‘Công thức’ hạnh phúc của các nước trên thế giới

Trong khi người Thụy Điển tìm thấy hạnh phúc trong sự tối giản thì với người Hawaii, đó là sẻ chia. 

Người dân ở mỗi quốc gia trên thế giới, do văn hóa – giáo dục, đều có những quan niệm về hạnh phúc khác nhau. Đôi khi, quan niệm có thể trái ngược nhau giữa nước này với nước khác. Tuy nhiên, tìm hiểu về những “công thức” hạnh phúc đó, bạn sẽ nhận ra nhiều điều hữu ích với mình.  

1. Italy

Người Italy muốn mặc đẹp, tạo ấn tượng tốt với người khác và sống hết mình. Đó là triết lý hạnh phúc của quốc gia này và họ gọi bằng từ bella figura (tiếng Italy nghĩa là “dáng vẻ thật đẹp”, “hình ảnh đẹp”.

Để cảm nhận được hạnh phúc theo kiểu Italy, hãy tận hưởng từng khoảnh khắc: khi bạn đi dạo, khám phá thế giới xung quanh, thưởng thức từng miếng ăn, khi lựa chọn trang phụ… 

2. Ireland

Người Ireland ưa giao tiếp. Đối với họ, việc trở thành một phần của điều gì đó lớn lao hơn là rất quan trọng. Nếu bạn muốn trở thành một người Ireland vui vẻ, hãy đi xem 

3. Ấn Độ

Ở Ấn Độ, họ coi trọng những phẩm chất như sự linh hoạt và tháo vát. Người dân địa phương có thể nhìn vào những thứ cũ kỹ từ một góc độ khác – đó là lý do tại sao họ không sử dụng vật liệu thông thường để làm nên các món đồ. Mặc dù điều này cũng xuất phát từ cuộc sống thiếu thốn, nhưng kỹ năng này rất cần thiết trong cuộc sống của họ. Để hạnh phúc theo cách của người Ấn Độ, hãy cố gắng nghĩ xa hơn khi bạn phải xử lý tình huống khó khăn trong công việc. 

4. Thổ Nhĩ Kỳ

Người Thổ Nhĩ Kỳ đề cao khả năng thực hiện từng bước một, sự từ tốn. Keyif là từ họ dùng để miêu tả hạnh phúc. Đi bộ trên bờ biển hoặc ngồi ở ban công nhâm nhi tách cà phê là những khoảnh khắc hạnh phúc của người Thổ Nhĩ Kỳ. 

5. Thụy Điển

Công thức hạnh phúc của các nước trên thế giới 

Tối giản và tiêu dùng có ý thức là những điều được người Thụy Điển coi trọng. Quan niệm hạnh phúc của họ có thể được miêu tả là “không quá nhiều, không quá ít, chỉ cần một lượng phù hợp”. Không khó để đạt được hạnh phúc theo cách của người Thụy Điển: Có những bộ quần áo mặc được trong nhiều mùa liên tiếp, chỉ mua những thứ cần thiết cho ngôi nhà của bạn, và cũng chỉ ăn những thực phẩm đơn giản, tốt cho sức khỏe. 

6. Nhật Bản

Tình yêu của người Nhật dành cho những điều tự nhiên bắt đầu từ một triết lý gọi là wabi-sabi. Người dân của xứ sở mặt trời mọc trân trọng những món đồ cũ, ngay cả bát đĩa sứt mẻ, nhưng lại ghét thứ giả cổ. Ý tưởng về sự hoàn hảo được tìm thấy trong sự không hoàn hảo được gọi là kintsugi – nghệ thuật phục hồi. Giống như vết sẹo làm nổi bật cá tính của con người, vết nứt làm cho những chiếc đĩa trở nên độc đáo và đặc biệt. Để cảm nhận được niềm hạnh phúc của người Nhật, đừng vứt đi một chiếc bình cũ, mà thay vào đó hãy sửa chữa nó. 

7. Scotland

Người Scotland thực sự coi trọng văn hóa của họ. Họ thích đi bộ xung quanh các lâu đài thời trung cổ và nếm thử các món ăn được chế biến từ những công thức truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác. Nếu bạn muốn cảm nhận hạnh phúc của người Scotland, hãy đi du lịch khắp đất nước của mình nhiều hơn và tìm hiểu về truyền thống, phong tục tập quán.

8. Thụy Sĩ

Hệ tư tưởng của người Thụy Sĩ gắn liền với hạnh phúc và nó được gắn với triết lý Federerism. Họ coi trọng sự chính xác, trật tự và sẵn sàng làm việc. Người Thụy Sĩ cho rằng bạn cần thành công để hạnh phúc. 

9. Đan Mạch

Mặc dù những người đến từ Đan Mạch không phải “siêu” chăm chỉ, họ có thái độ tích cực với công việc. Arbejdsglaede là từ họ dùng để diễn tả hạnh phúc, niềm vui từ công việc. Để trải nghiệm được những cảm xúc này, bạn không nên xem công việc của mình là thứ nhàm chán, mà nên suy nghĩ rằng mình là một nhân viên có giá trị thực sự. 

10. Hawaii

Công thức hạnh phúc của các nước trên thế giới  - 1

Trong một thời gian dài, ở Hawaii, việc chia sẻ mọi thức với người khác là bình thường. Điều này sẽ khiến cho bạn bè và người thân của bạn hạnh phúc. 

11. Na Uy

Người Na Uy coi trọng sự ấm cúng và ấm áp. Họ không thể tưởng tượng nổi một bữa tiệc mà không có chăn len và tất. Để cảm thấy ấm áp từ bên trong, họ cũng thích uống ca cao. Từ koselig thể hiện mong muốn được nghỉ ngơi thoải mái. Không khó để đạt được hạnh phúc theo quan niệm của người Na Uy: chỉ cần tìm ra nơi có bầu không khí giống như ở nhà và tổ chức một lễ kỷ niệm cho gia đình, bạn bè. 

12. Uganda

Hakuna Matata là bài hát vui nhộn trong bộ phim hoạt hình nổi tiếng The Lion King và nó cũng là nền tảng của triết lý hạnh phúc với người dân Uganda. Cụm từ này nghĩa là “chẳng có vấn đề gì”. Để đạt được những suy nghĩ tích cực này, bạn nên thường xuyên mỉm cười và tránh xa điều tiêu cực bằng một điệu nhảy. 

13. Pháp

Công thức hạnh phúc của các nước trên thế giới  - 2

Người Pháp đã quen sống theo nguyên tắc ít hơn và chậm hơn. Họ không cố gắng làm nhiều việc trong một khoảng thời gian ngắn. Nếu bạn đạt được sự lãng mạn như người Pháp, có thể bạn cũng sẽ tìm thấy hạnh phúc và thoải mái. Hãy đặt hàng tá việc sang một bên và ngồi nhâm nhi tách cà phê cùng chiếc bánh sừng bò, ngắm nhìn cuộc sống bên ngoài cửa sổ. Đừng đến các trung tâm thương mại thường xuyên và chỉ mua những thứ cần thiết hơn cả trong các cửa hàng tạp hóa. 

Theo Ngoisao

Leave a Reply

Or