Đặt tên con theo phong thủy

Phong thủy là một lĩnh vực khá thú vị trong việc sắp xếp nhà cửa. Bạn cũng có thể đặt tên con chiếu theo những quy luật hài hòa của âm dương, trời đất này.

Năm nay là năm Tỵ. Nếu bạn “khai hoa nở nhụy” trong năm nay và có ý định đặt tên con theo phong thủy, bạn cần đặc biệt lưu ý những điểm như:

Nên đặt tên cho con tuổi Tỵ những cái tên có bộ Mộc, Hòa (cây lương thực), Điền, Sơn vì rất hợp. Người tuổi Tỵ có tên như vậy sẽ biết trọng nghĩa, giữ chữ tín, học thức uyên bác, thành công thịnh vượng.

Nên chọn các tên có bộ Sam, Mịch, Y, Lễ, Thái, Cân vì các bộ này biến rắn thành rồng, uy phong mạnh mẽ, may mắn thành đạt.

Những tên liên quan tới Dậu (gà), Sửu (trâu) nên đặt cho con tuổi Tỵ vì Tỵ – Dậu – Sửu tam hợp.

Đặt tên con theo phong thuỷ

Hài hòa âm dương, hòa hợp phong thủy để rộng đường tương lai là những gì cha mẹ đặt kỳ vọng vào cái tên của con.

Nên đặt tên con những chữ có bộ Mã, Dương vì rắn hợp với ngựa và dê, cuộc đời sẽ được nhiều người giúp đỡ, phò tá.

Dùng các chữ có bộ Quai, Xước, Dẫn, Cung, Cơ, Kỷ, Trùng, Ấp thì hợp với tuổi Tỵ vì những chữ đó có hình giống con rắn. Nếu các tên có bộ Ngư, bộ Trùng thì trí dũng song toàn, thành thực, ôn hòa.

Nên dùng những chữ có bộ Tâm, bộ Nguyệt, bộ Thổ đặt cho con tuổi Tỵ. Chữ có các bộ Tiểu, Thiếu, Thần, Sỹ, Tịch nên đặt cho con tuổi Tỵ vì rắn được gọi là Tiểu Long (rồng nhỏ).

Nên dùng các chữ có bộ Kim, Ngọc đặt cho tuổi Tỵ vì theo dân gian nếu đặt tên này sẽ giúp con đa tài trí, vui vẻ giúp người, lương thiện tích đức.

 

 

theo: marrybaby

Leave a Reply

Or