Đặt vòng tránh thai sau sinh có an toàn không?

Đặt vòng tránh thai là 1 phương pháp phòng tránh thai an toàn, bên cạnh đó còn có rất nhiều câu hỏi chị em phụ nữ thắc mắc về đặt vòng tránh thai.

Đặt vòng tránh thai có gây vô sinh không?

Thông thường, đặt vòng tránh thai không ảnh hưởng đến khả năng có con lại. Một số trường hợp viêm nhiễm đường sinh dục trong lúc đang đặt vòng hay nhiễm Chlamydia thì có thể gây tắc vòi trứng, khó có thai lại.

vong

Lợi ích của vòng tránh thai là có hiệu quả tránh thai với tỷ lệ 95-97%, có thể đạt được ngay sau khi đặt vòng và kéo dài 5 năm. (Ảnh minh họa)

Sau sinh chưa có kinh nguyệt có đặt vòng được không?

Có nhiều chị em sau một tháng sau sinh đã có kinh lại ngay nhưng có những chị em thì phải sau mấy tháng, thậm chí là hai năm vẫn chưa có kinh trở lại.

Và để đặt vòng tránh thì những chị em chưa có kinh nguyệt cần phải đi khám để kiểm tra xem mình có mang thai hay không. Nếu chắc chắn là không mang thai thì các chị em sẽ được chỉ định tiêm progesterone liên tục trong thời gian khoảng 3 ngày.

Sau khi tiêm progesterone sẽ có hiện tượng ra huyết, vậy nên các chị em phải chờ ra huyết hết và đợi đến khoảng 3-7 ngày sau đó thì nên tiến hành đặt vòng tránh thai. Không được đặt vòng tránh thai trong thời gian sớm quá cũng không được đặt vòng tránh thai trong thời gian muộn quá. Vì nếu đặt vòng tránh thai trong thời gian khi hiện tượng ra huyết vẫn còn sẽ dễ gây ra những viêm nhiễm, còn nếu đặt vòng trong thời gian muộn qúa thì sẽ khó đặt được vòng hơn vì lúc đó cổ tử cung không mở.

Đặt vòng tránh thai sau sinh có ảnh hưởng tới sức khỏe không?

Khoảng 42 ngày sau khi sinh các bà mẹ hãy làm một bài kiểm tra sức khỏe. Nếu các mẹ có những điểm nổi bật sau: một là cổ tử cung đang giãn, hai là tử cung đã trở về tình trạng bình thường thì các mẹ có thể đặt vòng tránh thai. Tuy nhiên sau 42 ngày khi sinh là một thời điểm khá sớm để các mẹ làm điều này.

Riêng đối với phụ nữ sinh mổ, thời gian đặt vòng sẽ muộn hơn, sau 3 tháng trở lên và phải chờ sau khi có chu kỳ kinh đầu tiên sau mổ đẻ mới nên đi đặt vòng vì lúc đó toàn bộ tử cung đã lành hẳn, các sợi chỉ khâu cũng hòa tan vào trong cơ tử cung. Những phụ nữ mổ đẻ thì đặt vòng là biện pháp cuối cùng khi người phụ nữ không thể sử dụng  các biện pháp tránh thai khác.

Theo Giadinhvietnam

Leave a Reply

Or