Con trộm cắp phải làm thế nào – Làm gì khi biết con trộm cắp?

Hành động trộm cắp của trẻ vị thành niên đơn giản là một sự nổi loạn trong hành vi hay là dấu hiệu cầu cứu của con bạn? Vậy bạn sẽ đối mặt với hành động trộm cắp của con như thế nào?

Bạn sẽ đối mặt với hành động trộm cắp của con như thế nào? - Giáo dục - Tâm sinh lý trẻ - Cách nuôi dạy con trẻ - Làm cha mẹ - Tâm lý trẻ em

“Tiếng khóc” kêu gọi sự quan tâm :

Cho dù chỉ vài vật dụng trong nhà biến mất hay con bạn bị bắt quả tang ăn cắp tại một cửa hàng, bạn không thể coi đó là một tai nạn. “Trẻ vị thành niên thực hiện hành động trộm cắp là dấu hiệu của sự thiếu quan tâm và thiếu tình thương từ gia đình” – lý giải của bác sĩ tâm lý và tác giả Carole Lieberman M.D. “Chúng có cảm giác thiếu thốn trong ngôi nhà của mình. Trộm cắp là một hành động nổi loạn để chúng nhận được sự chú ý từ gia đình.” Bất kể hành vi của con bạn lớn hay nhỏ thì đây cũng là dấu hiệu nghiêm trọng, đừng bỏ qua.

Mỗi đứa trẻ đều khác biệt, nhưng liệu con bạn có cư xử như những đứa trẻ bình thường?

Đầu hàng áp lực từ bạn bè :

Quá trình trưởng thành diễn ra khá khó khăn, đặc biệt là khi con bạn khao khát được phù hợp với đám đông. Khi trẻ thấy bạn bè xung quanh ăn cắp và khuyến khích con bạn làm vậy, con bạn sẽ thấy hậu quả của việc bị bắt thấp hơn so với nguy cơ bị cô lập bởi các bạn đồng trang lứa. Trẻ cũng có thể bị cám dỗ bởi những món đồ chơi đắt tiền, những sản phẩm quần áo thời trang do tâm lý không muốn thua kém bạn bè. Động lực đằng sau hành động bất hợp pháp của trẻ vị thành niên rất khác nhau.

Đương đầu với hành động trộm cắp của trẻ :

Khi bố mẹ biết con mình ăn cắp, hãy trò chuyện trực tiếp với chúng và nêu lên những hậu quả của hành động này. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa đứa trẻ sẽ chấp nhận ngồi im và nhận sự công kích từ cha mẹ. Sẽ hữu ích hơn khi con bạn được tham gia trò chuyện, đưa ra ý kiến chúng sẽ thay đổi thế nào cho đúng. Nếu chúng khăng khăng không thay đổi, hãy nhờ đến cơ quan có thẩm quyền. Đừng để việc trộm cắp trở thành lối sống của trẻ.

Theo Monngonmoingay

Leave a Reply

Or