thấy và mọi việc đã thay đổi ra sao. Từ đó, qua các cuộc trò chuyện, bạn có thể nói về những quan ngại của mình và khám phá ra nguyên nhân. Bạn cũng có thể tìm kiếm sự giúp đỡ chuyên nghiệp từ một bên thứ ba.

3. Nói với người bạn đời bạn muốn họ làm gì cho mình

Trước khi nói chuyện với người bạn đời về chủ đề này, hãy nghĩ xem bạn muốn họ thay đổi như thế nào, ví dụ muốn anh ấy/cô ấy ngừng trao đổi email, muốn cả hai đi gặp chuyên gia tâm lý… Hãy cởi mở hỏi người bạn đời để họ chia sẻ họ đã cảm thấy bị thiếu gì trong cuộc hôn nhân này, hoặc điều gì khiến họ cảm thấy cần phải có tình cảm gần gũi với người khác hơn bạn.

4. Hãy quan tâm gần gũi với chồng/vợ của mình hơn

Nhiều khả năng, người bạn đời của bạn đang ra ngoài tìm kiếm những cảm xúc mà người ấy thực sự mong muốn được nhận từ bạn. Đây chính là lúc để bạn nhắc nhở họ rằng bạn vẫn luôn ở bên họ. Đi ra ngoài chỉ là lựa chọn thứ hai, nếu bạn cho họ sự hỗ trợ cần thiết, họ sẽ không có ý định ra ngoài. Thay vì tức giận với người ấy, hãy tự hỏi mình đã quan tâm đến họ chưa và liệu mình có thể thay đổi không?

Kim Anh

Theo Vnexpress

Leave a Reply

Or