Dấu hiệu mẹ mang bầu bé trai

Bạn đang mang bầu và chắc hẳn bạn rất muốn biết giới tính em bé trong bụng. Có rất nhiều lý do, như là để đặt tên cho bé, mua đồ cho bé đúng với giới tính, và có thể là do chồng bạn đang mong có một bé trai nữa.

>>> Xêm thêm: Dấu hiệu mang bầu bé gái

Dĩ nhiên là việc xác định giới tính ngày nay rất đơn giản, mẹ chỉ cần đến phòng siêu âm là biết được ngay. Tuy nhiên đôi lúc những kinh nghiệm dân gian sau đây có thể giúp mẹ không cần siêu âm cũng biết được giới tính của bé. Song đây cũng chỉ là những kinh nghiệm để mẹ tham khảo cho thỏa trí tò mò mà thôi, còn trai hay gái thì cũng đều là con của mình, đều đáng yêu như nhau cả, phải không mẹ!

Dau hieu mang thai be trai

Mẹ đang mang bầu bé gái hay bé trai? – Ảnh: Getty Images

Da mặt xấu đi

Bạn có nghe nói nếu mẹ mang bầu bé trai da mặt sẽ xấu đi không? Nếu da mặt bạn trở nên xấu xí với mụn nổi thật nhiều, mũi to, gần như không nhận ra vẻ đẹp xưa kia của bạn nữa, thì rất có thể em bé trong bụng bạn đang là một bé trai đấy. Tuy nhiên vẫn có những mẹ mang bầu bé trai mà da mặt vẫn sáng đẹp. Có thể là do cơ địa mỗi người nữa nhé!

Bụng bầu thấp và nhọn

Đây là một trong những dấu hiệu được nhiều người cho rằng bạnmang thai bé trai. Tuy nhiên, trên thực tế thì chưa có một bằng chứng khoa học nào chứng minh tại sao bé trai lại nằm ở bụng dưới của mẹ. Dù vậy, bạn vẫn có thể sử dụng kinh nghiệm này kèm với các dấu hiệu mang bầu bé trai khác nữa nhé.

Nhịp tim thai nhi

Kinh nghiệm dân gian cho rằng, nếu nhịp tim của thai nhi dưới 140 lần/phút thì đó là dấu hiệu mang bầu con trai. Còn nếu nhịp tim thai nhi > 140 lần/phút là dấu hiệu mang bầu con gái. Bạn có thể đo nhịp tim thai nhi bằng dụng cụ y tế.

Thèm ăn đồ ngọt

Thêm một kinh nghiệm dân gian nữa cho rằng, nếu bạn thèm ăn đồ ngọt thì chắc rằng bạn đang mang thai một bé trai. Tuy nhiên có những thai phụ khác lại cho rằng họ chẳng thèm ăn gì cả, và họ vẫn mang bầu một bé trai. Đây chỉ là kinh nghiệm dân gian và chưa có bằng chứng khoa học nào.

Nước tiểu có màu vàng sáng

Nếu tò mò về giới tính của bé yêu, bạn có thể dành thời gian quan sát nước tiểu của mình. Theo quan niệm dân gian, nếu nước tiểu của mẹ bầu có màu vàng sáng thì có thể bạn mang bầu bé trai đấy.

Ngực phải có kích thước lớn hơn ngực trái

Mẹ quan sát xem, nếu ngực phải của bạn có kích thước lơn hơn ngực trái, rất có thể bạn đang mang bầu một em bé giống bố của hắn đấy. Tuy nhiên, thực sự các chị em thường có kích thước bộ ngực không đều nhau khi mang thai, do đó kinh nghiệm này chỉ mang tính chất tham khảo.

Dựa vào tuổi mẹ khi mang thai

Theo kinh nghiệm dân gian, bạn có thể lấy tuổi người mẹ hiện tại cộng với số tháng thụ thai: nếu là số chẵn thì bạn đang mang bầu bé trai, nếu là số lẻ tức là bạn mang bầu bé gái. Mẹ bầu thử áp dụng xem có đúng không nhé?

Hoặc bạn có thể xem độ tuổi của mẹ khi thụ thai và năm thụ thai: Nếu cả hai đều chẵn hoặc đều lẻ thì bạn đang mang bầu bé gái, nếu 01 chẵn 01 lẻ thì là thằng cu rồi nhé.

Bói nhẫn

Đây là một cách khá thú vị. Bạn dùng dây buộc chiếc nhẫn cưới của bạn vào và giơ ra trước bụng bầu. Nếu chiếc nhẫn cưới chuyển động xoay tròn thì bạn đang mang bầu bé trai. Còn nó chuyển động như quả lắc thì bạn đang mang bầu bé gái. Tuy nhiên cách này cũng khó xác định và cũng chỉ mang tính tham khảo mà thôi.

Theo Ebe

2 thoughts on “Dấu hiệu mẹ mang bầu bé trai

Leave a Reply

Or