Đắng lòng trước tình trạng “yêu râu xanh” hại đời trẻ nhỏ tăng cao

Có rất nhiều nguyên nhân khiến trẻ bị xâm hại tình dục, có thể đó là do trẻ bị rơi vào hoàn cảnh xấu; bị những kẻ xấu dụ dỗ; hoặc có thể bị chính người thân hãm hiếp.

Cú sốc tinh thẩn đầu đời này có thể là bước ngoặt khiến đứa trẻ rơi vào cuộc sống khủng hoảng sau này. Đã đến lúc, những bậc làm cha làm mẹ cần phải cảnh giác với loại tội phạm này, để bảo vệ con trẻ thoát khỏi những hỉểm họa khôn lường này.

begai_lamdungtinhduc

“Tôi chỉ thích chơi nụ, không thích chơi hoa!”

Có lẽ, tuyên bố này của “bố già” Ly Sơn, một họa sĩ, nhiếp ảnh gia 70 tuổi, là người có sở thích quái đản làm chuyện ấy với trẻ em, khiến những chiến sĩ công an trong cuộc vây bắt và phá vụ án này cũng phải sốc.

Được biết đến là một trong những nghệ sĩ có nhiều tài lẻ, biềt vẽ, biết hát, biết ngoại ngữ, “bố già” Ly Sơn đã mở nhiều lớp dạy nhạc, họa, ngoại ngữ… cho những trè em từ 14 – 20 tuổi ngay tại nhà, số 3A Điện Biên Phủ, Hà Nội. Tại lớp học này, nhân danh nghệ thuật, ông già dã dụ dỗ trẻ em chụp ảnh khỏa thân, rồi dùng chính ảnh nàv khống chế, bắt hơn 40 trẻ em quan hệ với mình. Ông ta đã quan hệ từ học trò đến osin trong nhà. Sau đó, Ly Sơn đã thuyết phục nhiều em đi bán dâm cao cấp. Khách đến nhà thường được Sơn giới thiệu bằng những album hơn 400 ảnh sex do chính tay hắn chụp.

Sau 2 tuần có thông tin từ cơ sở và phá vụ án này, các chiến sĩ công an đã bất ngờ trước hình ảnh một ông già 70 tuổi, gầy gò, lãng tử song lại tuyên bố ngang ngược: “Tôi chỉ thích chơi nụ, không thích chơi hoa!”. Đây thực sự là một sở thích bệnh hoạn, tàn bạo, hủy hoại rất nhiều tương lai của các bé gái mà kẻ này đã gây ra.

Chính vì phạm tội giao cấu với trẻ em, tháng 3/2000, TAND TP Hà Nội đã phạt Sơn tổng cộng án tù chung thân cho các tội truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy, cưỡng dâm người chưa thành niên, mua dâm người chưa thành niên.

Liên quan đến sở thích táng tận lương tâm này, dư luận không thể nào quên việc hiệu trưởng Sầm Đức Xương, trường THPT Việt Lâm (Hà Giang) đã khiến hàng chục học trò của mình rơi vào cảnh bán trinh mua điểm. Sự việc xảy ra từ năm 2009 nhưng đó là bài học đau lòng cho nhiều gia đình, chỉ vì sở thích của một cá nhân, Sầm Đức Xương đã không những quan hệ tình dục vớỉ các học sinh độ tuổi vị thành niên mà còn giới thiệu sang cho các quan chức tỉnh này, gần như tạo một đường dây mua bán dâm trên chính thân xác học trò mình.

