“Con ngoan mẹ yên tâm thi người mẫu”

Bận rộn thi VN Next top model nhưng bà xã cầu thủ Phan Thanh Bình vẫn chăm con cực khéo.

Sau một thời gian vắng bóng, Huỳnh Thảo Trang (vợ cầu thủ Phan Thanh Bình) khiến mọi người quan tâm khi cô quyết định tham dự cuộc thi VietNam Next Top Model. Quyết định tạm dừng sự nghiệp để làm vợ, làm mẹ khi tuổi đời còn trẻ, Thảo Trang trở lại với nghề bằng tất cả sự đam mê cháy bỏng. Một hình ảnh Thảo Trang xinh đẹp mặn mà là điều mọi người vẫn thấy nhưng không phải ai cũng biết được bản thân cô là người vợ rất đảm đang, chăm lo tốt nhất cho gia đình để chồng yên tâm thi đấu.

Chào Thảo Trang! Mọi người nhận thấy bạn vắng bóng khá lâu, cũng phải tầm 3 năm rồi nhỉ, phải chăng bạn dành toàn tâm cho việc chăm sóc em bé?

 

Trang bắt đầu tạm dừng con đường sự nghiệp từ năm 2009 để lo cho gia đình, chăm sóc con cái. Dù đang trong độ phát triển của sự nghiệp, lấy chồng và sinh con nhưng Trang cũng không phải suy nghĩ nhiều về chuyện tạm nghỉ công việc mà mình yêu thích. Vì lúc đó tâm trí dành hết cho con và tổ ấm nhỏ, bản thân tự xác định trách nhiệm nuôi dưỡng cho bé cứng cáp rồi mới tính đến những chuyện khác. Công việc ở nhà của Trang cũng như biết bao người phụ nữ khác đi chợ, nấu cơm, dọn nhà… (cười)

 

Thảo Trang đang thi VietNam Nexttop Model 2013, đây có phải là chỉ dấu cho thấy bạn bắt đầu quay lại với sự nghiệp còn dở dang?

 

Mong muốn dự thi Nexttop Model đã được Trang nung nấu từ năm 2011. Khi xem Next top Model Asia thấy có người đã lấy chồng vẫn tham gia nên càng tăng thêm ý chí quyết tâm cho bản thân mình. Bản thân Trang muốn sự nghiệp có một dấu mốc để vươn lên, không muốn dựa vào chồng để nổi tiếng. Nhiều khi trên báo chí cứ ghi là “vợ Thanh Bình” nhưng nhiều người có thể không biết tên Thảo Trang. Qua cuộc thi này, Trang muốn khẳng định được bản thân mình nhiều hơn.

"Con ngoan mẹ yên tâm thi người mẫu" - 1

Thảo Trang cùng chồng trong buổi dự thi Vietnam’s Next Top Model năm nay.

 

Quay lại với sự nghiệp hẳn bạn đã lường trước những vất vả và quỹ thời gian dành cho con bị chia sẻ?

 

Khi bé đã lớn hơn, Trang cũng mất một khoảng thời gian để nói với anh Bình về dự định quay lại sự nghiệp. Thấy được sự đam mê của vợ nên anh Bình cũng đồng ý. Tuy nhiên chồng tôi cũng khuyên là người đã có gia đình, không nên quá lo lắng cho công việc mà quên đi trách nhiệm làm vợ, làm mẹ. Khi quay trở lại với sự nghiệp, Trang sẽ phải chuẩn bị hành trang thật vững vàng, biết dung hòa giữa gia đình và sự nghiệp.

 

Công việc của ông xã Trang cũng bận rộn, hay phải đi xa, vậy việc nuôi dạy và chăm sóc con do một mình bạn tự đảm nhận?

 

Công việc của anh Bình rất bận rộn, đi tập luyện và thi đấu thường xuyên, có những khi đi đá bóng ở các tỉnh 1-2 tuần là chuyện bình thường. Vì vậy, khi anh Bình không ở nhà thì Trang dường như trở thành người đàn ông của gia đình, có đồ dùng nào trong nhà bị hỏng thì tự tay sửa, khi ống nước trục trặc vì đợi thợ không được nên Trang cũng tự làm. Nhiều khi nghĩ mình mạnh mẽ quá, không biết những người phụ nữ khác có như thế không.

