Dấu hiệu nhận biết bạn đã sẵn sàng mang thai.

“Liệu mình đã nên có một đứa con hay chưa?” là câu hỏi của rất nhiều cặp đôi trước khi quyết định lên chức bố mẹ. Rất nhiều cặp vợ chồng còn nỗi lo về sức khỏe, về tài chính… chưa đủ để chăm sóc bụng bầu cũng như chuẩn bị cho em bé ra đời. Nếu bạn cũng đang phân vân như thế hãy xem qua những gợi ý dưới đây.

1. Tình cảm gia đình ổn định.

Việc có thêm một em bé trong nhà sẽ khiến cuộc sống trong gia đình bạn có thể bị đảo lộn so với hiện tại. Vì vậy, việc xây dựng mối quan hệ giữa vợ chồng trong gia đình là rất quan trọng để em bé chào đời trong một môi trường tình cảm tuyệt vời nhất. Nếu bạn mang thai chỉ vì để níu giữ tình cảm gia đình hoặc để giữ chân chồng thì hoàn toàn sai lầm.

Tình cảm vợ chồng rất quan trọng để đón bé chào đời (Ảnh: Internet)

2. Nhà cửa ổn định.

Trẻ em ngay từ trong bụng mẹ cũng như khi chào đời cần một không gian sống ổn định, thoáng đãng và an toàn, vì vậy việc có một căn nhà ổn định là rất cần thiết trước khi quyết định sinh con. Nếu không có điều kiện, bạn không cần mơ ước đến một ngôi nhà cao sang mà chỉ cần một căn nhà rộng rãi, sạch sẽ là được.

3. Các mối quan hệ ổn định.

Trước khi mang thai, bạn cần tạo dựng một mối quan hệ gia đình ổn định đặc biệt là với người cha của đứa trẻ. Việc này nhằm đảm bảo sau khi ra đời, em bé sẽ được sống trong một gia đình hòa thuận và đầm ấm.

4. Tài chính vững chắc

Đây là một yếu tố vô cùng quan trọng trước khi em bé ra đời. Hãy lên kế hoạch tiết kiệm chi tiêu, dành dụm tiền để sẵn sàng lên kế hoạch sinh con. Một đứa trẻ ra đời sẽ tiêu tốn khá nhiều ngân sách nhà bạn để sắm sửa giường cũi, quần áo, tã lót, đồ chơi… Vì vậy, việc xây dựng một ngân sách tài chính vững mạnh là rất cần thiết.

5. Hạn chế tiệc tùng.

Hạn chế tiệc tùng, uống rượu bia sẽ giúp bạn có một sức khỏe nhất định để sẵn sàng có bầu. Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, việc người mẹ uống nhiều rượu trước khi mang thai sẽ ảnh hưởng lớn đến sức khỏe và sự phát triển của thai nhi.

6. Những người hỗ trợ.

Một hệ thống những người hỗ trợ luôn ở bên bạn như bố mẹ, người thân, những người bác sĩ chuyên khoa quen biết sẽ giúp bạn có kiến thức tốt nhất trước khi bầu bí. Đặc biệt, bạn cũng cần có một người hỗ trợ công việc nhà khi bạn bầu bí và nhất là sau khi sinh nở nữa.

7. Sức khỏe ổn định

Đây là yếu tố quan trọng hàng đầu để hai bạn dễ dàng thụ thai nhất. Việc có một sức khỏe ổn định cũng giúp quá trình mang thai được thuận lợi và giảm thiểu những bệnh tật có thể sảy ra khi bầu bí.

Theo Ebe

Leave a Reply

Or