Công thức bổ xung chất xơ cho bà bầu chuẩn nhất

Trĩ, táo bón trong thai kỳ là 2 trong rất nhiều bệnh có nguyên nhân từ thiếu chất xơ. Chúng tôi xin giới thiệu công thức bổ sung chất xơ theo từng giai đoạn của thai kỳ.

Hệ tiêu hóa trong quá trình mang thai

3 tháng đầu

Bạn có thể bị nôn, chán ăn hoặc ăn rất nhiều. Điều này có thể làm xáo trộn chế độ ăn uống bình thường của bạn. Bất kỳ thay đổi nào trong chế độ ăn có thể khiến bạn xa rời sự đều đặn trong chế độ ăn của mình.

Ảnh minh họa

3 tháng sau

Lúc này, hocmon giới tính duy trì thai đang hoạt động bên trong cơ thể; làm giãn các cơ trong bộ máy tiêu hóa. Tiêu hóa chậm dần có thể dẫn tới táo bón.

3 tháng cuối

Thai nhi lớn dần đang chiếm và ép một số cơ quan và mạch máu bên trong cơ thể bạn, khiến cho sự hoạt động của hệ tiêu hóa kém nhịp nhàng hơn bạn nghĩ. Sự bài tiết trở nên khó khăn, đôi khi dẫn tới bệnh trĩ.

Bổ sung chất xơ vào chế độ ăn

Là nột phần quan trọng của chế độ ăn có lợi cho sức khỏe, chất xơ chỉ được tìm thấy trong các loại thực vật và có thể rất có ích trong việc giữ cho vóc dáng cân đối. Có 2 loại chất xơ, mỗi loại có tính năng riêng.

-Chất xơ không hòa tan được là loại chất xơ giữ cho hệ tiêu hóa ở trong một trật tự làm việc hiệu quả. Thuốc nhuận tràng tự nhiên giúp làm mềm những chất rắn trong cơ thể (giúp cho việc bài tiết dễ dàng hơn) và đẩy nhanh sự di chuyển của các chất thải thông qua hệ tiêu hóa. Do đó, bạn có thể tránh được chứng táo bón. Một chế độ ăn uống có lợi bao gồm: ngũ cốc, rau, hoa quả và các loại đậu

-Chất xơ hòa tan được giúp làm giảm lượng cholesterol trong máu và điều chỉnh lượng đường trong máu. Chế độ ăn có lợi bao gồm: rau, hoa quả, yến mạch, lúa mạch và các loại đậu.

Theo Kienthucgiadinh

Leave a Reply

Or