Dấu hiệu nhận diện kẻ biến thái mà cha mẹ cần lưu ý

Kẻ ấu dâm có những biểu hiện nựng trẻ, âu yếm và đòi trẻ cho sờ mó bộ phận sinh dục hoặc bảo trẻ sờ mò vào bộ phận sinh dục của chúng. GiadinhNet xin tổng kết các dấu hiệu điển hình của kẻ ấu dâm theo đánh giá của các chuyên gia và các tài liệu nghiên cứu, như một nguồn dữ liệu tham khảo dành cho cha mẹ để bảo vệ con mình tốt hơn, tránh những trường hợp đáng tiếc xảy ra.

 

1. Về giới tính: Hầu hết các vụ ấu dâm thường mang giới tính NAM, bất kể nạn nhân là bé trai hay bé gái. Các đối tượng này thường có một quá khứ phức tạp như bị lạm dụng hoặc bị ép xem quá nhiều phim sex. Nhiều tài liệu cho rằng chỉ những người đồng tính mới hành động như vậy nhưng sự thật hoàn toàn không phải vậy. Kẻ ấu dâm có thể là người đồng tính hoặc người dị tính.

2. Về mức độ thân thiết với cha mẹ: Như trên đã nói, điều đáng tiếng là có đến 93% các vụ xâm hại tình dục trẻ em diễn ra từ phía người thân quen. Chính vì sự thân quen đã khiến cha mẹ và chính các bé không đề phòng khiến kẻ ấu dâm có cơ hội thực hiện ý đồ. Bởi vậy cha mẹ phải hết sức lưu ý những mối quan hệ xung quanh con của mình. Ở trong gia đình, có khi đó là những người bạn không thể ngờ tới như: ông bà, cô chú bác, cậu dì… Trên lớp học có thể là chính những giáo viên thể chất, người dạy nhạc, người trông trẻ, bác hàng xóm….

3. Về hành vi của kẻ ấu dâm:

Thông thường, những kẻ ấu dâm thường có những biểu hiện tâm lý khác biệt mà chúng ta có thể nhận ra như ánh mắt cử chỉ không đàng hoàng, hay tìm cách tiếp cận trẻ em khi ở một mình. Có những biểu hiện nựng trẻ, âu yếm và đòi trẻ cho sờ mó bộ phận sinh dục hoặc bảo trẻ sờ mò vào bộ phận sinh dục của họ…

Sự chăm sóc và đụng chạm của người lớn mang lại cho trẻ cảm giác được yêu thương nên kẻ xâm hại sẽ sử dụng những hình thức này để tiếp cận và làm mất đi sự cảnh giác của trẻ và gia đình trẻ. Bình thường, những kẻ ấu dâm vẫn tỏ ra đàng hoàng, tử tế nhưng khi có cơ hội như trẻ ở một mình, hay kẻ ấu dâm bị kích thích bởi xem phim sex sẽ khiến kẻ ấu dâm tiến hành làm việc xấu.

Hình ảnh trong bộ phim Hàn Quốc “Hope, dựa trên vụ án có thật về tên tội phạm ấu dâm Jo Doo Soon, 57 tuổi, cưỡng hiếp tàn bạo bé Na-young (8 tuổi) khi em đang trên đường đến trường. Việc kẻ ấu dâm chỉ bị án 12 năm tù khiến dư luận phẫn nộ.
Hình ảnh trong bộ phim Hàn Quốc “Hope, dựa trên vụ án có thật về tên tội phạm ấu dâm Jo Doo Soon, 57 tuổi, cưỡng hiếp tàn bạo bé Na-young (8 tuổi) khi em đang trên đường đến trường. Việc kẻ ấu dâm chỉ bị án 12 năm tù khiến dư luận phẫn nộ.

Những hành vi phổ biến khác của kẻ ấu dâm:

– Kẻ ấu dâm thường tỏ ra quan tâm tới trẻ em hơn quan tâm tới người lớn. Họ có thể làm các nghề có điều kiện tiếp xúc với trẻ em hoặc họ toan tính các cách khác để tiếp cận trẻ em như đóng vai huấn luyện viên, người trông giữ trẻ hoặc một người hàng xóm tốt bụng sẵn sàng giúp đỡ trẻ.

– Kẻ ấu dâm thường nói chuyện và cư xử với trẻ em như thể trẻ là người lớn. Họ có thể nói về một đứa trẻ như nói về một người bạn trưởng thành hoặc người tình của họ.

– Kẻ ấu dâm thường nói rằng họ yêu thương mọi trẻ em hoặc họ cảm thấy mình vẫn như trẻ em.

– Kẻ ấu dâm thường tìm những đứa trẻ dễ sa bẫy vì thiếu thốn tình cảm hoặc không được gia đình quan tâm đúng mức, hoặc họ sẽ thuyết phục cha mẹ của đứa trẻ rằng họ sẽ đảm bảo an toàn cho đứa trẻ và sẽ không đi đâu xa. Kẻ ấu dâm sẽ cố đóng vai “cha mẹ” đối với đứa trẻ.

– Một số kẻ ấu dâm nhắm vào con của những người cha/ mẹ đơn thân và không có đủ điều kiện giám sát đúng mức, hoặc họ khiến cho cha mẹ đứa trẻ tin rằng họ là người tử tế nên không cần giám sát.

– Kẻ ấu dâm thường dùng nhiều hoạt động, trò chơi, mẹo vặt và lời nói để chiếm lòng tin và/hoặc lừa đứa trẻ. Những mánh khóe này bao gồm: giữ bí mật (trẻ con luôn thích bí mật, thích được coi là “người lớn” và nắm được quyền lực nào đó), các trò chơi có tính khiêu dâm, âu yếm, hôn hít, sờ mó, có hành vi gợi dục, cho trẻ xem phim ảnh khiêu dâm, ép buộc, mua chuộc, nịnh nọt, và tệ nhất là yêu đương. Hãy hiểu rằng mục đích cuối cùng của các chiến thuật đó là để cô lập và đánh lừa đứa trẻ.

Theo Giadinh.net

Leave a Reply

Or