Đặt tên cho con sinh năm Kỷ Hợi 2019 như thế nào vừa hay vừa mang may mắn, phúc lành?

Tên bé không chỉ đẹp, mà còn phải lưu ý các yếu tố phong thủy, để bé có thể gặp nhiều may mắn và thuận lợi trong cuộc sống.

Trước đây, những ông bố, bà mẹ thường đặt tên cho con thật xấu để tránh bị ma quỷ bắt mất hoặc đặt tên xấu chỉ để cho dễ nuôi.

Nhưng giờ đây, quan niệm này đã không còn nữa, chúng ta thường chọn những cái tên đẹp nhất cho con để mong các con có cuộc sống thuận lợi. Đó cũng là khi mỗi lần đặt tên chúng ta đau đầu hơn vì muốn tên phải hợp phong thủy, hợp mệnh của con.

Một cái tên không đẹp sẽ khiến con cảm thấy tự ti, xấu hổ, thậm chí là lười biếng, mất nghị lực và lòng tin. Do đó, khi đặt tên, tuyệt đối không được qua loa, đại khái, tùy tiện, đơn giản vì cái tên, phần nào đó sẽ phản ánh và có tác động rất nhiều đến đến cuộc đời một con người.

Dat-ten-cho-con-nam-2019

Đặt tên cho con năm 2019

1. Sơ lược về vấn đề phong thủy những bé trai sinh năm 2019 – năm Kỷ Hợi Mệnh ngũ hành:

Bình địa Mộc (tức mệnh Mộc – Gỗ đồng bằng) Con số hợp tuổi: 3, 4, 9. Hướng tốt: Đông Nam, Bắc, Đông và hướng Nam. Hướng xấu: Tây, Tây Nam, Tây Bắc, Đông Bắc. Màu sắc phong thủy hợp mệnh: Xanh lục, xanh da trời, đỏ, tím, hồng, cam. Màu sắc kiêng kị: Xanh nước biển sẫm, đen, xám.

2. Sơ lược về vấn đề phong thủy những bé gái sinh năm 2019 – năm Kỷ Hợi Mệnh ngũ hành:

Bình địa Mộc (tức mệnh Mộc- Gỗ đồng bằng) Con số hợp về tử vi: 6, 7, 8 Hướng tốt: Hướng Đông Nam – Thiên y (Gặp thiên thời được che chở). Hướng Bắc – Diên niên (Mọi sự ổn định). Hướng Đông – Sinh khí (Phúc lộc vẹn toàn). Hướng Nam – Phục vị (Được sự giúp đỡ) Hướng xấu: Hướng Tây – Ngũ qui (Gặp tai hoạ). Hướng Tây Nam – Lục sát (Nhà có sát khí). Hướng Tây Bắc – Hoạ hại (Nhà có hung khí). Hướng Đông Bắc – Tuyệt mệnh( Chết chóc) Màu sắc phong thủy hợp mệnh: Nâu, vàng, trắng, bạc, kem. Màu sắc kiêng kị: Tím, đỏ, hồng, cam.

Những điều không nên khi đặt tên con theo phong thủy

Không đặt tên bé trùng với người thân hoặc họ hàng trong gia đình.

Không đặt tên bé trùng với tên những người chết trẻ trong họ.

Không đặt tên bé quá thô tục, tối nghĩa.

Không đặt tên bé mang ý nghĩa liên quan đến các bộ phận tế nhị của con người, bệnh tật, hiện tượng không tốt lành (sấm, bão, lũ…) hoặc những thứ không trong sáng.

Không nên đặt tên bé khó phân biệt giới tính.

Tránh đặt tên bé theo người nổi tiếng.

Tránh cho bé những tên quá dài, quá ngắn, khó viết hoặc khó đọc.

Có nhiều yếu tố để quyết định cái tên hay, nếu đầy đủ các yếu tố trên thì tất nhiên là tốt, nhưng cũng không cần thiết phải quá hoàn hảo mà khiến cho sức sáng tạo của bạn bị hạn chế.

*Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo

Theo Afamily

Leave a Reply

Or