Đang mùa na, mẹ bầu hãy ăn ngay vì những lợi ích tuyệt vời với sức khỏe này!

Quả na là một trong những loại trái cây dồi dào các vitamin, khoáng chất, protein, chất xơ và protein… rất có lợi với mẹ bầu.

9 tháng mang thai là khoảng thời gian khá dài để mẹ bầu tha hồ thưởng thức tất cả các loại hoa quả theo mùa. Khi bầu bí, mẹ có thể ăn mận mùa xuân, ăn xoài vào mùa hè và các loại quả như táo, nho, lê,… vào mùa thu – đông. Và na là một trong những loại trái cây theo mùa các mẹ không nên bỏ qua. Mặc dù đây là loại quả với rất nhiều hạt nhưng với vị ngọt thanh nên vẫn là trái cây khoái khẩu của hầu hết các bà bầu.

dang mua na, me bau hay an ngay vi nhung loi ich tuyet voi voi suc khoe nay! - 1

Giá trị dinh dưỡng của na với mẹ bầu

Quả na là một trong những loại trái cây dồi dào các vitamin, khoáng chất, protein, chất xơ và protein. Ngoài ra, quả na còn chứa vitamin C, vitamin A, magie, kali và đồng.

100 gram na cung cấp cho mẹ bầu các chất dinh dưỡng sau:

– Axit ascoricic – 15mg

– Canxi – 17,6mg

– Calo – 80-101

– Carbohydrate – 20g

– Carotene – 0,007mg

– Chất béo – 0,5g

– Chất xơ – 0,9g

– Sắt – 0,42mg

– Niacin – 0,528mg

– Axit nicotinic – 0,5mg

– Phốt pho – 14,7mg

– Protein – 68g

– Riboflavin – 0,086mg

– Thiamine – 0,075 mg

dang mua na, me bau hay an ngay vi nhung loi ich tuyet voi voi suc khoe nay! - 3

Những lợi ích tuyệt vời của quả na với phụ nữ mang thai

Na là loại trái cây giàu chất dinh dưỡng và calo. Đường tự nhiên trong quả na cũng rất có lợi trong việc tăng cân với những mẹ bầu gầy. Loại trái cây này sẽ mang lại rất nhiều lợi ích cho phụ nữ mang thai bao gồm:

Vitamin tốt cho sự phát triển hệ thần kinh của thai nhi

Na có chứa lượng vitamin A và C dồi dào, rất cần thiết cho sự phát triển của thai nhi trong bụng mẹ. Bà bầu ăn loại trái cây này thường xuyên còn giúp xây dựng các dây thần kinh, não và hệ thống miễn dịch của em bé trong bụng.

Ngoài ra, như chúng ta đều biết vitamin A rất quan trọng cho thị lực, da và tóc; trong khi vitamin C lại giúp chống lại các gốc tự do trong cơ thể. 

Giảm đau khi chuyển dạ

Mặc dù chưa có nhiều nghiên cứu về tác dụng này nhưng các phương pháp điều trị truyền thống tin rằng na giúp sản phụ giảm đau khi chuyển dạ, đồng thời cũng giảm thiểu nguy cơ bị sảy thai ở mẹ bầu.

Phòng ngừa nguy cơ sinh non

Nhu cầu đồng hàng ngày trong thai kỳ là 100 miligam và na là loại trái cây rất phong phú khoáng chất này. Đồng có một đặc tính đặc biệt là cải thiện nồng độ hemoglobin, từ đó giúp ngăn ngừa chuyển dạ sớm. Hơn nữa, khoáng chất này cũng giúp phát triển lành mạnh da, gân và mạch máu ở thai nhi.

Giảm nguy cơ táo bón

Hàm lượng chất xơ cao trong giúp giảm nhu động ruột và giảm nguy cơ táo bón ở mẹ bầu.

dang mua na, me bau hay an ngay vi nhung loi ich tuyet voi voi suc khoe nay! - 4

Điều trị ốm nghén

Vì có chứa nguồn vitamin B6 tuyệt vời nên quả na còn giúp mẹ bầu tránh khỏi ốm nghén. Các nghiên cứu đã tiết lộ Vitamin B6 giúp hỗ trợ giảm buồn nôn hiệu quả.

Giải độc cơ thể

Bản chất các chất chống oxy hóa trong trái cây giúp loại bỏ các độc tố khỏi cơ thể mẹ bầu. Nó cũng liên quan đến sự thay đổi tâm trạng và mệt mỏi – vấn đề thường thấy ở mẹ bầu.

Giảm tình trạng đau răng

Việc mẹ bầu gặp phải tình trạng đau nhức răng, viêm nướu là rất phổ biến. Qủa na có thể làm giảm nhẹ tình trạng này.

Thư giãn cơ bắp

Magie là một yếu tố cần thiết trong thai kỳ vì nó bảo vệ mẹ bầu khỏi các vấn đề về tim mạch và hỗ trợ thư giãn cơ bắp hiệu quả.

Lưu ý khi mẹ bầu ăn na

– Trái cây chưa chín có thể gây kích ứng cho dạ dày của mẹ bầu, dẫn đến các vấn đề về đường tiêu hóa. Vì vậy mẹ bầu chỉ nên ăn na khi đã chín.

– Không ăn hạt na vì có thể gây nguy hiểm

– Nếu bà bầu bị tiểu đường, hãy hạn chế ăn na vì loại trái cây này có chứa nhiều đường.

Theo Eva

 

Leave a Reply

Or