Dấu hiệu mang thai bé gái theo kinh nghiệm dân gian

“Ruộng sâu trâu nái không bằng con gái đầu lòng” nên nhiều mẹ bầu rất mong con đầu lòng của mình sẽ là một nàng công chúa xinh xắn. Nhưng có thực sự bạn đang mang bầu bé gái không, cùng đoán thử xem nhé.

1. Ốm nghén nặng

Trong suốt những tháng đầu thai kỳ, bạn ốm nghén rất nhiều, thường xuyên buồn nôn và gần như không còn “cảm hứng” với đồ ăn trong khi một số bà bầu khác lại tỏ ra thoải mái, không nghén ngẩm và ăn uống ngon miệng. Tại sao vậy? Rất có thể bạn đang mang bầu một bé gái còn những bà bầu kia lại mang bầu bé trai nên mới có sự khác nhau đó.

Dấu hiệu mang thai bé gái 2

2. Nước tiểu màu vàng đục

Qua nước tiểu của bà bầu, người ta có thể đoán định được nhiều điều về thai kỳ và thai nhi. Một trong số đó, người ta cho rằng nếu nước tiểu màu vàng đục, bạn đang mang thai bé gái.

Tuy nhiên, cần lưu ý màu vàng đục của nước tiểu trong trường hợp này khác với màu xẫm do cơ thể người mẹ bị thiếu nước. Nếu nước tiểu màu vàng xẫm, bạn cần bổ sung lượng nước ngay thay vì vui mừng cho rằng mình đang mang bầu bé gái.

3. Thèm ăn đồ ngọt

Bạn vẫn cứ đinh ninh rằng nghén là phải thích ăn đồ chua như cóc, sấu, chanh,… nhưng bản thân lại chỉ thích ăn đồ ngọt. Món khoái khẩu của bạn trong thời kỳ mang thai là các loại bánh kẹo, hoa quả ngọt,… mặc dù bạn đã dặn lòng phải ăn uống điều độ để không tăng cân quá nhiều do lượng đường hấp thụ vào. Bạn có thể tin rằng mình đang mang bầu bé gái.

Dấu hiệu mang thai con gái 3

4. Da mịn màng, tóc mềm mượt

Trong khi những bà bầu khác lo lắng, buồn bã vì da xạm, tàn nhang, tóc gãy rụng nhiều do nội tiết thay đổi thì bạn lại tự hào vì có làn da trắng mịn màng, tóc dày và mượt hơn cả thời con gái. Rất có thể nguyên nhân là do bạn mang bầu bé gái. Người ta tin rằng “con gái giống mẹ” và khi mang một bé gái trong cơ thể mình, lượng hormone nữ tăng lên khiến da dẻ, tóc đẹp hơn và ít mụn trứng cá.

5. Bụng bầu cao

Những phụ nữ có kinh nghiệm có thể đoán giới tính thai nhi thông qua hình dáng và vị trí bụng bầu. Người ta cho rằng bụng bầu cao là đang mang thai bé gái.

Tất cả những dấu hiệu hay cũng có thể coi là mẹo vặt đoán biết mang thai bé gái ở trên đều dựa trên kinh nghiệm dân gian và chưa được kiểm chứng khoa học. Do đó, có dấu hiệu đúng với người này nhưng lại không đúng với người khác và tất cả chỉ để mẹ bầu tham khảo.

Mang thai, sinh nở và được làm mẹ là thiên chức và cũng là niềm hạnh phúc lớn lao nhất của người phụ nữ. Mọi em bé sinh ra đều là những thiên thần của bố mẹ nên dù trai hay gái đều không quá quan trọng. Điều mong muốn lớn nhất là các bé đều khỏe mạnh, thông minh và luôn là niềm tự hào của gia đình.

Theo nhatkybe.vn

Leave a Reply

Or