Cùng diện bikini, con gái Quyền Linh – Chiều Xuân “một trời một vực”, thể hiện cách dạy khác biệt

Trong khi bé Lọ Lem có phong cách ngây thơ, ngoan ngoãn thì Hồng Khanh lại cực tự tin, có phần quyến rũ.

Cùng là những “thiên kim tiểu thư” đình đám của showbiz Việt, hai cô bé Lọ Lem – con gái MC Quyền Linh và bé Hồng Khanh – con gái nghệ sĩ Chiều Xuân đều được lớn lên trong gia đình gia giáo, nhận được gen di truyền vượt trội về nhan sắc và sớm bộc lộ khí chất của những cô nàng kế nghiệp bố mẹ. Lọ Lem và Hồng Khanh cùng được cư dân mạng trông đợi sẽ trở thành những “Hoa hậu tương lai”.

Tuy nhiên chỉ riêng trong cùng một khoảnh khắc mặc bikini dưới ống kính của mẹ, có vẻ như con đường và phong cách của hai cô bé đã hoàn toàn khác biệt. Lọ lem dưới ống kính mẹ Dạ Thảo rất dịu dàng, trong sáng e ấp nhưng Hồng Khanh dưới ống kính mẹ Chiều Xuân lại vô cùng tự tin, năng nổ, quyến rũ… chứng minh cách dạy khác nhau của hai bà mẹ.

cung dien bikini, con gai quyen linh - chieu xuan “mot troi mot vuc”, the hien cach day khac biet - 1

 Hai cô bé nổi tiếng dưới ống kính của hai bà mẹ.

Lọ Lem – con gái Quyền Linh

Cô con gái đầu lòng của MC Quyền Linh và nữ doanh nhân Dạ Thảo có tên là Thảo Linh (nickname Lọ lem) hiện 14 tuổi. Thảo Linh theo học tại một trường quốc tế ở TP.HCM, tuy đang tuổi dậy thì nhưng đã bộc lộ diện mạo của một mỹ nhân tương lai. Nhiều người không tiếc lời khen cô bé tựa như “bản sao Trương Bá Chi”.

cung dien bikini, con gai quyen linh - chieu xuan “mot troi mot vuc”, the hien cach day khac biet - 3

cung dien bikini, con gai quyen linh - chieu xuan “mot troi mot vuc”, the hien cach day khac biet - 4

Lớn lên trong gia đình Quyền Linh – Dạ Thảo, bé Lọ Lem được mẹ rèn rất kỹ về nữ công gia chánh. Không chỉ học giỏi, Tiếng Anh lưu loát, Lọ Lem còn có rất nhiều tài lẻ như ca hát, dẫn chương trình, may vá, làm tóc…

Về diện mạo, Thảo Linh được nhận xét là rất trong sáng, ngoan hiền. Dù lớn lên trong gia đình giàu có, cô bé hiếm khi diện đồ hiệu, trang phục thường ngày đều rất “kín cổng cao tường”.

cung dien bikini, con gai quyen linh - chieu xuan “mot troi mot vuc”, the hien cach day khac biet - 5

cung dien bikini, con gai quyen linh - chieu xuan “mot troi mot vuc”, the hien cach day khac biet - 6

Chia sẻ về cách nuôi dạy con tuổi dậy thì, mẹ bé Lọ lem, chị Dạ Thảo cho biết: Khi con ở giai đoạn này, cách thức để vợ chồng chị “đối phó” ấy là “chẳng có đối phó nào cả”, Cặp vợ chồng nổi tiếng luôn tuân theo tự nhiên, tuân theo cách mà họ đã thực hiện ngay từ khi còn nhỏ ấy là luôn bám sát các con trong suốt quá trình lớn lên.

Lọ Lem bắt đầu có những thay đổi trong tâm sinh lý và nhất là trong cảm xúc – bé không còn vô tư, hồn nhiên như trước. Bé xúc động trước nhiều vấn đề của cuộc sống, suy nghĩ sâu sắc hơn, cảm nhận tinh tế hơn. Với Quyền Linh – Dạ Thảo, những thay đổi này lại đáng mừng hơn đáng lo.

