Đăng ảnh bụng đầy vết rạn, bà mẹ trẻ nhắn nhủ “Đừng để những thân hình ảo diệu đe dọa nữa”

Bà mẹ Abigail Weblake từ nước Mỹ xa xôi đã đăng một bức ảnh cơ thể đầy vết rạn sau khi sinh gây xôn xao cộng đồng mạng.

“Phẫn nộ” với những hình ảnh phi thực tế về cơ thể người phụ nữ thường thấy trên mặt báo, một bà mẹ trẻ đã quyết định chia sẻ bức hình thật của chính mình.

Hồi cuối tháng 4 vừa qua, bà mẹ có tên Abigail Wedlake đã đăng một bức ảnh chụp cơ thể sau sinh lên Instagram. Trong ảnh, người mẹ đang bế cô con gái 4 tháng tuổi, nhưng đập ngay vào mắt người xem là những vết rạn da xấu xí trên bụng.

Đăng ảnh bụng đầy vết rạn, bà mẹ trẻ nhắn nhủ Đừng để những thân hình ảo diệu đe dọa nữa - Ảnh 1.

Abigail Wedlake không ngần ngại khoe những vết rạn ra hằn rõ trên bụng mình sau sinh.

Đây là vết dấu của từng hơi con đã thở, từng cái nháy mắt, từng cái ngáp ngái ngủ. Dấu vết này là những lần con vừa mút ngón tay vừa say giấc trong cái khoảng không gian bao la tình yêu đó. Là nơi mà con đã từng mơ những giấc mơ đầu tiên của cuộc đời dài rộng. Là nhà và là nơi mẹ nuôi nấng con từ hình hài nhỏ bé ấy. Dấu vết này mẹ đã có được và mẹ đang ôm ấp, nâng niu chúng mỗi ngày. Dù mỗi cơ thể người mẹ sau khi sinh đều đẹp xấu khác nhau, nhưng điểm chung vẫn chính là nét đẹp thiêng liêng trao sự sống cho thế giời này“.

Bài viết nhanh chóng nhận được 15 nghìn lượt thả tim chỉ sau một thời gian ngắn.

Tình yêu của đời tôi. Các mẹ nuôi dưỡng cơ thể mình để nhào nặn lên em bé. Tất nhiên cơ thể mẹ phải thay đổi rồi phải đón nhận vết hằn in tuyệt đẹp mà các mẹ nên tự hào chứ không phải xấu hổ. Phụ nữ mạnh mẽ một cách kinh ngạc, nên đừng chê bai họ nữa“.

Cô muốn những người mẹ khác thấy rằng họ không cô đơn. Làn da chảy xệ hay vết rạn không cần phải khiến mẹ buồn rầu. Cô chia sẻ rằng cô cũng đã từng phải vật lộn với thân hình xấu đi sau khi em bé chào đời.

Đăng ảnh bụng đầy vết rạn, bà mẹ trẻ nhắn nhủ Đừng để những thân hình ảo diệu đe dọa nữa - Ảnh 2.

Cô mong muốn các mẹ bớt hà khắc với cơ thể mình.

Da bắt đầu có dấu hiệu căng ra khi thai ở tuần thứ 36. Sau sinh thì chảy xệ và rạn kinh khủng. Tôi còn nghĩ chắc không bao giờ dám mặc bikini nữa. Sáng hôm đó, trước khi chụp bức ảnh này, tôi đang đứng bế con vừa ngắm mình trước gương và nhận ra rằng thật ra những dấu vết đó là trời cho. Tôi đang mang nặng đẻ đau, chín tháng mười ngày và trời cho tôi đứa con, thêm những vết rạn ở bụng và ở đùi. Nếu nói không đẹp thì tôi cũng không hiểu phải dùng từ gì để diễn tả sự biết ơn ông trời nữa“.

Cô Abigail hy vọng bức ảnh đó sẽ lan truyền nhận thức rằng cơ thể phụ nữ sau khi sinh cần được trân trọng như thế nào. Chúng ta cứ hay bị các cô người mẫu ám ảnh, nhưng có ai thử hỏi có phải ai trong chúng ta cũng là người mẫu không? Những hình ảnh hoàn mỹ ngoài kia chỉ khiến phụ nữ thêm hoang mang nghĩ rằng cơ thể mình không bình thường. Phụ nữ chúng ta cứ hay hà khắc với bản thân, vậy mà còn bị những thân hình ảo diệu ấy “đe dọa” nữa.

Đăng ảnh bụng đầy vết rạn, bà mẹ trẻ nhắn nhủ Đừng để những thân hình ảo diệu đe dọa nữa - Ảnh 3.

“Tất nhiên cơ thể mẹ phải thay đổi rồi phải đón nhận vết hằn in tuyệt đẹp mà các mẹ nên tự hào chứ không phải xấu hổ”.

Cuối cùng, cô muốn bức ảnh của mình truyền cảm hứng cho phụ nữ có hoặc chưa có con, hãy luôn nâng niu cơ thể tuyệt vời mà mình đang sở hữu. Cô cũng hy vọng rằng sẽ dạy con cách suy nghĩ tích cực này. Cô sẽ dạy cho con gái hiểu rằng ai cũng hoàn hảo và bình đẳng theo cách riêng của mỗi người. Vẻ đẹp thì không ranh giới, cho dù truyền thông có vẽ ra hình mẫu hoàn hảo như thế nào đi chăng nữa.

Nguồn: Huffingtonpost

Leave a Reply

Or