Dân văn phòng rất dễ bị cảm cúm nếu cứ vô tư làm những điều sau

Những thói quen sau có thể là nguyên nhân khiến dân văn phòng gặp phải tình trạng cảm cúm.

 

Cảm cúm là một trong những vấn đề sức khỏe dễ gặp phải khi làm việc trong môi trường điều hòa lạnh. Tình trạng này cũng dễ mắc phải và lây lan nhanh hơn khi thời tiết thay đổi. Bên cạnh đó, có một số thói quen dân văn phòng hay mắc phải sau đây cũng có thể là nguyên nhân gây ra bệnh cảm cúm. Do đó, bạn hãy chú ý thay đổi chúng để ngăn ngừa vấn đề sức khỏe này tốt hơn.

Dùng chung cốc uống nước

Dân văn phòng rất dễ bị cảm cúm nếu cứ vô tư làm những điều sau - Ảnh 1.

Nhiều người có thói quen vô tư dùng chung các loại cốc uống nước tại văn phòng. Tuy nhiên, thói quen này lại tiềm ẩn không ít các nguy cơ lây nhiễm vi khuẩn gây hại sức khỏe. Việc dùng chung cốc uống nước cũng có thể khiến bạn dễ bị mắc cúm. Do virus gây bệnh có thể tồn tại trong không khí hoặc bám dính trên miệng cốc.


Không che tay khi ho, hắt xì

Dân văn phòng rất dễ bị cảm cúm nếu cứ vô tư làm những điều sau - Ảnh 3.

Khi ho hay hắt xì, nhiều người có thói quen không dùng tay che miệng mà cứ vô tư “xả” vào không khí. Việc làm này sẽ khiến virus cúm có trong nước bọt bám dính lên các bề mặt và đồ dùng xung quanh. Việc tiếp xúc với các bề mặt chứa virus gây bệnh có thể khiến bạn mắc cúm, đặc biệt là ở môi trường làm việc đông người.


Không vệ sinh bàn làm việc

Dân văn phòng rất dễ bị cảm cúm nếu cứ vô tư làm những điều sau - Ảnh 5.

Bàn làm việc là nơi bạn tiếp xúc hàng ngày, nếu không giữ vệ sinh thì đây sẽ là môi trường lý tưởng để vi khuẩn gây bệnh phát triển. Để góc làm việc bụi bặm và vương vãi vụn đồ ăn sẽ làm tăng nguy cơ mắc các bệnh về hô hấp. Từ đó, dân văn phòng sẽ dễ mắc cúm nếu không chú ý vệ sinh bàn làm việc. Thường xuyên vệ sinh và làm sạch bàn làm việc sẽ giúp ngăn ngừa bụi bẩn cũng như vi khuẩn gây bệnh tích tụ.


Không rửa tay bằng xà phòng

Dân văn phòng rất dễ bị cảm cúm nếu cứ vô tư làm những điều sau - Ảnh 7.

Virus cúm có thể tồn tại trên các bề mặt chúng ta hay tiếp xúc như tay nắm cửa, bàn làm việc hay đồ dùng cá nhân… Khi tiếp xúc với các bề mặt trên, vi khuẩn sẽ xâm nhập vào cơ thể và gây cúm. Lúc này, rửa tay bằng xà phòng sẽ giúp bạn ngăn ngừa nguy cơ gây bệnh. Bên cạnh đó, sau khi dùng tay che miệng để ho và hắt hơi, bạn cũng nên rửa tay bằng xà phòng thay vì chỉ lau bằng giấy.

 

Một số lưu ý để ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh cảm cúm:

– Giữ vệ sinh mũi, họng bằng cách thường xuyên súc miệng và rửa mũi bằng các dung dịch sát khuẩn hoặc nước muối sinh lý.

– Tăng cường bổ sung các loại thực phẩm giàu vitamin, chất chống oxy hóa nhằm tăng cường sức đề kháng.

– Sử dụng khẩu trang tại các nơi công cộng và khi đi đường để tránh bụi bẩn, vi khuẩn xâm nhập.

– Thường xuyên tập thể dục nhằm tăng cường sức đề kháng của cơ thể.                                                                                                    

Theo Kenh14.vn

Leave a Reply

Or