“Chúng tôi luôn cố gắng gần gũi, để hiểu rõ mọi tâm tư, tình cảm của con, từ đó mà thực hiện điều quan trọng nhất – bồi đắp cho các con những nhận thức đúng đắn – bằng một cách nhẹ nhàng nhất. Vợ chồng tôi hiểu rằng nhận thức là điều quan trọng nhất trong quá trình phát triển tư duy, nhân cách của con người. Nhận thức sai sẽ dẫn đến hành động sai và tất yếu kết quả sẽ sai”, Dạ Thảo chia sẻ.

cung dien bikini, con gai quyen linh - chieu xuan “mot troi mot vuc”, the hien cach day khac biet - 7

Mọi câu chuyện con kể về trường lớp, bạn bè đều có thể được sử dụng khéo léo thành những bài học bổ ích về cách sống, cách nghĩ cho con.

Dạ Thảo lấy ví dụ: “Ví dụ con kể chuyện bạn này làm bạn kia buồn, tôi nhân đó mà phân tích cho con nghe vì sao lại như thế và nhắc con cách cư xử để người khác không tổn thương. Khi đi ngoài đường, qua các ngã tư, nếu tôi có hành động nào đó chia sẻ với những người khó khăn thì dạy con khi cho hay tặng, biếu ai cái gì cũng phải đưa bằng hai tay, bởi “của cho không bằng cách cho” – người được tặng quà thấy mình được tôn trọng cũng sẽ vui hơn“.

Hồng Khanh – con gái Chiều Xuân

Khi mới chỉ 9 tuổi, Hồng Khanh – cô con gái út của NSƯT Chiều Xuân đã từng là một trong những nhân tố gây chú ý dư luận trong cuộc thi The Voice Kids. Tuy nhiên thời điểm ấy, Hồng Khanh vẫn chỉ là cô bé con mũm mĩm, phong cách ăn mặc nhí nhảnh.

Bẵng đi 7 năm, ở thời điểm hiện tại, không ai còn nhận ra Hồng Khanh The Voice Kids ngày nào. Con gái NSƯT Chiều Xuân 15 tuổi giờ “lột xác” thành thiếu nữ đầy tự tin và thậm chí có đôi phần quyến rũ, muốn “nổi loạn” của tuổi dậy thì.

cung dien bikini, con gai quyen linh - chieu xuan “mot troi mot vuc”, the hien cach day khac biet - 8

Nếu như con gái Quyền Linh thậm chí chưa từng lộ facebook cá nhân thì Hồng Khanh đã thoải mái sử dụng các trang mạng xã hội, chủ động tự trả lời phỏng vấn báo chí và thẳng thắn bày tỏ muốn được người đối diện gọi em bằng tên riêng, thay vì danh xưng “con gái NSƯT Chiều Xuân”.

Ái nữ của nghệ sĩ Chiều Xuân cũng có khả năng nội trợ, ở tuổi 15 đã biết kế hoạch cho cuộc sống, có năng khiếu chơi nhạc cụ, viết văn và vẽ.

cung dien bikini, con gai quyen linh - chieu xuan “mot troi mot vuc”, the hien cach day khac biet - 9

Chia sẻ về cách dạy con, nghệ sĩ Chiều Xuân từng cho biết cô để con tự do sống theo cách của riêng mình. “Tôi không bao giờ áp đặt con cái theo ý mình. Tôi coi các con là những người bạn, vì thế, chúng cũng có quyền nêu lên quan điểm của mình. Con gái đầu của tôi đã lập gia đình, còn Hồng Khanh rất tự lập. Con làm gì cũng hỏi ý kiến bố mẹ. Bây giờ, hai mẹ con là hai người bạn thân của nhau”.

cung dien bikini, con gai quyen linh - chieu xuan “mot troi mot vuc”, the hien cach day khac biet - 10

cung dien bikini, con gai quyen linh - chieu xuan “mot troi mot vuc”, the hien cach day khac biet - 11

Bản thân nghệ sĩ Chiều Xuân cũng chưa từng cấm đoán Hồng Khanh tiếp xúc với internet vì chị hiểu sự khác biệt giữa thời đại của mình và con cái mình. “Ngày xưa tôi rất nhút nhát, đi đâu đều sợ có ánh mắt nhìn mình, còn thời đại của thanh, thiếu niên bây giờ là thế giới phẳng. Tất nhiên, nói không hạn chế không có nghĩa là mình buông thả cho con thích làm gì thì làm, mà vẫn phải có sự kiểm soát để những gì con tiếp xúc là hợp lứa tuổi, tâm sinh lý. Nếu con mải mê vui chơi mà chểnh mảng học hành thì tôi sẽ cảnh cáo”.

Có lẽ nhờ cách dạy con như vậy nên Hồng Khanh là một cô bé rất chủ động trong cuộc sống.

Theo Eva

 

Leave a Reply

Or