Quá trình điều tra của công an cho thấy tính từ tháng 7/2008 đến khi bị bắt (tháng 9/2009), Sầm Đức Xương đã quan hệ tình dục với nữ sinh Nguyễn Thúy Hằng 6 lần. Sau đó, nhờ “dẫn mối” từ Hằng, Xương tiếp tục quan hệ với nhiều học sinh khác. Trong những lần quan hệ, Xương luôn đặt vấn đề nhờ tìm các nữ sinh còn trinh để mua và hứa “nếu người nào còn trinh, thầy trả từ 3 đến 4 triệu đồng”. Công an xác định Xương cũng nhiều lần sử dụng chính phòng làm việc của mình để làm chuyện mây mưa. Thủ đoạn của hắn là lợi dụng những học sinh có kết quả học tập thấp, lười học để giúp đỡ, sau đó gạ gẫm trả công bằng quan hệ tình dục.

 

Với tội mua dâm nhiều lần với trẻ vị thành niên, Sầm Đức Xương đã bị kết án gần 10 năm tù. Sau sự việc đáng tiếc này, không chỉ cá nhân vị hiệu trưởng biến chất này phải lâm vào con đường tù tội mà chính gia đình của hắn cũng bị ảnh hưởng nặng nề theo. Không chỉ kinh tế gia đình khánh kiệt mà hai đứa con vì quá xấu hổ mà phải bỏ học giữa chừng, trong đó có một người con đang theo dở Đại học Sư Phạm Hà Nội, muốn nối nghiệp bố mà không còn đường để tiến thân.

Theo Chuyên gia độc lập về sức khỏe sinh sản, BS Đào Xuân Dũng, thì các hành vi lệch lạc tình dục có rất nhiều, song với việc cưỡng hiếp trẻ em, lại khó có thể xếp vào các rối loạn hành vi này. Bởi lẽ, đây là hành vi suy đồi về đạo đức nhiều hơn là do bản năng, do những xung năng ám ảnh không thể cưỡng lại được. “Trong tình dục học, thế giới phân loại có tới 500 hành vi lệch lạc tình dục và khẳng định, đó là những xung năng ám ảnh không thể cưỡng lại được. Ví dụ, có người chỉ đạt khoái cảm khi nghe tiếng con vẹt kêu, khi mặc chiếc áo sặc sỡ, hay khi đối tượng phải thật sự đau đớn (khổ dâm – PV). Nó cũng giống như nghiện ma túy. Đối tượng thấy đó là việc lệch lạc, không bình thường, thấy dằn vặt xấu hổ nhưng họ không thể cưỡng lại được, vượt lên cả bản năng, để làm việc đó. Song, với việc cưỡng hiếp trẻ con, thì đó phần lớn là do suy đồi về đạo đức, do kẻ mạnh đàn áp kẻ yếu, do đi tìm cảm giác lạ chứ không phải do bệnh lý.

Có nhiều hành vi lệch lạc tình dục đang dần được xã hội chấp nhận, như yêu người lớn tuổi, như đồng tính, song xã hội càng hiện đại thì việc cưỡng bức trẻ con càng bị lên án gay gắt” – BS Đào Xuân Dũng khẳng định.

Đau lòng quan niệm giải đen, trường thọ bằng gái đồng trinh

Không ai biết quan niệm giải đen, trường thọ nếu quan hệ với gái đồng trinh xuất phát từ đâu, từ khi nào, nhưng rất nhiều nơi trên thế giới, từ châu Á đến châu Âu, nhiều bé gái trở thành món mồi ngon vì quan niệm này.

Năm 2008, cả nước Mỹ đã phải rung động khi cảnh sát nước này đột nhập vào trang trại của giáo phái FLDS ở bang Texas và giải cứu được hơn 400 trẻ em được nuôi dưỡng tại đây để làm nô lệ tình dục cho đàn ông theo đạo. Kẻ đứng đầu Warren Jeff đã bị phát lệnh truy nã gắt gao. Giáo phái FLDS cho rằng việc quan hệ với trẻ em, đa thê sẽ giúp cho họ được vinh danh trên thiên đường.

