Đàn bà lắm lời bởi đàn ông vô tâm và lười biếng

Thật là nực cười khi cánh đàn ông suốt ngày chê bai các bà vợ của mình lắm mồm, sao các ông không tự hỏi, nguyên nhân từ đâu mà cánh phụ nữ chúng tôi lại phải ‘lắm mồm” như thế!

Vợ chồng, suy cho cùng cũng là mối quan hệ hợp tác, các anh làm tròn bổn phận của một người chồng thì vợ các anh cũng sẽ làm tròn bổn phận của một người vợ. Các anh đâu phải người sinh ra vợ, hay nuôi dưỡng vợ đâu mà anh bắt vợ phải phục vụ, phải chăm sóc, chiều chuộng anh trong khi anh thì vô tâm và lười chảy thây ra đấy.

Các anh chê phụ nữ thời nay lắm mồm, suốt ngày cằn nhằn chứ chẳng ngoan hiền và nhẫn nhịn như phụ nữ thời xưa. Các anh có biết, thời nay, anh đi làm, vợ anh cũng đi làm. Anh kiếm được tiền, thì vợ anh cũng kiếm tiền, thậm chí còn kiếm được nhiều hơn anh.

Vậy thì tại sao lại có chuyện, tan giờ làm, anh được phép hẹn hò với bạn bè ngồi nhậu nhẹt cho đến khi say lả lướt mới chịu ra về. Còn vợ anh thì chưa hết giờ làm đã phải nghĩ nát óc xem hôm nay nên nấu món gì cho cả nhà, đường có tắc không để đón con cho kịp… Rồi khi về đến nhà thì phải vội vàng lo cơm nước, quần áo, dọn nhà dọn cửa, rồi chăm cho con cái. Trong khi đó, các ông chồng nếu không đang mải mê chém gió ở đâu thì cũng nằm khểnh râu xem tivi rồi chờ cơm bưng lên tận miệng?

Các ông nghĩ rằng phụ nữ là người có ba đầu sáu tay à? Bắt chị em làm hết những việc như thế mà vẫn cứ phải nhẹ nhàng, chiều chuộng các ông, các ông gọi là thì phải dạ, bảo thì phải vâng. Có phải các ông đang nghĩ, chúng tôi là người ngoài hành tinh đến nên mới có sức chịu đựng khủng khiếp đến vậy?

Còn các ông muốn phụ nữ nói ít phải không? Rất đơn giản :Trước khi làm gì, các ông cứ nghĩ đến gia đình, vợ con của các ông đi, và làm tròn vai trò, bổn phận của mình đi, đừng để cho vợ con các ông phải khổ sở đi. Thế thì có cậy răng, phụ nữ họ cũng không phụ các ông, và cằn nhằn hay nhiều lời nữa đâu.

Vì thực chất họ cũng chẳng muốn nói nhiều, chẳng muốn lúc nào cũng phải cằn nhằn cho mệt đầu mệt óc mà lại tốn calo. Còn việc họ nói nhiều, thì chắc chắn là do các ông chưa làm tròn bổn phận của mình nên vì ức chế quá các chị em mới phải nói ra cho xả stress, chứ không thì chắc chắn rồi các ông sẽ phải đưa vợ vào viện tâm thần!

Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của độc giả!

Theo Vietnamnet

Leave a Reply

Or