 

Khi anh Bình về thì tôi quay lại là người vợ đảm đang, anh Bình làm hết mọi việc, với tất cả trách nhiệm của người chồng, người cha đối với vợ con mà không một lời phàn nàn gì cả. Chồng tôi là người rất có trách nhiệm, thương yêu vợ con, hết lòng vì gia đình. Dẫu biết vì tình chất công việc, không ở nhà được nhiều nhưng tôi biết anh luôn hướng về gia đình.

 

Đảm nhận vị trí người đàn ông trong gia đình khi chồng xa nhà, có lúc nào mọi việc khiến một người mẹ trẻ như bạn thấy quá sức chịu đựng?

 

Có những lúc anh Bình đi thi đấu xa nhà, bé bị ốm, Trang tất tả cùng mẹ đưa con vào bệnh viện, nhìn gia đình khác có ba mẹ bế ẵm con, nghĩ cũng hơi chạnh lòng. Nhưng vì công việc như vậy nên Trang vẫn thông cảm cho chồng. Mà có một điều lạ là thường lúc Trang hoặc bé bị ốm thì anh Bình lại vắng nhà. Ở xa nghe tin thế, anh Bình cũng lo lắng không ngủ được. Bản thân là người vợ, tôi chỉ biết gắng sức vượt qua, đồng thời an ủi, động viên làm sao để ông xã bình tĩnh, yên tâm thi đấu thật tốt.

"Con ngoan mẹ yên tâm thi người mẫu" - 2

Tổ ấm hạnh phúc của Thảo Trang và Thanh Bình

 

Ông xã đi thi đấu xa như vậy, hẳn là đôi khi bạn dường như vừa làm bố vừa làm mẹ để bù đắp tình thương cho con?

 

Không chỉ có lúc ốm mà những khi đưa con đi chơi không có anh Bình đi cùng như những gia đình khác, bản thân Trang cũng hơi buồn xíu. Vì thế nên tôi luôn luôn tự nhủ bù đắp tình cảm yêu thương dành cho con nhiều hơn, để bé không bị hụt hẫng. Thậm chí, nhiều lúc cảm thấy như chính mình vừa làm bố, làm mẹ. Còn khi anh Bình về, với trách nhiệm làm chồng, làm cha, ông xã của Trang rất có trách nhiệm và bù đắp cho vợ con rất nhiều.

 

 

Làm lại việc sai để con không lặp lại

 

Làm mẹ khi còn rất trẻ, Trang thấy có nhiều thay đổi so với khi chưa lập gia đình?

 

Sau khi lấy chồng và sinh con, suy nghĩ của Trang không như lúc chưa lập gia đình. Tôi cảm thấy nói chuyện với người lớn tuổi dường như lại hợp hơn (cười). Chăm sóc con khiến Trang thương mẹ nhiều hơn, có khi nằm nhìn con mà nước mắt cứ ứa ra vì nhớ mẹ. Vợ chồng Trang ở riêng, nhiều khi con ốm mà nghĩ đến mẹ lại thèm bàn tay mẹ chăm sóc cẩn thận, chu đáo. Ông cha đã nói “có nuôi con mới biết lòng cha mẹ”, trước đây khi ba mẹ quan tâm nhiều quá có thể cảm giác hơi khó chịu chút. Nhưng càng lớn thì càng thấm thía tất cả đều xuất phát từ tình yêu thương, mong con cái nên người.

 

Trang có thể bật mí một chút về tính cách của Cherry?

 

Cherry thích làm dáng và  sống rất tình cảm. Bé có cá tính manh, biết tự lo cho bản thân mình, sống ngăn nắp  và thích điều chỉnh người khác. Bản thân Trang luôn tôn trọng sự phát triển tự nhiên theo chiều hướng tốt của con. Tất nhiên những khi con sai vẫn phải uốn nắn nhưng không nên bắt ép hay dọa nạt khiến trẻ sợ hãi.

"Con ngoan mẹ yên tâm thi người mẫu" - 3

Cherry là cô bé có cá tính mạnh, biết tự lo cho bản thân.

 

Như Thảo Trang nói thì có thể đoán Cherry khá là bướng, bạn có cách gì để con bớt ương bướng?