Tại châu Á, ngoài trường thọ, việc quan hệ với gái đồng trinh còn được xem là cách giải đen hữu hiệu. Mọi thứ được xem là đen đủi, như đường công danh trục trặc, gia đình không hạnh phúc, làm ăn thua lỗ… đều được những kẻ này giải quyết bằng cách quan hệ với gái còn trinh. Thế nên, nhiều bé gái đã bị hủy hoại cuộc đời, bị xem như miếng mồi cho những kẻ săn người, chỉ vì thứ quan niệm lạ lùng này. Hàng loạt đường dây mua bán gái còn trinh, thậm chí là những bé gái chưa đến tuổi vị thành niên, được thành lập chỉ vì phục vụ quan niệm giải đen bằng gái đồng trinh của những kẻ lắm tiền, bệnh hoạn.

Báo chí đã từng đưa tin về đường dây bán trinh tại Quảng Ninh đã được triệt phá. Hàng loạt các đại gia ngành than đã bị bắt trong đó có tên Thức – Phó Giám đốc một công ty cổ phần Đầu tư Thương mại nằm trên địa bàn Quảng Ninh. Theo điều tra của cơ quan công an, Thức cùng với một đàn em tên Dương – chủ một bãi than tại khu vực Cẩm Phả – thông qua đường dây môi giới đã thỏa thuận mua “cái ngàn vàng” của hai em gái (một sinh năm 1992 và một sinh năm 1993, lúc đó đang tuổi vị thành niên) với giá 30 triệu đồng. Trước đó, cơ quan công an tỉnh này cũng đã bắt được một đường dây mua bán trinh gái vị thành niên khác. Điều đáng nói kẻ mua dâm cũng là một “đại gia than”.

Vào năm 2008, người dân tỉnh Bình Định cũng đã chứng kiến phiên tòa xét xử vụ 3 đại gia đã mua trinh hàng chục bé gái 14-16 tuổi để “xả xui”. Theo cáo trạng, từ cuối năm 2005 đến đầu năm 2008, thông qua những kẻ môi giới mại dâm, Trần Thế Vinh (Phó Giám đốc Công ty TNHH Thế Vũ), Nguyễn Văn Ngọc (kế toán trưởng Bưu điện Tuy Phước) và Lê Văn Yên (Giám đốc một công ty kinh doanh vận tải ở Phú Tài, thành phố Quy Nhơn) nhiều lần mua dâm trinh trẻ em. Giá mỗi lần mua trinh từ 500.000 đồng đến 3 triệu đồng… Vinh đã mua trinh 12 bé gái, Ngọc (8 bé gái), Yên (4 bé gái). Tại phiên tòa, các bị cáo đều thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

Bà Khuất Thu Hồng, Viện trưởng Viện Nghiên cứu phát triển xã hội cho rằng, không biết quan niệm giải đen khi quan hệ với gái đồng trinh có từ khi nào, song thực tế, không chỉ ở Việt Nam, trên thế giới còn có nhiều quan niệm về những “lợi lộc” hoang đường đến từ quan hệ với gái đồng trinh.

“Đúng là thực tế có người có niềm tin về mặt tín ngưỡng, rằng quan hệ tình dục với trẻ em sẽ sống lâu hơn, khỏe hơn, để giải xui… mặc dù lí do đó không có cơ sở khoa học mà chỉ là niềm tin truyền từ đời này sang đời khác. Riêng ở châu Phi, người ta thích quan hệ với các bé gái như thế vì họ sẽ không bị bệnh tật gì cả, khi cho rằng các bé gái còn trinh, thì sẽ không bị lây bệnh. Còn ở Việt Nam cũng như các nước phương Đông, lại có niềm tin quan hệ tình dục với con gái còn trinh thì sẽ gặp may mắn, giải xui. Có khá nhiều người làm ăn thì bỏ tiền ra mua gái còn trinh để mang lại sự may mắn, giải vận đen trong việc làm ăn của mình. Các vua chúa Mông cổ lại thích quan hệ với gái trinh, chỉ 1 lan, như thế giúp họ trường thọ. Song xét ở góc độ nào cũng không thể chấp nhận được. Nó vi phạm về mặt đạo đức” – Bà Khuất Thu Hồng lý giải.

