Dấu hiệu con bạn không còn là trẻ sơ sinh

Giai đoạn sơ sinh là quãng thời gian các bà mẹ dễ rơi vào trạng thái trầm cảm nhất do vừa vượt qua cuộc vượt cạn đau đớn đã phải đối diện với việc chăm sóc con nhỏ căng thẳng.

Cảm giác mệt mỏi khiến đôi lúc các bà mẹ chỉ mong nó qua đi thật nhanh. Dưới đây là một vài dấu hiệu cho biết bạn đã vượt qua giai đoạn sơ sinh khó khăn nhất:

1. Bạn chụp ít ảnh hơn

Nếu trong những lúc căng thẳng, bạn coi chuyện chụp ảnh con như một “liều thuốc an thần” và chụp hàng nghìn bức ảnh mỗi tuần, thì giờ đây, số ảnh bạn chụp đã giảm xuống hàng trăm.

2. Bạn tắm gội và ngủ thường xuyên hơn

Rất buồn cười nhưng đó là sự thật. Bạn có nhiều thời gian cho bản thân hơn mà.

3. Giải mã được tiếng khóc của con

Trước đây, đối với bạn tiếng khóc chỉ đơn giản là tiếng khóc Bây giờ, bạn có thể cảm nhận được sự khác nhau trong tiếng kêu khóc của con khi con đói, mệt mỏi, tè dầm hay bị tổn thương.

4. Con đã vào nếp sinh hoạt

Một trong những phần yêu thích của các bà mẹ khi thoát khỏi giai đoạn sơ sinh đó là cuối cùng con họ cũng đã hình thành một thói quen sinh hoạt ăn uống, ngủ và chơi.

dau-hieu-con-ban-khong-con-la-tre-so-sinh
(Ảnh minh họa: Internet)

5. Con bắt đầu thể hiển tính cách

Nụ cười đầu tiên vang tiếng khanh khách của con có nghĩa là “cả thế giới” với các bố mẹ và cũng là dấu hiệu bạn đang vượt qua giai đoạn tất cả những gì con biết làm chỉ là ăn, khóc, và ngủ.

6. Con ăn nhanh hơn

Trong vài tháng đầu tiên cho bé ăn, có vẻ như bé sẽ bú hàng tiếng đồng hồ mới kết thúc. Nhưng các mẹ đừng lo, mọi thứ sẽ tăng tốc độ đáng kể khi em bé của bạn lớn hơn vài tháng tuổi đấy.

7. Có thời gian hẹn hò với chồng

Một vài cặp vợ chồng đơn giản không thể chịu nổi ý nghĩ phải rời xa đứa con sơ sinh của mình, dù chỉ là một đêm. Trong khi những cặp khác lại thấy quá ư mệt mỏi. Tuy nhiên, nếu có một khoảng thời gian bạn nhận ra mình đã sẵn sàng một đêm xa con – đó chính dấu hiệu cho thấy giai đoạn sơ sinh của con bạn sắp sửa đi qua.

8. Bạn rời nhà thường xuyên hơn

Bước ra thế giới bên ngoài một cách thường xuyên là một dấu hiệu tốt cho thấy bạn đang bắt đầu bước vào một giai đoạn mới, giai đoạn con đã lớn hơn.

9. Tin bản năng làm mẹ hơn

Bạn đột nhiên có một cảm giác: “Tuyệt, mình thực sự biết mình đang làm gì ở đây. Mình sẽ  làm được!”. Tin vào bản năng làm mẹ cho thấy bạn đã vượt qua được giai đoạn sơ sinh khó khăn nhất.

10. Không còn “trói buộc” vào con

Bạn không còn phải lúc nào cũng kè kè bên con, dù tinh thần vẫn không thể tách rời, luôn nghĩ về con. Tại thời điểm nào đó, việc bắt đầu thấy thoải mái khi đưa con cho người khác trông khi mình đứng ngoài quan sát là một bước tiến lớn của các bà mẹ.

11. Bạn muốn lấy lại vóc dáng

Giai đoạn sau khi sinh (đặc biệt với những người đang cho con bú, đẻ mổ, hoặc các biến chứng khác trong khi sinh) cảm giác cơ thể không thể hoàn toàn trở lại là vóc dáng trước đây hoàn toàn “lấn áp” suy nghĩ của các mẹ. Nhưng khi giai đoạn sơ sinh dần qua đi, dường như ý tưởng “chào đón” cơ thể đẹp hơn của bạn đã trở lại. Nó có thể không được như cũ, nhưng ít nhất đó là của bạn!

Leave a Reply

Or