Con học tiểu học, mẹ nên nấu món sáng nào?

Con mình ăn rất chậm. Mỗi sáng con ăn phải hết ít nhất 30 phút. Mà trường con lại học sớm, 7h10 phút đã vào học rồi. Mình lại không khéo léo chuyện bếp núc và khá bận rộn.

Chào các mẹ!

Thế là các con lại bắt đầu vào đầu năm học rồi. Mình vui nhưng cũng rất lo lắng bởi vì như vậy, mình lại phải bận rộn thêm, phải thức dậy sớm hơn để làm những món ăn cho con trước khi đến trường.

Mấy hôm nay, mình thường dậy từ 6 giờ sáng để bắt đầu vi sóng lại cho con ăn. Cứ thế đến khoảng 7h kém 15 là mẹ con bắt đầu đưa nhau tới trường. Trường cách nhà mình khoảng 15 phút đi xe nên con đến trường cũng đã đúng giờ sắp vào học.

Song có một vấn đề rằng, năm trước mình hơi kém vấn đề bếp núc nên bữa sáng chỉ cố cho con ăn được những món cực đơn giản và nhẹ nhàng. Mình hay cho con ăn xôi với trứng rán, giò, ruốc bông. Thỉnh thoảng, mình cho ăn mỳ spaghety. Nhiều lúc nghĩ mà tội cho con quá.

Năm nay con vào lớp 2, suốt cả mùa hè vừa rồi, mình đã nghiên cứu và tham khảo một số món ăn sáng cho con nhanh gọn tiện. Mình thấy, con mình không thích ăn sáng có món nước, vì thế những món nước mình không chú ý cho vào trong thực đơn của con.

Những món mà mình hiện giờ hay làm cho con như sau:

– Các món xào, mì, nui, bún gạo: mình thường xào thịt bò, heo, gà, tôm, trứng. Mình cũng xào kèm theo các loại rau như: cải ngọt, cà chua, bông cải, cà rốt, nấm, cải bắp thảo, hành tây, dưa leo….tùy món mà thay đổi.

Để làm được món ăn này nhanh gọn, mình thường sơ chế rau quả sẵn từ tối hôm trước. Sáng ra, mình chỉ nấu mì, nui rồi xào thịt, xào rau và trộn chung. Như vậy, mình đã có bữa ăn sáng đủ dưỡng chất cho con.

– Làm mì spaghetti tại nhà: Với mì này, mình làm sốt cà chua thịt bò từ hôm trước. Mình thường làm sẵn 4- 5 phần, bỏ tủ đá. Sáng nào muốn cho con ăn, mình chỉ cần  làm nóng lại, luộc mì xong chan sốt lên là xong.

– Nấu xôi: Vào những ngày cuối tuần rảnh, mình thường nấu xôi và chia sẵn thành từng phần bỏ tủ đá.

Sau đó, mình chuẩn bị tôm khô, chả lụa, trứng cút, lạp xưởng, chà bông, mỡ hành, thịt kho tàu, gà nướng… Nói chung con thích ăn gì thì chuẩn bị cho con ăn kèm xôi tự nấu luôn.

Mình thường nấu xôi đậu xanh, xôi lạc cho con ăn. Ăn xôi như vậy vừa no lâu, cũng rất ngon và đỡ ngán. Hoặc có hôm thì mình nấu xôi trắng cho con ăn kèm các loại thịt, chả trên…

– Bánh dày chả lụa: Vì làm bánh dày lích kích nên sáng nào con muốn ăn, mình chịu khó ra chợ sớm mua bánh dày. Sau đó về bọc vào miếng chả lụa rồi hấp chín.

– Cơm chiên: Để chuẩn bị cơm rang buổi sáng cho con, mỗi cuối tuần đi chợ, mình mua đậu hà lan hột, bắp Mỹ, cà rốt cắt hột lựu rồi luộc mềm, để trong tủ đá.

Khi ăn lấy ra đủ dùng chiên với cơm. Bổ sung thêm ít chả lụa cắt hột lựu sẽ có đĩa cơm rang nhiều màu sắc đẹp, lại đủ dinh dưỡng.

– Bánh mỳ sốt vang: Phần sốt vang này mình thường chuẩn bị từ tối hôm trước. Sau đó, để trong tủ lạnh. Sáng hôm sau đun lại và ăn nóng luôn.

Mua bánh mì ở nhà mình cũng rất tiện. Chạy vù ra đầu ngõ mua bánh mì là có bánh mì sốt vang về cho cả nhà ăn.

– Các loại bánh trái ngọt: Mình không khéo tay nên không biết làm nhiều các loại bánh. Vì thế mình thường làm một số loại bánh quy đơn giản với bột mỳ và đường. Mỗi lần mình làm khoảng nửa kg bột mỳ và để vào một chiếc túi bóng để trong tủ lạnh cho con ăn.

Mỗi sáng con ăn bánh ngọt này, mình sẽ bắt con uống thêm hộp sữa tươi và ăn trái chuối hoặc vài miếng đu đủ là xong bữa sáng.

– Bún cá: Cuối tuần đi siêu thị hoặc chợ, mình hay mua chả cá thác lác (hoặc cá thu). Sau đó, bạn đun nước xương sẵn và cho cà chua, me, chả cá, rau ngò gai, bún vào là thành bún chả cá. Món bún chả cá này ngon lắm, con mình rất thích ăn.

Vân Anh
Theo Phunutoday

Leave a Reply

Or