Đến con gái cũng không tha

Không thể lý giải nổi hành vi cha hiếp con ngoài việc băng hoại đạo đức, thậm chí thiếu hiểu biết, không biết việc mình làm là vi phạm pháp luật. Các nhà nghiên cứu tâm lý đã không khỏi sốc khi có quan niệm, trồng cây phải được hưởng thụ, cha bỏ công nuôi nấng con gái đương nhiên phải được “xài” trước. Biết bao gia đình đã tan vỡ, ông bố đi tù vì hiếp dâm con gái của mình.

Năm 2011, Nguyễn Đình Thế Phong (41 tuổi, ngụ Đồng Nai) cũng đã phải vào bóc lịch khi nhiều lần hiếp dâm chính con gái ruột 11 tuổi. Đứa bé vì quá sợ đã không dám khóc, lên tiếng, cho đến một lần nhậu say, Phong hành sự xong thì lăn ra ngủ, không che đậy hành vi của mình khiến vợ phát hiện ra, hai vợ chồng phải li hôn, Phong vào tù bóc lịch.

 

Mất nhân tính hơn là trường hợp cha hiếp con suốt 2 năm trời, công khai trong gia đình và bất chấp cả người mẹ lẫn con gái quỳ lạy, van khóc. Đó là trường hợp L.V.D ở phường AT (TP Huế). Chị N.T.H (vợ ông L.V.D) cho biết, con gái mới học lớp 7, sức khỏe kém, vậy mà D nỡ hiếp con ngay trước mặt vợ. Không những thế, sau khi chị H phản đối và đẩy D ra, hắn ta còn đánh đập vợ, đuổi vợ con ra nghĩa địa và tiếp tục tìm mọi cơ hội để hiếp con gái. Bảo vệ con mãi không được, lại còn phải đi kiếm ăn, nên chị H chỉ biết khóc và van xin chồng hãy tha cho con nhưng mọi nỗ lực cứu con đều bất thành. Đáng tiếc là vì suy nghĩ “đóng cửa bảo nhau” nên sự việc đồi bại này kéo dài liền 2 năm, cho tới khi D dọa giết 2 mẹ con, chị H mới tìm đến công an để tố cáo chồng.

Trên thế giởi cũng xảy ra những vụ cha hiếp dâm con vị thành niên tương tự như ở Việt Nam, nhưng hậu quả tàn khốc hơn. Điển hình là vụ việc một người cha loạn luân ở làng Nicanor Molinas, cách 600km về phía Bắc Buenos Aires, Áo, bị phát hiện hồi năm 2008 đã khiến con gái mình mang thai và đẻ tới 10 đứa con. Những xét nghiệm DNA đã xác nhận, ông ta chính là cha của những đứa con mà cô con gái sinh ra. Người cha mất nhân tính này đã nhốt con gái suốt 20 năm trong nhà, đánh đập và hãm hiếp từ khi đứa con gái mới 13 tuổi, khiến chị sinh ra 10 đứa con, (từ 7-27 tuổi). Cũng theo thẩm phán Palud, một người con gái khác của nghi phạm cũng khẳng định đã bị cha cưỡng hiếp nhiều lần và phải nạo thai trước khi chạy trốn khỏi nhà.

“Quan hệ tình dục là phải có sự thỏa thuận, tạo ra sự thoải mái. Còn dùng sức mạnh, trí khôn để lợi dụng người không đủ khả năng phòng vệ, thì về mặt đạo đức là hoàn toàn sai trái, là không bình đẳng. Quan hệ như vậy với người lớn còn sai nữa là trẻ em, vì trẻ em chưa phát triển hoàn thiện cơ thể, ảnh hưởng đến tâm sinh lý. Nếu là cha hiếp con thì lại càng sai trái, vi phạm đạo đức nghiêm trọng, gây ra nhiều hậu quả về tâm lý cho đứa trẻ sau này cũng như sức khỏe giống loài nói chung.