 

Đúng là bé rất bướng, đôi khi không nghe lời thì Trang làm lại việc bé đã sai để con thấy được việc đó là không nên làm. Tất nhiên không phải việc nào cũng có thể làm lại cho bé thấy, tuy nhiên trong một số tình huống hàng ngày có thể được. Ví dụ như khi bé uống nước cứ muốn để cả chai trên giường và đứng nhún nhảy. Nếu cứ nhún nhảy như vậy thì chai nước sẽ bị đổ. Khuyên bảo bé không xong, Trang vẫn để cháu nhún cho tới khi chai nước đổ ướt hết. Lúc đó, Trang mới chỉ rõ cho bé hiểu được việc làm đó là không được. Lần sau có lặp lại tình huóng này nữa thì bé nói ngay là không được làm như thế (Cười)

 

Chuyện so sánh con cái nhà này với nhà kia là đề tài không mới giữa những bậc phụ huynh. Trang suy nghĩ như thế nào về điều này?

 

Sự so sánh giữa con nhà này với nhà khác có lẽ không khó để nhận ra trong cuộc sống. Với Trang thì không quá quan tâm đến chuyện này. Còn mình là con mình, có sự phát triển và tính cách riêng. Nếu bé khác có tính cách tốt thì sẽ tiếp thu để dạy dỗ con mình. Đừng vì sự so sánh mà bắt con phải thế này thế kia. Về việc học cũng vậy, có người thích so sánh điểm số, sau đó về nhà gây áp lực cho con, ép con phải học khiến trẻ rất mệt mỏi. Con có đi đúng đường hay không là do cha mẹ vì vậy vai trò của phụ huynh rất quan trọng.

 

Bất đồng nảy sinh từ tranh cãi chuyện dạy con

 

Ở nhà một thời gian dài, chỉ quanh quẩn với việc chăm sóc con, Trang có sợ mọi người nói là dựa dẫm chồng?

 

Bản thân Trang là người không thích sống dựa dẫm vào chồng. Thời gian tạm dừng sự nghiệp là để lo cho con cứng cáp khi cháu lớn hơn thì sẽ quay lại với công việc. Bởi mọi việc Trang khá tự lập, vì nếu không như vậy thì những lúc anh Bình đi thi đấu làm sao để lo hết mọi việc trong nhà.

 

Trang vừa nói là thích tự lập trong mọi việc, có lẽ bạn cũng hay bảo vệ quan điểm nuôi con của mình trước chồng?

 

 

Đúng là thường Trang bảo vệ quan điểm chăm và nuôi dạy con của mình. Là vợ chồng cũng không thể tránh khỏi những khác biệt về suy nghĩ.  Chuyện bất đồng thường nảy sinh từ vấn đề dạy dỗ con. Như chuyện Trang dạy bé phải biết chào hỏi khi gặp người lớn tuổi nhưng cháu còn bé nên vẫn còn chuyện thích thì sẽ  làm mà không thích thì không chào. Có lúc như vậy Trang rất bực mình và mắng bé. Tuy nhiên, anh Bình có quan điểm là phải chỉ dẫn cho con dần dần, bởi vốn dĩ Cherry chưa hiểu chuyện. Hai bên cũng nói qua nói lại, tranh luận thêm. Sau đó Trang nhận ra, với trẻ con, cần có thời gian để bé thích ứng, không nên dọa nạt.

 

Để tránh những bất đồng dẫn đến cãi vã về quan điểm nuôi dạy con giữa hai vợ chồng, theo Trang nên làm gì?

 

Theo Trang, sau khi tranh cãi về chuyện nuôi con thì nên bình tĩnh ngồi suy nghĩ lại, phân tích quan điểm ai đúng, ai sai để hiểu ra. Nếu thấy chồng đúng thì sẽ nghe theo để lần sau ứng xử tốt hơn. Nếu nhận thấy quan điểm của hai người chưa phù hợp thì cần nghĩ ra một cách tốt hơn để hai bên cùng nói chuyện.

Thảo Trang có thể bật mí một chút về con đường sự nghiệp sắp tới?

Hiện Trang đang dự thi Next top Model, chưa biết kết quả sẽ thế nào. Tuy nhiên, bản thân xác định sẽ chuẩn bị và tập trung thật tốt. Sau đó, Trang sẽ đi theo con đường trở thành người mẫu chuyên nghiệp.

Cảm ơn Thảo Trang về những chia sẻ thú vị!

 

theo: eva

Leave a Reply

Or