Dấu hiệu cảnh báo bệnh lý mà phụ nữ tuổi 30 thường phớt lờ

Phụ nữ tuổi 30 sẽ thường sẽ tập trung vào công việc, gia đình mà bỏ quên sức khỏe của bạn thân. Dưới đây là những triệu chứng biểu hiện tình trạng sức khỏe thường gặp ở phụ nữ tuổi 30.

Khi bước đến tuổi 30, phụ nữ sẽ thường gặp phải các căn bệnh liên quan đến tuổi tác. Nhưng phụ nữ ở thời điểm này lại có xu hướng tập trung vào gia đình, sự nghiệp, con cái, mang thai, hôn nhân… và thường bỏ qua các dấu hiệu cảnh báo sức khỏe.

Bỏ qua các dấu hiệu sức khỏe sẽ làm cho việc điều trị bệnh sau này gặp nhiều khó khăn hơn. Do đó, bạn nên quan tâm đến các dấu hiệu cảnh báo bệnh lý trên cơ thể mình để có phương pháp điều trị kịp thời.

Các dấu hiệu cảnh báo vấn đề sức khỏe phụ nữ tuổi 30

nhung-dau-hieu-canh-bao-van-de-suc-khoe-o-phu-nu-tuoi-30-2018-09-17-15-52_0_0

Khi bước đến tuổi 30, phụ nữ sẽ thường gặp phải các căn bệnh liên quan đến tuổi tác. Ảnh minh họa: Internet

Khối u ở vú hoặc thay đổi cấu trúc da của vú

Mặc dù ung thư vú là căn bệnh có thể xảy ra ở mọi lứa tuổi, tuy nhiên nó thường phổ biến hơn ở độ tuổi trung niên. Nguy cơ ung thư vú sẽ tỉ lệ thuận với tuổi tác. Bạn sẽ cảm thấy sự xuất hiện của cục u ở bầu ngực hoặc thay đổi đột ngột trong kết cấu vú cùng những khác thường ở núm vú. Phát hiện sớm ung thư sẽ mang lại những tín hiệu tích cực hơn trong quá trình điều trị.

Rụng tóc

Rụng tóc bất thường là một trong những tình trạng thường gặp ở phụ nữ tuổi 30. Trung bình một người ở độ tuổi này sẽ mất từ 50-100 sợi tóc hàng ngày. Tuy nhiên, rụng tóc quá mức do nang lông không phát triển có thể là dấu hiệu chỉ ra một vấn đề sức khỏe nghiêm trọng.

 Căng thẳng và sinh con là lý do chính khiến phụ nữ độ tuổi này rụng tóc quá mức. Cứ 4 phụ nữ thì có 1 phụ nữ bị rụng tóc và khoảng 95% trong số đó là trường hợp rụng tóc androgen.

Bên cạnh đó, một trong những nguyên nhân phổ biến gây rụng tóc khi bạn bước vào tuổi 30 là do sự thiếu hụt chất dinh dưỡng quan trọng trong cơ thể. Dưới góc nhìn y học, thiếu máu do thiếu sắt có thể gây ra tình trạng rụng tóc nhiều hơn mức bình thường.

Vì vậy khi bước sang tuổi 30, bạn nên thường xuyên kiểm tra nồng độ hemoglobin trong hồng cầu để xác định xem bạn có bị thiếu máu hay không. Bên cạnh đó, rụng tóc cũng có thể xảy ra do thiếu vitamin D hoặc mất cân bằng nội tiết tố trong cơ thể.

nhung-dau-hieu-canh-bao-van-de-suc-khoe-o-phu-nu-tuoi-30-1-2018-09-17-15-55_0_0

Rụng tóc bất thường là một trong những tình trạng thường gặp ở phụ nữ tuổi 30. Ảnh minh họa: Internet

Tăng cân

Tăng cân đột ngột có thể báo hiệu các vấn đề sức khỏe khác nhau. Bất kể bạn cố gắng vận động hàng ngày, áp dụng chế độ ăn kiêng nhưng vẫn phải đối mặt với quá trình tăng cân không kiểm soát thì có thể bạn đã mắc các bệnh về tuyến giáp, cholesterol, tiểu đường, hội chứng buồng trứng đa nang (PCOS)… Do đó, khi bước đến tuổi 30, bạn nên dành thời gian đến bệnh viện để thực hiện các xét nghiệm cần thiết khi nhận thấy dấu hiệu tăng cân bất thường.

Phụ nữ bị PCOS rất khó để giảm cân. Đây là một hội chứng rối loạn hormone và người mắc bệnh sẽ có nồng độ hormone nam cao hơn và cơ thể kháng insulin. Những phụ nữ này cũng gia tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường và nhiều vấn đề khác liên quan đến tim mạch.

Huyết áp cao

Thừa cân, uống thuốc tránh thai, trầm cảm, giảm cân hoặc sử dụng các liệu pháp hormone… là những lý do khiến phụ nữ bị cao huyết áp. Bên cạnh đó, chế độ ăn quá nhiều muối cũng làm huyết áp phụ nữ tuổi 30 tăng lên.

Căng thẳng kéo dài cùng với lối sống ít vận động cũng có thể dẫn đến bệnh cao huyết áp. Nếu chúng không được điều trị kịp thời có thể dẫn đến các bệnh về thận, suy thận, gây tổn thương mạch máu và các bộ lọc trong thận. Điều này làm cho việc loại bỏ các chất thải trong cơ thể ra ngoài trở nên khó khăn hơn.

Tầm nhìn giảm

nhung-dau-hieu-canh-bao-van-de-suc-khoe-o-phu-nu-tuoi-30-12-2018-09-17-15-59_0_0

Tầm nhìn của mắt sẽ bị ảnh hưởng sau năm 30 tuổi do sự thiếu hụt chất dinh dưỡng. Ảnh minh họa: Internet

Một trong những lý do khiến tầm nhìn bị ảnh hưởng sau năm 30 tuổi đến từ sự thiếu hụt chất dinh dưỡng. Thiếu vitamin A, C, E và kẽm có thể làm tầm nhìn giảm, mắt mờ. Các chất dinh dưỡng này còn là nhân tố quan trọng để làm chậm thoái hóa điểm vàng, căn bệnh xảy ra theo tuổi tác.

Những triệu chứng nói trên tuy không bao quát được tất cả nhưng là những vấn đề sức khỏe thường gặp nhất khi phụ nữ bước sang tuổi 30. Điều quan trọng là bạn nên có chế độ dinh dưỡng phù hợp, duy trì vận động thường xuyên và kiểm tra sức khỏe định kỳ thường xuyên và ngay khi phát hiện các dấu hiệu bất thường.

Theo Phunusuckhoe

Leave a Reply

Or