Cuối tuần trổ tài làm salad cá ngừ sang chảnh như nhà hàng

Salad cá ngừ là món ăn dễ làm lại tiện lợi cho các bữa ăn cuối tuần. Thành phần nguyên liệu không cần phải sơ chế quá nhiều, cách thực hiện vô cùng đơn giản.

Nguyên liệu làm salad cá ngừ

1 củ cà rốt

1 hộp cá ngừ ngâm dầu (khoảng  200g)

2 củ khoai tây

250g cà chua bi

200g mayonnaise

1 cây xà lách

2 quả trứng

Gia vị: 25ml dầu ôliu, 10g muối; 2g tiêu; 10ml dấm

Empty

Cuối tuần làm món salad cá ngừ ngon lạ miệng (Ảnh: Nghebep)

Cách làm salad cá ngừ

Bước 1: Đầu tiên bạn rửa sạch cà chua bi, bổ đôi. Chú ý nên chọn những quả chín tới và không bị mềm nhé! Rau salad bạn rửa sạch, ngắt nhỏ vừa ăn, rửa xong để ráo nước.

Empty

Các bước làm salad cá ngừ (Ảnh: Eothon)

Bước 2: Đối với khoai tây, bạn tiến hành gọt vỏ rồi rửa sạch, sau đó đem hấp khoảng 15 phút cho khoai chín. Bạn có thể cho khoai cắt thành từng miếng vừa vào trong nồi cơm điện nấu cùng với cơm để tiết kiệm thời gian mà khoai lại dẻo và giữ được nhiều chất dinh dưỡng, sau khi khoai tây chín, bạn mang ra và nghiền nhỏ, mịn. Rồi bạn rửa sạch cà rốt, bào thành từng sợi nhỏ.

Empty

Bước 3: Bạn cho cá ngừ đóng hộp ra bát, trộn cá với 200g mayonelisa, 25ml dầu ô liu, 10g muối, 20g tiêu và 10ml dấm. Cho cà rốt đã bào ở trên vào trộn đều và nhẹ tay.

Bước 4: Bạn cho khoai tây, salad, cà chua bi vào trộn đều. Xếp ra món salad ra đĩa, thêm vào hai quả trứng gà lên trên, vậy là có thể thưởng thức cực ngon miệng rồi.

Theo Giadinhvietnam

Leave a Reply

Or