Công nương Kate xử lý khéo léo cách ăn vạ của con như một chuyên gia tâm lý

Cách xử lý con mè nhèo của bé giữa chốn đông người không hề đơn giản, nhất là với một người nổi tiếng như Công nướng Kate. Khi dỗ dành con, Công nương Kate đã xử lý như một chuyên gia tâm lý.

Kate Middle giống như mọi người mẹ khác, ngoại trừ những khoảnh khắc nuôi dạy con cái thường xuyên bị “cánh săn ảnh” chụp lại. Cô cũng phải đối phó với cơn giận dữ, ăn vạ đến bất chợt của con, và trong lễ sinh nhật lần thứ 92 ngày 9/6 của Nữ hoàng Anh, “phản xạ làm mẹ” một lần nữa giúp Kate ngăn chặn sớm được những giọt nước mắt đang chực trào ra của Công chúa Charlotte, để buổi lễ diễn ra suôn sẻ.

Empty

Theo People, Charlotte bắt đầu lùi lại trên ban công của Cung điện Buckingham trong buổi lễ, trong khi đó Kate đứng đằng sau để giúp con cân bằng cảm xúc. Cô bé 3 tuổi dường như đang cảm thấy sợ hãi. Charlotte bắt đầu khóc và Kate nhanh chóng dùng “chiến lược” hạ thấp tầm mắt với con gái mình.

Sau khi nói chuyện với Charlotte, và được sự giúp đỡ của tiểu công chúa Savannah Phillips, Kate đã bế Charlotte lên và áp dụng “kỹ năng” nuôi dạy con thứ hai được các bậc cha mẹ yêu thích: phân tâm. Cô chỉ cho Charlotte thấy điều gì đó, giải thích tình hình, cho đến khi con gái bình tĩnh lại và tiếp tục hòa vào các hoạt động của ngày lễ.

Empty

Trước đó trong chuyển công du của gia đình hồi năm ngoái, công nương Kate cũng đã xử lý cơn ăn vạ của con rất chuyên nghiệp.

Trong chuyến công du của gia đình hoàng gia Anh tới Đức và Ba Lan, công chúa nhỏ Charlotte đã cư xử vô cùng ấn tượng và đáng yêu, lúc thì khẽ nhún gối chào các quan chức cấp cao, khi thì bắt tay, và thậm chí mỉm cười với ống kính máy ảnh. Tuy nhiên trong ngày cuối cùng lên chuyến bay để trở về London từ 1 cơ sở đào tạo phi công tại Đức hôm 21/7 vừa qua, Charlotte đã tỏ ra giận hờn và ngồi bệt xuống đường băng để phản đối mẹ Kate. Trong khi nhiều ông bố, bà mẹ có thể nổi xung lên với con thì Công nương xứ Cambridge – Kate Middleton lại tỏ ra khá bình tĩnh khi xử lí cơn giận dỗi của con.

Trước khi lên máy bay riêng, Charlotte bắt đầu giận hờn với mẹ Kate và khóc lóc ăn vạ. Khi mẹ Kate cố gắng trấn tĩnh Charlotte thì cô bé vùng vẫy và lắc tay ra khỏi mẹ, sau đó ngồi bệt xuống đất. Mặc dù cơn ăn vạ của Charlotte không lâu nhưng Công nương Anh Kate cũng vẫn nhanh chóng dừng lại và cúi xuống dỗ dành Charlotte. Công nương liên tục mỉm cười với con và cố gắng làm con bình tĩnh trở lại, dù sao Charlotte cũng chỉ mới 2 tuổi và vẫn còn đang trong độ tuổi ương bướng, hay giận hờn, làm nũng mẹ. Bé Charlotte ngay sau đó được bố mình là Hoàng tử William đưa lên trực thăng để tiếp tục hành trình.

Empty

Công nương Kate đã khéo léo dỗ dành Công chúa Charlotte thành công.

Empty

Trong khi Công chúa còn đang hờn dỗi thì Hoàng tử nhỏ George lại mải mê ngắm chiếc trực thăng và tỏ vẻ thích thú khi nhìn các chú phi công chuẩn bị cho công việc cất cánh.

Empty

Mùa hè năm ngoái, George cũng đã có một lần ăn vạ dữ dội khi tham dự Triển lãm hàng không quân sự Royal Tattoo Air tại RAF Fairford, Gloucestershire. Vào thời điểm đó, George cũng mới chỉ hơn hai tuổi, và có vẻ George bị choáng ngợp trước cảnh tượng hàng chục chiếc máy bay bay trên bầu trời. Và sau đó Hoàng tử nhỏ bắt đầu tỏ ra không nghe lời và bật khóc trước ống kính máy ảnh. Ngay sau đó, Công nương đã bế cậu bé lên và nở nụ cười trấn an giúp George bình tĩnh hơn.

Hải Hà (t/h)/Khoevadep

Leave a Reply

Or