Dạ dày xào húng quế – món ngon cho ông xã nhâm nhi dịp World Cup

Hãy cùng vào bếp chế biến món dạ dày xào húng quế, đảm bảo các đức ông chồng không thể từ chối món ăn hấp dẫn này.

Nguyên liệu:

– Dạ dày: 700g

– Húng quế: 1 nắm

– Gia vị, ớt, tỏi, hạt tiêu

Cách làm:

Bước 1

Dạ dày mua về chế biến sạch theo cách sau: dạ dày lộn ngược ra, rửa với nước, dùng dao cạo sạch lớp nhầy bám ở dạ dày rồi sau đó dùng bột mì xát đều vào dạ dày và nhào bóp để dạ dày ra hết chất nhầy. Sau khi đã xát bằng bột mì thì rửa lại dạ dày cho sạch. Tiếp đến dùng muối trắng bóp đều dạ dày cho sạch rồi rửa lại với nước vài lần. Tiếp tục dùng chanh xát đều xung quanh mặt dạ dày vì chanh khử mùi rất hiệu quả.

Bước 2

Cuối cùng lộn dạ dày lại, luộc qua nước sôi để mặt dạ dày se lại. Khi nước vừa sôi thì đảo dạ dày một vài lần rồi vớt dạ dày ra thả vào một bát nước lạnh cho dạ dày trắng và giòn. Để tầm 5 phút rồi dùng dao cắt bỏ lớp mỡ bên ngoài cho thật sạch. Rửa lại dạ dày một lần nữa. Như vậy đã xong công đoạn sơ chế dạ dày cho sạch và hết mùi hôi.

Bước 3

Thái dạ dày thành những miếng mỏng, dài bằng ngón tay để ra đĩa.

Bước 4

Húng quê chia làm 2 phần, 1 phần thái nhỏ, 1 phần lát để ăn kèm với dạ dày xào.

Bước 5

Phi thơm hành tỏi băm nhỏ cùng dầu ăn rồi cho dạ dày vào đảo đều. Cho húng quê thái nhỏ vào đảo đều cùng dạ dày, nêm gia vị cho vừa miệng, thêm chút tiêu rồi tắt bếp.

Cho dạ dày xào húng quế ra đĩa, xếp rau húng quế còn lại bên cạnh, khi ăn kèm vừa ngon, vừa thơm. Với món xào này, chị em chúng ta chỉ hơi vất vả khâu sơ chế dạ dày, nhưng với cách làm này, thực sự chúng ta cảm thấy rất yên tâm và an toàn khi thưởng thức. Từng miếng dạ dày gòn sần sật, mùi húng quế thơm lừng sẽ làm cho bất kỳ ai thưởng thức cũng khen ngợi đấy.

Dạ dày xào húng quế - món ngon cho ông xã nhâm nhi dịp World Cup - Ảnh 6.

Chúc các bạn thành công!

Theo Afamily

Leave a Reply

Or