Cứ thoải mái cho con ăn những thực phẩm này: Mẹ hoảng hốt khi con lùn tịt so với bạn bè cùng trang lứa

Cứ thoải mái cho con ăn những thực phẩm này: Mẹ hoảng hốt khi con lùn tịt so với bạn bè cùng trang lứa

Thịt bò

Thịt bò là dạng thực phẩm chứa nhiều thành phần đạm chất béo, và chứa rất nhiều sắt rất tốt cho sự phát triển của trẻ. Nhưng nếu mẹ cho con ăn nhiều thịt bò sẽ không tốt cho chiều cao của bé, bởi ăn thịt bò lại là những người thiếu canxi nghiêm trọng. Chất canxi lại đặc biệt cần thiết cho sự phát triển chiều cao của bé.

Thịt bò khiến quá trình chuyển hóa caxi trở nên khó khăn
Thịt bò khiến quá trình chuyển hóa caxi trở nên khó khăn

Cải bó xôi

Cải bó xôi là thực phẩm giàu dinh dưỡng tốt cho sức khỏe của bé có chứa rất nhiều axit phytic. Axit này sẽ liên kết với canxi trong cơ thể tạo thành muối, khiến canxi không được hấp thụ vào cơ thể bé mà thậm chí vì lý do sức khỏe. Điều này làm cho trẻ lùn tịt dù mẹ có cố gắng giúp con tăng trưởng chiều cao tới cỡ nào cũng vô ích.

Đồ uống có ga

Đồ uống có ga giúp con dễ tiêu hóa những thực phẩm khó tiêu nhiều giàu mỡ. Đồ uống có ga cũng giúp con ngon miệng và giải khát trong những ngày hè nóng bức này. Nhưng việc cho trẻ uống nhiều nước ngọt là nguyên nhân khiến trẻ chậm phát triển chiều cao. Bởi trong nước ngọt có ga chứa bọt khí trong nước uống có ga chứa chất hóa học “ăn mòn” canxi của xương, gây ảnh hưởng đến quá trình phát triển chiều cao của bé.

Đồ có ga khiến trẻ bị lùn đi
Đồ có ga khiến trẻ bị lùn đi

Sữa chua dạng nước

Nhiều bà mẹ cứ nghĩ rằng cho bé uống sữa chua dạng nước sẽ giúp con mình tăng trưởng chiều cao. Nhưng sự thật hoàn toàn ngược lại bởi giá trị dinh dưỡng trong sữa chua dạng nước chỉ bằng 1/3 so với sữa chua nguyên chất, do đó, không thể dùng thay thế cho nhau. Nếu mẹ muốn con của mình tăng chiều cao tốt, mẹ nên ưu tiên cho bé ăn sữa chua hộp sẽ đảm bảo hơn.

Theo Phunutoday.vn

Leave a Reply

Or