Đánh bay 16kg lấy lại vóc dáng “gái còn son” sau sinh, mẹ 8x hé lộ bí quyết đơn giản

Chỉ với chế độ ăn vừa đủ và cho con bú đều đặn, Thái Giang đã giảm tới 16kg sau sinh và lấy lại vóc dáng đáng ngưỡng mộ thời son trẻ.

Từng đạt danh hiệu “Người đẹp biển” trong cuộc thi Người đẹp Hạ Long 2014 với thân hình quyến rũ, khuôn mặt thanh thoát, thế nhưng Tô Thái Giang (sinh năm 1989) khi lấy chồng, sinh con cũng không thoát khỏi “lời nguyền” tăng cân chóng mặt của những bà bầu. Tính tới lúc lên bàn đẻ Thái Giang tăng tới 16kg so với thời con gái, đạt số cân nặng kỷ lục – 70kg.

danh bay 16kg lay lai voc dang "gai con son" sau sinh, me 8x he lo bi quyet don gian - 1

Thái Giang từng được biết đến qua cuộc thi Người đẹp Hạ Long 2014.

Thái Giang thú nhận, sau sinh cô bị ám ảnh cân nặng tới mức mỗi lần nhìn vào gương đều không tin nổi vào mắt mình và có chút chán nản. Mặc dù tới khi con gái đầy tháng cô đã giảm được vài cân nhưng “trông vẫn như chửa 5 tháng” điều này khiến 1 người “từng đẹp” như cô tổn thương ghê gớm.

“Sau sinh mình tăng tổng cộng 16kg, nhưng vốn là người thích đẹp nên khi sinh xong nhìn thân hình mũm mĩm mình cũng buồn lắm. Cũng may thời gian đó có chồng động viên nên mình cũng thoải mái phần nào.”, cô nói.

danh bay 16kg lay lai voc dang "gai con son" sau sinh, me 8x he lo bi quyet don gian - 2

Nhìn hiện tại ai tin cô nàng này có lúc đã nặng tới 70kg.

Quyết tâm phải lấy lại vóc dáng ban đầu nhưng không vội vàng ép cân ngay vì lúc này với Thái Giang sức khỏe của mẹ và bé mới là quan trọng nhất. Bà mẹ 1 con cho hay, sau sinh cô không kiêng khem quá nhiều, ngược lại vẫn duy trì chế độ ăn toàn diện, ăn đủ các loại thực phẩm để đủ chất cho con bú.

Thái Giang cho biết thêm, thay vì chỉ ăn 3 bữa 1 ngày cô chia khẩu phần ăn thành nhiều bữa nhỏ, và cách 3 tiếng ăn 1 lần. Cụ thể, bữa chính cô ăn một bát cơm cùng thức ăn và canh như bình thường, tăng cường rau xanh. Bữa phụ chủ yếu là hoa quả, sữa tươi hoặc sữa chua.

Bên cạnh đó, trong ngày cô uống từ 2-3 lít nước ấm để đào thải bớt độc tố, cặn bã trong cơ thể đồng thời duy trì lượng sữa cho con.

danh bay 16kg lay lai voc dang "gai con son" sau sinh, me 8x he lo bi quyet don gian - 3

Gia đình hạnh phúc của Thái Giang khiến nhiều người ngưỡng mộ.

Từng gắn bó với bộ môn yoga nhưng khi mang thai và sinh con cô quá bận nên không còn nhiều thời gian cho việc đi tập bởi vậy việc giảm cân chỉ đến từ duy nhất 1 bí quyết là cho con bú nhiều kết hợp với chế độ ăn khoa học.

“Nhiều người sẽ nghĩ mình phải có cách giảm cân gì ghê gớm nhưng nói thật mình không có bí quyết gì lắm đâu, mình chỉ cho bú nhiều và ăn uống vừa đủ thôi cũng xuống cân nhanh rồi.”, Người đẹp biển chia sẻ.

Lại nói về một vấn đề khác cũng được nhiều chị em quan tâm là chăm sóc da sau sinh thế nào, Thái Giang không ngại tiết lộ, với da, cô chú trọng việc uống nhiều nước và làm sạch da trước khi đi ngủ. Ngoài ra, cô luôn thoa kem chống nắng trước khi ra đường kết hợp với uống 2 ly nhuỵ hoa nghệ tây hằng ngày để cải thiện giấc ngủ, vì chỉ khi ngủ đủ giấc da mới đẹp như ý.

danh bay 16kg lay lai voc dang "gai con son" sau sinh, me 8x he lo bi quyet don gian - 4

Cô cho con bú nhiều và ăn uống khoa học để giảm cân an toàn.

Nhiều người cho rằng vì trước đó đã xinh đẹp nên việc sau sinh lấy lại thân hình chuẩn chỉ với Thái Giang là chuyện “bình thường như ở huyện”, người đẹp thẳng thắn bày tỏ:

“Nhiều người nghĩ trước khi sinh đã đẹp rồi nên sau khi sinh lấy lại vóc dáng là điều bình thường mình thấy không đúng. Không ai tự nhiên mà đẹp, đó là cả sự cố gắng của cá nhân. Thử hỏi, 1 quả bóng được bơm căng xong xì hơi hết thì nó còn được như lúc đầu không? Trước khi bầu mình 52kg, bầu lên 16kg lúc mình lên bàn đẻ là ngót 70kg, có khác gì quả bóng.”

danh bay 16kg lay lai voc dang "gai con son" sau sinh, me 8x he lo bi quyet don gian - 5

Thân hình bốc lửa của bà mẹ 1 con.

Từng trải qua tất cả những cung bậc cảm xúc khi nhìn cơ thể thay đổi theo chiều hướng tiêu cực từng ngày, Thái Giang khuyên các mẹ cũng đang gặp tình trạng như mình trước kia đừng quá tự ti về nhan sắc vì thay đổi chỉ là 1 phần nhỏ của thai kỳ mà thôi.

“Rất ít mẹ sau sinh đẹp luôn vì thế đừng thấy vậy mà bỏ bê bản thân, cũng đừng áp lực quá. Các mẹ nên giữ tinh thần thoải mái, vận động thể dục 1 chút, ăn vừa đủ, uống đủ nước, ngủ đủ giấc… sẽ từ từ đẹp lên. Không có ai tự nhiên mà đẹp hết nhé các mom, đến hoa hậu họ con phải chật vật để giữ dáng nên đừng có chán nản.”, cô nói.

Theo Lê Lê – Ảnh: NVCC (Khám phá)

Leave a Reply

Or