Da mướt đẹp nhờ mặt nạ tự nhiên

Trước đây da mình xấu lắm, mùa hè thì đổ dầu, mùa đông thì khô, bong tróc, thử xài đủ các loại kem dưỡng mà không ăn thua. Sau này mình mới biết, do mình mới chỉ chăm chăm vào mỹ phẩm chăm sóc mà chưa thực sự chú ý đến nhu cầu thật của da.

Da đẹp là một làn da khỏe, đủ nước, không phải đến khi da sần sùi, xấu xí mới bắt đầu để ý chăm sóc da. Lúc đó, thực sự sẽ rất vất vả đấy. Bây giờ hàng ngày mình đều uống đủ 2 lít nước để cung cấp độ ẩm từ da, đồng thời hàng tuần, chăm sóc da với các loại mặt nạ thiên nhiên. Tuy cách này đòi hỏi sự kiên trì và lâu dài, nhưng sau một thời gian, công nhận là da đẹp hơn và khỏe hơn hẳn, mà không phải kiểu trắng bệch như dùng kem trộn đâu, rất hồng hào, căng bóng cơ!

Sau đây là một vài loại mặt nạ mình đã từng dùng qua, chia sẻ cùng các bạn:

Mặt nạ mật ong

Trước đây, tuy không nổi mụn nhiều, nhưng mỗi khi đến kỳ đèn đỏ, da mình lại nổi lấn tấm vài cái đèn pin, nhìn đến là khó chịu. Lúc đó mình thường dùng mặt nạ có hai thành phần: mật ong và quế, cả hai đều có đặc tính kháng khuẩn mạnh.

Chỉ cần 3 thìa cà phê mật ong và 1/2 thìa cà phê bột quế, trộn đều cho nhuyễn và nhẹ nhàng thoa lên mặt. Sau 15 đến 20 phút thì rửa sạch với nước ấm, nếu bạn để tóc dài, nhớ kẹp tóc gọn gàng lên nhé.

Mặt nạ nước chanh

Vào mùa hanh khô, mình sử dụng mặt nạ với mật ong và nước cốt chanh 2 lần/ tuần, mặt nạ gồm 2 muỗng canh mật ong và một muỗng canh nước cốt chanh. Nếu không thích nước cốt chanh, có thể thay thế bằng giấm táo. Sau khi thoa lên mặt khoảng 20 phút, mình rửa lại bằng nước ấm và thoa kem dưỡng ẩm. Da vừa mịn màng, vừa sáng hồng rất tuyệt!

Mặt nạ sữa chua

Mùa hè, mình lại thích dùng nhất là mặt nạ sữa chua. Sữa chua không đường mịn màng, để trong tủ mát lạnh, lấy ra đắp lên mặt sau khi đã vệ sinh sạch sẽ làn da rất thích luôn!

Ngoài ra, vào lúc giao mùa, có thể pha thêm một lòng trắng trứng, một trái đào chín gọt vỏ xay nhuyễn và một thìa sữa chua để đắp mặt trong 15 phút, cũng rất tốt cho làn da, đặc biệt là da nhạy cảm.

Mặt nạ dưa chuột, lô hội

Dưa chuột, lô hội đều là các loại thực phẩm có tác dụng làm mát da, đặc biệt với da bị cháy nắng vào mùa hè. Chỉ cần xay hoặc ép dưa chuột với 1/2 chén gel lô hội rồi đắp mặt là đủ để làm da lập tức dịu đi rồi.

Mặt nạ đu đủ

Loại mặt nạ này chắc chắn sẽ được các chị U30 và các mẹ thích lắm nè! Mình hay làm cho mẹ mình vào cuối tuần để hai mẹ con cùng “tận hưởng”, mặt nạ trẻ hóa làn da từ đu đủ. Đu đủ có nhiều Axit alpha hydroxy (AHA), một thành phần hoàn hảo làm chậm quá trình lão hóa da đó.

Cách làm loại mặt nạ này cũng rất đơn giản, gọt nửa quả đu đủ chín bỏ hạt, xay với 1 thìa bột yến mạch nguyên chất, 1 thìa dầu olive, 2 thìa nước cốt chanh, đắp lên mặt và cổ trong 10 phút rồi rửa sạch bằng nước mát.

Chúc các bạn sẽ sớm có làn da đẹp!

 Theo xinhxinh

Leave a Reply

Or