Con vừa lọt lòng, bà mẹ đã hốt hoảng khi nhìn thấy màu tóc của con

Hành trình mang thai của người mẹ này vốn đã tràn ngập những điều bất ngờ, nhưng giây phút bé con ra đời với màu tóc đặc biệt hóa ra mới là điều đáng ngạc nhiên nhất.

Giống như nhiều cặp cha mẹ khác, Taylor Dunnavant, 25 tuổi và chồng chưa cưới đến từ Missouri, Mỹ vô cùng háo hức trông chờ sự ra đời của đứa con thứ hai. Nhưng khác hẳn với lần mang thai đầu tiên, Taylor sớm cảm thấy được có điều gì đó rất lạ. Thay vì tăng cân và thèm những đồ ăn lạ, Taylor lại giảm cân và hầu như không muốn ăn gì. Không chỉ thế, những tháng tiếp sau của thai kì, cô bắt đầu bị chảy máu cam và chuột rút nhưng may mắn thay các bác sĩ đều đảm bảo rằng mọi thứ vẫn hoàn toàn bình thường.

Con vừa lọt lòng, bà mẹ đã hốt hoảng khi nhìn thấy màu tóc của con - Ảnh 1.

Bà mẹ trẻ Taylor sớm nhận ra những điều khác biệt ở lần mang thai thứ 2.

Điều bất ngờ tiếp theo chính là việc bà mẹ trẻ bị vỡ nước ối sớm hơn dự định 2 tuần, nhưng bất ngờ nhất lại chính là khoảnh khắc Taylor biết được màu tóc của con: “Khoảnh khắc đó cuối cùng cũng đã đến, và sau lần đẩy cuối cùng, bác sĩ đã nâng con lên để chồng tôi và tôi nhìn thấy con lần đầu tiên. Noralynn Kay, cuối cùng cũng đã ra đời rồi! Khi bác sĩ đặt con nằm xuống, tất cả những gì tôi có thể làm là hét lên “Ôi!” Con của chúng tôi hoàn toàn khỏe mạnh, tóc rất dày và… trắng như tuyết”.

Con vừa lọt lòng, bà mẹ đã hốt hoảng khi nhìn thấy màu tóc của con - Ảnh 2.

Bé Noralynn chào đời vô cùng khỏe mạnh nhưng cũng rất đặc biệt với mái tóc trắng như tuyết.

Và rồi một loạt câu hỏi ập đến trong suy nghĩ của người mẹ: “Tại sao con lại có màu tóc đặc biệt này?”, “Nguyên nhân là do đâu?”, “Liệu con có ổn không?”… Không chỉ vậy, bé Noralynn còn có lông mi và lông mày màu trắng, mắt có sắc tố đỏ, điều khiến Taylor và chồng nhận ra nguyên nhân. Họ được thông báo bé Noralynn mắc phải bệnh bạch tạng, khiến cặp đôi không khỏi lo lắng cho tương lai sau này của con: “Con bé có thể sẽ phải cần đeo kính để chữa trị. Chúng tôi mãi mãi sẽ phải cố bảo vệ che chắn cho con bằng loại kem chống nắng có chỉ số SPF cao nhất mà chúng tôi có thể tìm thấy và có thể con cũng sẽ gặp phải vấn đề với thính giác”. Và hơn cả, họ cũng lo lắng về phản ứng của xã hội, của những người xung quanh, họ sẽ chỉ trỏ và thậm chí và dèm pha những người bị bạch tạng.

Con vừa lọt lòng, bà mẹ đã hốt hoảng khi nhìn thấy màu tóc của con - Ảnh 3.

Bé Nora trong vòng tay của bố.

Nhưng rồi mọi lo lắng cũng dần tan biến khi họ thấm thía được rằng bé Nora chỉ là hơi khác biệt một chút, quan trọng hơn cả là bé vẫn rất khỏe mạnh và tất cả những khó khăn kia đều hoàn toàn có thể khắc phục.

