Con trai hài hước kể chuyện bố hứa thay mẹ chăm 130 con lợn trong 2 tháng để được mua đôi cây cảnh 40 triệu

Để được mua 2 cây cảnh với giá 40 triệu đồng, một người đàn ông đã thuyết phục vợ đồng ý bằng cách chấp nhận thay vợ cho 130 chú lợn ngoài chuồng ăn trong vòng 2 tháng.

 

Những năm gần đây, thú chơi cây cảnh không chỉ dành cho những gia đình có điều kiện mà đã phổ biến đến nhiều tầng lớp, đặc biệt ở lớp người lớn tuổi. Để có được những chậu cây cảnh như ý, người ta có thể ươm trồng, cũng có thể khai thác từ thiên nhiên.

Với những người đam mêm cây cảnh thì họ có thể ngồi hàng giờ chỉ để ngắm nghía, tỉa lá, suy nghĩ thế cây… sao cho ưng ý nhất. Thế nhưng, không phải thú chơi cây cảnh của bất kì ai cũng được ủng hộ và hưởng ứng, không ít ông chồng đã vấp phải sự phản đối của vợ bởi chi phí đầu tư, cũng như sưu tầm cây không hề nhỏ.

Thế nhưng, vì đam mê cây cảnh bất tận ấy, mới đây cậu con trai Phạm Minh đã chia sẻ câu chuyện của chính ông bố mình với cuộc giao kèo giữa hai bố mẹ để có thể rinh đôi cây cảnh về nhà khiến nhiều người bật cười.

Con trai hài hước kể chuyện bố hứa thay mẹ chăm 130 con lợn trong 2 tháng để được mua đôi cây cảnh 40 triệu - Ảnh 1.

Câu chuyện về ông bố đam mê cây cảnh, bê cả bát tô cơm ra trước sân ngồi vừa ăn vừa ngắm nghía khiến nhiều người bật cười

Ngoài đam mê mẹ mình ra, bố mình có đam mê cô nào hay không thì không biết nhưng chắc chắn bố mình còn đam mê cây cảnh. Bố mình hôm nay mới mua được 2 cái cây kia, để mua được 2 cây này là một chông gai với bố trong 2 tháng tới.

Nhà mình nuôi 130 con lợn thường ngày là mẹ cho ăn mỗi lần cho ăn mất khoảng 2-3 tiếng và để lấy lòng mẹ, bố mình đã hứa sẽ thay mẹ cho lợn ăn trong vòng 2 tháng, nếu mẹ mình cho bố mua 2 cái cây kia.

Con trai hài hước kể chuyện bố hứa thay mẹ chăm 130 con lợn trong 2 tháng để được mua đôi cây cảnh 40 triệu - Ảnh 2.

Nhà mình nuôi 130 con lợn thường ngày là mẹ cho ăn mỗi lần cho ăn mất khoảng 2-3 tiếng và để lấy lòng mẹ, bố mình đã hứa sẽ thay mẹ cho lợn ăn trong vòng 2 tháng, nếu mẹ mình cho bố mua 2 cái cây kia.

Sáng nay 4h sáng đang ngủ mơ mơ tỉnh tỉnh tự nhiên thấy rầm rầm tưởng nhà có trộm chó hoá ra bố dậy chuẩn bị đi sang Nam Định mua cây và đến 6h tối nay bố đã đưa cây về tới nhà.

Từ lúc cây về tới nhà bố mình đã cầm kéo cắt tỉa xoay cây, nâng cây, 7h tối nhà mình ăn cơm gọi bố vào thì hơn 15 phút sau mới vào ăn cơm (chắc lúc đó đang bận cắt lá cây). Sau đó bố vào lấy bát tô đơm 1 bát đầy cơm rồi ra ngồi trước 2 cái cây. Và bố mình đã ngồi hơn 3 tiếng trước 2 cái cây, tài khoản P.M.M chia sẻ trên group Không sợ chó.

Con trai hài hước kể chuyện bố hứa thay mẹ chăm 130 con lợn trong 2 tháng để được mua đôi cây cảnh 40 triệu - Ảnh 3.

Những người đàn ông cũng chung đam mê cây cảnh đang ngồi bàn luận về thế cây

Ngay sau khi câu chuyện về ông bố đam mê cây cảnh quyết nịnh vợ bằng việc cho lợn ăn trong suốt 2 tháng được chia sẻ lên mạng xã hội đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của dân mạng và khiến nhiều người bật cười thích thú. Và đúng là đam mê chẳng của riêng ai, không ít ông bố được dân mạng thi nhau kể ra đây với vô vàn sở thích như mê nuôi chó, mê sưu tầm đồ lạ, sưu tầm loa…

“Bố mình cũng đam mê cây suốt ngày lên mạng xem mẫu, cách chăm bón, mua thuốc mọc mầm, bình tưới các thứ. Đi làm về không có thời gian toàn ăn cơm tối xong ra tỉa cây, nhưng không có mua cây mà toàn bộ là trồng từ nhỏ hoặc xin về uốn, tỉa lại… Hôm trước bố đi công tác nhờ mẹ ở nhà tưới nước nhưng chẳng hiểu sao cây nó bị chết. Bố mình dỗi mẹ, buồn cả tuần luôn”, tài khoản D.L chia sẻ.

 

Ông bố sẵn sàng bê cơm ra hè ngồi vừa ăn vừa ngắm cây cảnh được mua về và đánh đổi bằng việc phụ vợ cho 130 chú lợn ăn trong suốt 2 tháng.

“May mà bố mê cây cảnh nhưng không quên mẹ là được rồi. Chắc mẹ bạn cũng tranh thủ bắt bố san sẻ công việc chăn nuôi nữa đó. Ba mình thì thích nuôi con gì lạ lạ hoặc trồng cây thuốc nên ở đâu có thuốc nam là mình xin về. Ai cho con gì lạ cũng mang về luôn. Sau vườn nhà mình giờ như vườn thuốc còn chim, cá, rùa, chó tùm lum. Mẹ mình nói mày mang về hoài làm gì riết nhà như sở thú”, một bạn khác vui vẻ cho biết.

Liên hệ với bạn Phạm Minh – cậu con trai chia sẻ câu chuyện về ông bố có đam mê cây cảnh cho biết, “Trước đó bố mẹ mình cũng từng tranh luận, cãi nhau về chuyện mua cây cảnh. Nhưng lần này hai bố mẹ cuối cùng cũng đàm phán được và đi đến thống nhất cho bố mua cây cảnh, sau đó phải thay mẹ cho 130 con lợn ăn trong suốt 2 tháng liền”.

Bên cạnh đó, Phạm Minh cho biết, “Hai cây cảnh này được bố mua với giá 40 triệu đồng. Và vận chuyển từ Nam Điền, Nam Định về Thanh Hoá hơn 60km với chi phí là 2 triệu đồng”.

Theo Afamily

Leave a Reply

Or