Dầu dừa và 8 công dụng bạn không thể bỏ qua

Mùa lạnh sắp đến rồi, các bạn đã biết cách chăm sóc da và cơ thể toàn diện từ dầu dừa chưa nhỉ?. Nếu chưa thì đừng bỏ qua bài viết này nhé!

Mùa hanh khô sắp đến, nếu bạn nào đang tìm cách chăm sóc da và cơ thể kỹ lưỡng hơn thì hãy nhớ ngay đến dầu dừa nhé. Từ lâu nay dầu dừa luôn được các chị các mẹ tin dùng như một thần dược với sức khỏe và làm đẹp. Vừa an toàn lại vô cùng tiết kiệm chi phí.

 dau dua va 8 cong dung ban khong the bo qua - 1

Hãy cùng xem những công dụng khó tin mà dầu dừa mang lại các bạn nhé

1. Dưỡng tóc

Dầu dừa có chứa rất nhiều Vitamin E giúp phục hồi tóc khô xơ trở nên bóng khỏe, kích thích tóc mọc dài và dày hơn, tránh hiện tượng gãy rụng.

Có 2 cách để chăm sóc tóc bằng dầu dừa:

– Cách 1: Sau khi gội đầu, chờ tóc khô bạn lấy vài giọt dầu dừa ra tay rồi thoa đều lên tóc nhất là phần ngọn tóc. Vài lần như vậy bạn sẽ thấy mái tóc mềm mượt, đỡ hư tổn hơn nhiều.

 dau dua va 8 cong dung ban khong the bo qua - 2

– Cách 2: Bạn lấy 2 thìa canh dầu dừa, xoa đều từ chân tóc lên đến ngọn rồi massage kỹ da đầu trong khoảng 2 – 3 phút. Quấn kín tóc lại bằng khăn hoặc túi ủ rồi đề khoảng 30 phút rồi xả sạch bằng dầu gội. Đây là cách ủ tóc rất hiệu quả có tác dụng chống rụng tóc, kích thích tóc mọc dày và dài hơn.

 dau dua va 8 cong dung ban khong the bo qua - 3

Lưu ý: Khi ủ tóc bằng dầu dừa các bạn hãy gội đầu 2 lần đề tóc đỡ bị dính bết.

2. Dưỡng ẩm

Lấy vài giọt dầu dừa lên lòng bàn tay rồi xoa đều hai lòng bàn tay vào với nhau cho nóng lên. Áp nhẹ lên mặt đến khi dầu dừa thẩm thấu hết vào da mặt thì dừng lại. Đây là cách dưỡng da rất hiệu quả từ dầu dừa đấy nha.

 dau dua va 8 cong dung ban khong the bo qua - 4

Dầu dừa có tác dụng dưỡng ẩm không thua gì những mỹ phẩm đắt tiền

3. Dưỡng môi

Dùng dầu dừa để dưỡng môi bạn sẽ thấy tác dụng vô cùng bất ngờ. Đôi môi dù có khô nẻ bong tróc đến đâu chỉ cần thoa dầu dừa lên sẽ ngay lập tức hồng hào mềm mịn đến bất ngờ.

 dau dua va 8 cong dung ban khong the bo qua - 5

4. Dưỡng mi

Dùng tăm bông chấm dầu dừa rồi nhẹ nhàng chấm lên chân lông mi, sau 2 tuần bạn sẽ có cặp lông mi cong vút không khác gì đi nối.

 dau dua va 8 cong dung ban khong the bo qua - 6

5. Dưỡng thể

Mỗi lần tắm, bạn chỉ cần trộn vài giọt dầu dừa vào sữa tắm rồi tắm như bình thường. Cách này vừa giúp làn da mềm mại mà còn tránh được tình trạng viêm lỗ chân lông rất hiệu quả.

 dau dua va 8 cong dung ban khong the bo qua - 7

6. Trị hôi nách

Có thể ít người biết nhưng dầu dừa có khả năng trị dứt điểm mùi hôi nách. Bạn chỉ cần lấy bông tẩy trang, thấm dầu dừa rồi thoa đều lên vùng da dưới cánh tay. Lưu lại trên da khoảng 15 – 20 phút rồi lau sạch lại với nước ấm. Đều đặn làm mỗi ngày sau 1 tuần bạn sẽ thấy mùi hôi giảm hẳn.

 dau dua va 8 cong dung ban khong the bo qua - 8

Mùi hôi nách sẽ dần biến mất khi bạn thoa dầu dừa mỗi ngày

7. Tẩy da chết

Trộn 1 thìa dầu dừa với 1 thìa đường và 1 thìa mật ong bạn sẽ có ngay hỗn hợp tẩy da chết cực kỳ an toàn. Thay vì phải tốn hàng trăm nghìn cho những sản phẩm tẩy da chết bán sẵn thì công thức từ dầu dừa này hiệu quả không kém mà tiết kiệm rất nhiều.

 dau dua va 8 cong dung ban khong the bo qua - 9

Hãy thử làm tẩy da chết tại nhà theo cách này một lần đi nhé

8. Tẩy trang

Khi tẩy trang trong nhà tạm hết mà bạn chưa kịp mua mới có thể thay thế bằng dầu dừa. Lấy một lượng vừa đủ thoa lên mặt massage trong vòng 2 – 3 phút rồi dùng bông tẩy trang lau sạch. Rửa lại mặt một lần nữa bằng sữa rửa mặt để tránh tính trạng nhờn dính da.

 dau dua va 8 cong dung ban khong the bo qua - 10

Tẩy trang bằng dầu dừa vừa sạch da vừa có tác dụng dưỡng ẩm nữa

 Theo eva

Leave a Reply

Or