Con sinh ra được vài tháng có dấu hiệu kỳ lạ, bà mẹ phát hiện con đã “đột quỵ từ lúc còn trong bụng mẹ” và lập tức lên tiếng cảnh báo

Ngay cả khi bác sĩ thông báo tin “động trời” đó, bà mẹ ấy vẫn không thể tin được nhưng khi đã hiểu ra mọi chuyện, cô lập tức chia sẻ câu chuyện để cảnh báo các bậc phụ huynh về nguy cơ “thai nhi đột quỵ trong bụng mẹ” và những hậu quả khôn lường.

“Chúng tôi chắc chắn con trai mình không bị đột quỵ. Thằng bé không bao giờ bị co giật hoặc có triệu chứng bất thường, nếu có thì chúng tôi đã phát hiện ra rồi. Trẻ sơ sinh không bao giờ bị đột quỵ được”, đó là lời khẳng định chắc nịch của bà mẹ tên Denise Tedder (31 tuổi) ở Hartsville, South Carolina (Mỹ) khi bác sĩ thông báo rằng con trai của cô bị đột quỵ ngay từ khi còn trong bụng mẹ, nó đã để lại di chứng.

Chị Denise đã vô cùng sốc và không thể tin vào tai mình khi nghe bác sĩ nói vậy, nhưng sau khi đã hiểu rõ mọi chuyện, cô muốn chia sẻ câu chuyện của mình để đưa ra lời cảnh báo cho tất cả các bậc phụ huynh về nguy cơ “thai nhi đột quỵ trong bụng mẹ” và những hậu quả khôn lường.

Con sinh ra được vài tháng có dấu hiệu kỳ lạ, bà mẹ phát hiện con đã đột quỵ từ lúc còn trong bụng mẹ và lập tức lên tiếng cảnh báo - Ảnh 1.

Denise đã có một thai kỳ đầy vất vả, gian nan.

Chia sẻ trên trang Lovewhatmatters, Denise viết: “Con trai đầu lòng của chúng tôi, Landon, sinh ra vào ngày 19 tháng 12 năm 2006, chỉ khoảng 2,5 năm sau khi vợ chồng tôi kết hôn. Chúng tôi vẫn mong muốn có một gia đình lớn nên sinh thêm nhiều đứa trẻ nữa. Sau khi mất đứa con thứ hai khi lúc 5 tuần tuổi vào tháng 8 năm 2009 do hiện tượng thai nhi phù nề, chúng tôi đã rất đau đớn. Nhưng rồi phép lạ lại đến với chúng tôi. Tôi phát hiện ra mình đã mang thai vào tháng 1 năm 2015, và dự kiến sinh vào tháng 9 năm đó. Tôi biết rằng sẽ có một số mối lo ngại và rủi ro khi mang thai nhưng không ngờ điều tồi tệ lại xuất hiện”.

Denise mang nhóm máu hiếm Rh- trong khi Cannon lại mang nhóm máu Rh+ phổ biến giống với bố. Sự bất đồng về nhóm máu vô cùng hiếm gặp này dẫn đến việc các kháng thể có từ máu người mẹ qua nhau thai khi kết hợp với kháng nguyên trên bề mặt hồng cầu thai nhi và gây nên hiện tượng thiếu máu tán huyết. Nói một cách đơn giản là kháng thể của Denise coi em bé như một “vật thể lạ” và cố gắng tìm cách tiêu diệt nguồn cung cấp máu cho em bé.

Con sinh ra được vài tháng có dấu hiệu kỳ lạ, bà mẹ phát hiện con đã đột quỵ từ lúc còn trong bụng mẹ và lập tức lên tiếng cảnh báo - Ảnh 2.

Cậu bé Connon chào đời chỉ nặng 2,35kg.

Tedder được bác sĩ thực hiện plasmapheresis, một thủ thuật loại bỏ huyết tương khỏi các tế bào máu và liệu pháp immunoglobulin để tiêm các kháng thể giúp ngăn ngừa nhiễm trùng. Em bé sau đó được cho máu qua dây rốn.

Vậy là, từ khi còn trong bụng mẹ, cậu bé Cannon đã phải trải qua 7 lần truyền máu qua dây rốn và được sinh ra trong tình trạng nhẹ cân (2,35 kg).

Cannon được theo dõi tại phòng chăm sóc tích cực cho trẻ sơ sinh của Novant Health trong hai tuần do các vấn đề về ăn, và được truyền thêm máu. Nhưng nhìn chung, đối với Denise, con trai cô là một đứa trẻ khỏe mạnh cho đến khi cô nhận thấy điều bất thường sau 6 tháng.

“Thằng bé luôn nắm chặt ngón tay cái bằng 4 ngón còn lại và điều đó thật không bình thường”, Denise nói với Foxnews.

Con sinh ra được vài tháng có dấu hiệu kỳ lạ, bà mẹ phát hiện con đã đột quỵ từ lúc còn trong bụng mẹ và lập tức lên tiếng cảnh báo - Ảnh 3.

Nhận thấy con có biểu hiện lạ, vợ chồng Denise đưa con đến gặp bác sĩ và phát hiện sự thật kinh hoàng.

Denise và chồng lập tức đưa con trai đến gặp một chuyên gia thần kinh học. Bác sĩ đã thực hiện chụp X-quang và thực hiện một số xét nghiệm, xác định rằng con trai của họ đã bị đột quỵ từ khi còn trong bụng mẹ. Và điều đó dẫn đến việc não trái của cậu bé bị tổn thương.

Khi đó, cả hai vợ chồng Denise vẫn không tin. Nhưng rồi bác sĩ đưa ra lời giải thích, họ mới thật sự sốc. “Không chỉ là cơn đột quỵ nhẹ, nó là một cơn đột quỵ lớn. Đủ lớn để giết một người đàn ông trưởng thành”, Denise nói.

Con sinh ra được vài tháng có dấu hiệu kỳ lạ, bà mẹ phát hiện con đã đột quỵ từ lúc còn trong bụng mẹ và lập tức lên tiếng cảnh báo - Ảnh 4.
Con sinh ra được vài tháng có dấu hiệu kỳ lạ, bà mẹ phát hiện con đã đột quỵ từ lúc còn trong bụng mẹ và lập tức lên tiếng cảnh báo - Ảnh 5.

Cho đến giờ, cậu bé Cannon vẫn phải tiếp nhận vật lý trị liệu và trị liệu ngôn ngữ mỗi tuần một lần.

Cơn đột quỵ từ trong bụng mẹ khiến cậu bé Cannon bị bại não nhẹ vùng não trái, ảnh hưởng đến khả năng vận động và ngôn ngữ. Cho đến giờ, cậu bé vẫn phải tiếp nhận vật lý trị liệu và trị liệu ngôn ngữ mỗi tuần một lần. Denise cho biết con trai cô đang phát triển tốt và có dấu hiệu tích cực hơn.

Denise chia sẻ câu chuyện xảy ra với con trai mình nhằm cảnh tỉnh những thai phụ trên khắp thế giới: “Đột quỵ có thể ảnh hưởng lớn tới thai nhi, trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Một số bà mẹ có thể có một thai kỳ vô cùng hoàn hảo nhưng hãy cẩn thận vì đột quỵ vẫn có thể ảnh hưởng đến con của bạn”.

(Nguồn: Foxnews)

Leave a Reply

Or