Chẳng phải ngẫu nhiên mà loài người từ quần hôn tiến tới phối ngẫu, 1 vợ 1 chồng vì họ nhận ra việc quần hôn có thể dẫn tới quan hệ cùng máu huyết, không tốt về sức khỏe cho giống nòi. Thiết chế hôn nhân được hình thành và củng cố từ xa xưa, và hôn nhân 1 vợ 1 chồng không cùng huyết thống sẽ đảm bảo sức khỏe cho cả thế hệ sau” – TS Khuất Thu Hồng lắc đầu ngao ngán trước những vụ án cha hiếp con gây xôn xao dư luận.

Nạn tảo hôn: một trong những hủ tục khiến trẻ vị thành niên bị xâm hại tình dục

Một trong những nguyên nhân khiến nhiều đứa trẻ, thậm chí là người lớn vô tình phạm tội xâm hại tình dục trẻ vị thành niên, là nạn tảo hôn của nhiều địa phương. Rất nhiều dân tộc ít người ở trên đất nước Việt Nam, nạn tảo hôn vẫn đang rất phổ biến. Nhiều đứa trẻ mới lớp 5, lớp 6 đã lên xe hoa và làm mẹ từ khi mới 14,15 tuổi.

Theo thống kê của Trường cấp I – II Vừ A Dính, xã Đắk Som, huyện Đắk Giong – Đăk Nông, năm nào, trường cũng có xấp xỉ 10 học sinh lớp 6-7 bỏ học để lấy chồng, cưới vợ. Có những em còn vừa học vừa mang thai, chuẩn bị sinh con. Ở vùng này, người dân cho con đi học muộn nên tới lớp 6-7, học sinh đã 15-16 tuổi. Giàng A Nhà và Giàng A Them là 2 học sinh lớp 6 đã bị bố mẹ bắt nghỉ học để cưới vợ. Hai cô vợ cũng chỉ nhỏ hơn 1, 2 tuổi và cả hai cô đều đang mang bầu. Mặc dù chưa muốn cưới vợ song với tập tục ở đây, hai cậu bé này đều phải lấy vợ vì bạn bè ở đây đều thế. Cô giáo Hà Thu Sen, một giáo viên lâu năm của Trường cấp I – II Vừ A Dính, cười buồn kể lại: “ở trường này, chỉ có 1 % nữ sinh học đến lớp 7, còn 99% học tới lớp 6 đã lấy chồng”.

Không những thế, những cán bộ chức năng ở tại địa phương này cũng không thể thay đổi được cái lệ làng ở đây khi người dân vùng này vẫn quan niệm nếu con trai quá 16 tuổi chưa lấy vợ là loại người chơi bời, lêu lổng, không lo lập gia đình để tu chí làm ăn. Con gái 14-15 tuổi chưa lấy chồng thì bị chê là đã quá lứa mà không biết học cách sinh con.

Nạn tảo hôn, kết hôn cận huyết thống còn diễn ra ở các tỉnh miền núi phía Bắc, xuất phát từ quan niệm “nữ thập tam, nam thập lục” là đã trưởng thành. Con gái 15 tuổi chưa được gả chồng đã bị coi là ế và làm ảnh hưởng tới gia đình.

Tại Việt Nam, năm 1945 chính thức cấm tảo hôn, song ở một vài vùng khác nhau người ta vẫn tiếp tục cho tảo hôn, thậm chí làm việc này cho dù là cưới chui.

Bảo vệ con trẻ trước nguy cơ bị xâm hại tình dục như thế nào?

Vẫn còn đây đó những đứa trẻ bị hủy hoại tương lai vì bị cưỡng hiếp. Có những trường hợp thật đau lòng xảy ra khi chính bố mẹ còn chủ quan, nghĩ con mình còn nhỏ, và giao bé cho người lạ mà không mảy may nghi ngờ. Chính hoàn cảnh thuận lợi, chính việc đàn áp đứa trẻ dễ hơn người lớn, chính vì thiếu kiến thức và hiểu biết về tình dục… mà đã có nhiều trẻ đã bị xâm hại tình dục một cách đáng tiếc.