Con vừa lọt lòng, bà mẹ đã hốt hoảng khi nhìn thấy màu tóc của con - Ảnh 4.
Con vừa lọt lòng, bà mẹ đã hốt hoảng khi nhìn thấy màu tóc của con - Ảnh 5.

Ngược lại với lo lắng của bố mẹ, chị Brooklyn 5 tuổi lại rất thích thú với ngoại hình của em gái.

Giờ đây chỉ còn lại một lo lắng duy nhất khiến Taylor vẫn còn băn khoăn, chính là phản ứng của con gái đầu của cô với ngoại hình của em gái. “Tôi đã sẵn sàng nói dối Brooklynn về sự khác biệt của em gái. Tôi không muốn con ghét bỏ em gái của mình”, Taylor nói. Tuy nhiên, mọi chuyện đã diễn ra hoàn toàn ngược lại so với lo lắng của Taylor. Cô bé Brooklynn đã tỏ ra vô cùng thích thú với ngoại hình của em gái. Cô bé nói rằng, em gái trông giống hệt như một nàng công chúa và rằng chắc chắn em có liên quan gì đó với công chúa Elsa trong Frozen.

Brooklynn hoàn toàn bị chinh phục bởi vẻ đáng yêu của em gái. Điều này khiến bố mẹ cô bé cảm thấy an tâm hơn rất nhiều. “Tôi đáng nhẽ nên biết rằng trẻ con sẽ nhìn nhận mọi việc theo cách khác biệt với người lớn. Ngay sau khi con nói rằng em gái giống hệt Elsa, tôi đã không thể không cười. Đó là câu trả lời hài hước nhất tôi từng nghe và nó cũng thật cảm động. Tôi hy vọng rằng mọi người cũng sẽ chấp nhận Nora giống như Brooklynn”, bà mẹ hai con chia sẻ.

Con vừa lọt lòng, bà mẹ đã hốt hoảng khi nhìn thấy màu tóc của con - Ảnh 6.
Con vừa lọt lòng, bà mẹ đã hốt hoảng khi nhìn thấy màu tóc của con - Ảnh 7.
Con vừa lọt lòng, bà mẹ đã hốt hoảng khi nhìn thấy màu tóc của con - Ảnh 8.
Con vừa lọt lòng, bà mẹ đã hốt hoảng khi nhìn thấy màu tóc của con - Ảnh 9.
Con vừa lọt lòng, bà mẹ đã hốt hoảng khi nhìn thấy màu tóc của con - Ảnh 10.
Con vừa lọt lòng, bà mẹ đã hốt hoảng khi nhìn thấy màu tóc của con - Ảnh 11.

Chùm ảnh xinh như thiên thần của bé Nora.

Tuy vậy, thời gian đầu, phản ứng của mọi người xung quanh đã gây ra không ít phiền toái và nỗi buồn cho gia đình bé Nora. Khi Nora đi ra ngoài, nhiều người đã bình luận không hay về cô bé và thậm chí một số người còn hét lên khi nhìn thấy Nora. Các lời bình luận khiến nhã này làm cho mẹ Taylor rất khó chịu và không vui. Tuy nhiên, điều này đã không kéo dài lâu, vì cả gia đình biết rằng Nora rất đặc biệt và cô bé rất xinh đẹp. Bây giờ Taylor đã không để cho những câu hỏi làm phiền cô và chỉ trả lời một cách lịch sự: “Con bé bị bạch tạng”.

Bà mẹ cũng cho biết: “Trước khi sinh Nora, chúng tôi không biết gì về bạch tạng. Bây giờ chúng tôi đang học hỏi và tìm hiểu thêm mỗi ngày. Tôi hơi buồn vì đã không biết gì về nó nhưng bây giờ tôi biết mọi chuyện sẽ ổn thôi. Con bé mang đến niềm vui cho mọi người. Những bức ảnh của con bé thực sự rất đẹp. Con bé rất đặc biệt với chúng tôi”.

Nguồn: Mom, Womansworld và Parenting

Leave a Reply

Or