Con trai làm đổ nước tung tóe trong quán, ông bố ngồi nhìn rồi bảo con làm một việc

Làm đổ nước tung tóe ngay vị trí 2 bố con đang ngồi, cậu bé lập tức xin lỗi bố rối rít. Người bố sau khi nhìn một lúc rồi lên tiếng bảo con làm 1 việc.

Đôi khi chúng ta dành quá nhiều thời gian tìm kiếm những phương pháp dạy con thật hay mà quên mất rằng, những điều có thể áp dụng dạy dỗ con cái có thể đến từ những việc rất đỗi bình thường trong cuộc sống. Câu chuyện có thật về bài học mà người bố đã dạy cho cậu con trai nhỏ của mình cũng có ý nghĩa như thế.

Chị Kalynne Marie trong một lần đến quán nước ở siêu thị Target vô tình thấy cậu bé khoảng 6 đến 7 tuổi đi cùng bố. Cả hai đang ngồi uống nước ở bàn gần chị. Không may, cậu bé làm đổ nước tung tóe ngay vị trí 2 bố con đang ngồi. Lập tức, cậu bé xin lỗi bố rối rít. Nhiều bố mẹ khi đối diện với tình huống này sẽ quát nạt con, tức giận, lớn tiếng mắng con nhưng ông bố này lại không như thế.

Con trai làm đổ nước tung tóe trong quán, ông bố ngồi nhìn rồi bảo con làm một việc - Ảnh 1.

Chị Kalynne Marie cùng con trai. (Ảnh: Facebook)

Anh đã chọn đây là lúc để dạy dỗ con một bài học, chứ không phải quát nạt. Nhìn con một lúc, ông bố bảo: “Nó cũng đã xảy ra rồi. Lấy khăn giấy đi, bố sẽ chỉ con cách lau dọn”. Một cách bình tĩnh, anh đã hướng dẫn con cách lau thức uống vương vãi cho sạch rồi nói với con những lời lẽ hết sức ý nghĩa: “Là một con người, con sẽ có một bộ não thông minh để nhận thức rõ hơn những điều mình đang làm. Vì thế, lần tới, hãy chú ý hơn đến xung quanh để những tai nạn như thế này không xảy ra nữa. Những tai nạn thế này có thể ngăn chặn nhưng nếu có xảy ra cũng không sao. Quan trọng là con chịu trách nhiệm cho lỗi lầm của mình, dọn dẹp những thứ vương vãi”.

Hai bố con im lặng trong chốc lát. Cuối cùng, anh nói tiếp: “Bố biết sẽ có những rắc rối nghiêm trọng dường như quá sức với con, con không thể tự giải quyết một mình. Nhưng con vẫn được quyền đề nghị trợ giúp. Chẳng có vấn đề gì nếu hỏi sự giúp đỡ mỗi khi con cần”.

Lập tức, Marie đã chia sẻ tình huống mình vừa chứng kiến lên Facebook và câu chuyện đã có sức lan tỏa khủng khiếp. Tính đến nay, bài viết đã có hơn 99 ngàn lượt thích, hơn 58 ngàn lượt chia sẻ và hơn 4.200 bình luận.

Một tuần sau đó, Marie sau đó lại có dịp gặp gỡ người bố. Lúc này, Marie mới biết anh tên Joe còn cậu bé tên Gus. Marie kể với Joe rằng, cách anh dạy con đã được rất nhiều người trên Facebook khen ngợi và ngưỡng mộ. Vì anh không sử dụng mạng xã hội này nên Marie cho anh xem nội dung cô đăng tải cùng sự ngưỡng mộ của mọi người về sự bình tĩnh của anh. Anh rất bất ngờ.

Con trai làm đổ nước tung tóe trong quán, ông bố ngồi nhìn rồi bảo con làm một việc - Ảnh 2.

Chị Marie đã gặp lại anh Joe vào 1 tuần sau đó. (Ảnh: Facebook)

Marie và Joe đã trò chuyện nhiều hơn về việc làm sao có thể tránh tức giận mỗi khi con trẻ giở chứng, cáu bẳn. Anh nói: “Tôi nghĩ việc chấp nhận cơn thịnh nộ của bọn trẻ sẽ tốt hơn và sau đó cùng con vượt qua, thay vì tức giận với con”.

Bạn có đồng ý với phản ứng của Joe với con trai hay không?

(Nguồn: shareably)

Newben / Theo Thời đại

Leave a Reply

Or