“Ở Việt Nam, tôi thấy nhiều ông bố bà mẹ chủ quan, ít lường đến tình huống này, chứ ở phương Tây, người ta lại rất lưu ý bảo vệ trẻ em. Nếu thấy người lạ có biểu hiện thân thiết với con mình là họ rất lưu tâm, nhất là người quen sơ sơ, đến gia đình mà có cử chỉ thân thiết với trẻ là họ rất cảnh giác. Còn người Việt Nam thì ngược lại, rất mất cảnh giác, thậm chí còn gửi con mình cho nhà hàng xóm, người nọ người kia mà mình không chắc chắn tư cách họ như thế nào.

Đã đến lúc các bậc phụ huynh phải dạy cho con mình những kỹ năng phòng vệ như không gần gũi nói chuyện với người lạ, không để cho người khác động chạm vào cơ thể mình, đặc biệt vào chỗ nhạy cảm. Thấy người như thế phải tránh. Phải dạy cho con biết phản ứng bằng cách nói nhẹ nhàng như “Cháu không thích” rồi cầm tay bỏ ra” – TS Khuất Thu Hồng cảnh báo.

Dẫu biết không thể lường trước được 100% trường hợp xấu có thể xảy ra với con mình, song nếu với những người thích gần gũi trè em, có động tác vuốt ve âu yếm, không giống đơn thuần như yêu trẻ con; Nói những câu nựng nịu, tay chân động chạm vào bộ phận sinh dục trẻ, các bậc phụ huynh phải để ý.

Theo Đại tá, Giáo sư, tiến sĩ Trương Công Am, Trưởng bộ môn tâm lý – Học viện An ninh nhân dân, thì cũng nên cảnh giác với những người có tính cách tiền tội phạm, lệch lạc tính cách bởi họ sẽ dễ dàng phạm tội trong hoàn cảnh thuận lợi. Ví dụ, những người có tính coi thường phụ nữ, coi thường pháp luật, thiếu giáo dục, hay ghen tuông, hay tham lam… đều là những tính cách tiền tội phạm cần lưu tâm.

Việc lạm dụng tình dục với trẻ em sẽ để lại tổn thương tâm sinh lý cho đứa trẻ, và trong bối cảnh xã hội Việt Nam, chuyên trinh tiết vẫn còn được đề cao, sẽ để lại hậu quả nặng nề cho tương lai của bé sau này, đặc biệt với bé gái. Có không ít bé gái trở nên hoảng loạn, bị tâm thần, mất ngủ, nói năng vô cớ, khóc cười không lý do chỉ vì bị lạm dụng tình dục.

Với trẻ trai, những động chạm, vuốt ve tác động nhiều quá, bị lạm dụng ở mức độ khác nhau sẽ bị ảnh hưởng không tích cực cho tâm lý, khiến đứa bé hiểu sai về tình dục, về mối quan hệ tình cảm…

Khi đứa trẻ bị xâm hại tình dục, các bà mẹ cần phải đưa con đi gặp bác sĩ tâm lý, có thái độ nâng đỡ đứa trẻ sau cú sốc tâm lý này.

Năm 2008, tại TP. HCM có gần 80 trường hơp trẻ em bị xâm hại tình dục, 6 tháng đầu năm 2009 là 12 trường hợp, đáng lưu ý độ tuổi người bị xâm hại ngày càng nhỏ. Theo báo cáo của Trung tâm Pháp y TP. HCM, 3 năm qua số trẻ em bị xâm hại tình dục trên địa bàn tập trung nhiều nhất ở lứa tuổi 11-18 (61, 8%), kế đến là nhóm tuổi từ 6 -10 (17,7%), số trẻ em dưới 6 tuổi chiếm 10%.

Theo Yduoc

Leave a Reply

Or