Con mọc răng vẫn ăn nhiều, tăng cân đều nhờ mẹ nấu 5 món ngon quá đơn giản

Nuôi con trong giai đoạn bé mọc răng rất cực. Vì đau nên bé sẽ không chịu nuốt, ăn rất ít và sút cân nhanh. Nhiều mẹ thấy con như vậy sốt ruột lại càng thúc con ăn nhiều hơn, khiến con nảy sinh tâm lý biếng ăn.

Những lúc khổ sở vì bữa ăn của con như vậy, mẹ hãy thử mở bài viết này ra để nấu cho con nhé! Đây đều là những món vừa ngon, vừa dinh dưỡng lại rất dễ nuốt, dễ tiêu nên phần lớn các bé đều thích dù đang trong giai đoạn mọc răng.

Khoai tây nghiền trộn sữa

Khoai tây rất dồi dào chất xơ và các khoáng chất cần thiết như Vitamin B6 và kali. Nó cũng rất giàu Vitamin C nên rất có lợi cho sức khỏe của bé trong giai đoạn mọc răng. Khoai có thể nấu mềm, dễ nuốt, thêm vị ngọt tự nhiên rất vừa miệng các bé.

 

moc-rang-1


Đi chợ:

– 2 củ khoai tây
– 50ml sữa mẹ

Cách làm:

Đem ngâm khoai tây với nước muối loãng khoảng 30 phút để khử chất bảo vệ thực vật. Sau đó, đem hấp chín hoặc luộc. Cuối cùng chỉ việc xay nhuyễn và trộn với sữa cho bé ăn. Nếu mẹ không còn sữa, có thể thay bằng sữa công thức pha nóng, không dùng sữa tươi khi bé chưa qua mốc 1 tuổi nha!

Súp đậu Hà Lan

Đậu Hà Lan cực kỳ bổ dưỡng cho bé. Mẹ có biết, 1 bát đậu Hà Lan chứa lượng protein nhiều hơn cả hơn một muỗng canh bơ đậu phộng không? Đồng thời nó cũng cung cấp rất nhiều canxi, vitamin A và vitamin C nữa đó! Nếu muốn đậu ngon, mẹ chọn loại đậu không sần, nẩy và vỏ phải bóng giòn.

 

moc-rang-2

Đi chợ:

– 50g đậu Hà Lan khô

– 800ml nước dùng

– Bơ

– Muối

– Cream fraiche

Cách làm: Ngâm 3 tiếng cho đậu nở. Sau đó luộc chín và để nguội. Tiếp đến, cho cả đậu và nước luộc đậu xay nhuyễn rồi đổ hỗn hợp trên lại vào nồi, nấu sôi. Cuối cùng thêm bơ và nêm lại lại với chút gia vị. Khi ăn, múc súp ra bát và múc vào một muỗng nhỏ cream fraiche. Cho bé ăn khi còn nóng để kích thích gia vị nha!

Cháo cải ngọt, đậu phụ non

Cải ngọt giàu axit folic, vitamin và các chất khoáng như sắt, canxi, magie… Ăn đậu phụ non thường xuyên có tác dụng bồi bổ cơ thể, thanh nhiệt, giải khát, làm sạch ruột và dạ dày. Món ăn này lại rất mềm, ngon miệng nên rất thích hợp với trẻ đang mọc răng.

 

moc-rang-3


Đi chợ:

– 1 vài nhánh cải ngọt
– 50g đậu phụ non
– 1 chén cháo chín mềm

Cách làm:

Sau khi rửa sạch, cắt nhỏ cải và nghiền nát. Đậu phụ cũng nghiền tương tự. Cháo nấu chín, cho đậu và rau vào đảo đều. Khi ăn, múc thêm cho bé 1 muỗng dầu dừa là xong!

Bơ nghiền trộn chuối và táo, lê

Bơ cung cấp Omega-3, rất tốt cho trí não trẻ phát triển và đồng thời giúp trẻ tăng sức đề kháng. Thêm các loại trái cây thơm ngon, giàu vitamin chắc chắn sẽ làm bé rất thích thú.

 

moc-rang-41


Đi chợ:

– 1 quả bơ chín
– 1 quả táo hoặc lê
– 1 quả chuối

Cách làm: Mỗi một loại mẹ có thể lấy một nửa, để dành hôm sau. Đầu tiên, nghiền bơ nát, để riêng. Sau đó cho vào cối cùng với táo/lê, chuối đã cắt nhỏ. Cuối cùng, chỉ việc múc ra bát cho con ăn. Món này thích hợp cho bé ăn vào mỗi buổi xế.

Cháo đậu đỏ nấu bồ câu
Đậu đỏ có công dụng thanh nhiệt, lợi tiểu, tiêu ứ – rất tốt cho trẻ. Mẹ có thể đổi khẩu vị của trẻ, thay cháo bằng chè đậu đỏ để giảm bớt những khó chịu khi bé đau do mọc răng nhé!

 

moc-rang-5


Đi chợ:

– 2 muỗng gạo lứt giã nát
– 1 muỗng đậu đỏ ngâm mềm
– 1 chén nhỏ thịt bồ câu

Cách làm: Hầm đậu đỏ chín mềm, để nguội và xay nhuyễn với thịt bồ câu. Sau đó nấu cháo gạo lứt cho thật nở rồi cho đổ hỗn hợp đậu đỏ vào khuấy đều. Khi ăn, mẹ thêm cho bé muỗng dầu gấc nhé!

Đây là những món ăn rất dễ nuốt, lại đủ chất để mẹ có thể giúp bé đi qua những ngày mọc răng một cách rất nhẹ nhàng đấy! Mẹ thử nghen!!!

 Theo WTT

Leave a Reply

Or