Con bạn học được gì trong suốt thai kỳ?

Từ lúc thụ thai bé đã bắt đầu ghi danh vào ngôi trường cuộc sống do chính bạn dạy. Tất cả những thông tin bé nhận được, những kinh nghiệm bạn có trong suốt thai kỳ là bài học đầu tiên cho bé bước vào cuộc sống

Hãy nhớ rằng, bạn đang dạy bé về thế giới của mình trong suốt thai kỳ, vì bé sẽ nghe được cảm xúc của bạn mọi lúc. Điều này giúp kết nối tình cảm giữa bạn và bé cũng chính là cơ sở cho sự liên kết trước khi sinh và là khởi đầu cho ngôi trường đầu tiên của bé.

anh-bau-duoi-nuoc-11

Trái với những gì bạn nghĩ, mối quan hệ giữa bạn và bé bắt đầu phát triển trước khi bé được sinh ra. Điều này bắt đầu sớm trong thai kỳ vì nhau thai của bạn hoạt động như một thiết bị truyền thông, trao đổi thông tin giữa bạn và bé. Khi bạn trải nghiệm các cảm xúc khác nhau, thông tin này được đưa qua nhau thai truyền đến bé.

Ví dụ khi bạn cảm thấy lo lắng, nhịp tim của bạn tăng lên, cơ thể bạn sản xuất cortisol, hormone stress. Khi bạn cảm thấy căng thẳng, thì bé cũng sẽ có cảm giác tương tự.

Một số nghiên cứu cho thấy việc căng thẳng kinh niên trong thời kỳ mang thai có thể dẫn đến các vấn đề về sức khỏe như sinh non hoặc huyết áp cao. Căng thẳng kinh niên trong thai kỳ cũng khiến bé khóc nhiều, ngủ ít và hay lo âu. Tuy nhiên trong khi mang thai bạn không thể hoàn toàn tránh được căng thẳng, bạn có thể tìm hiểu các phương pháp giảm stress. Ngoài ra khi bạn đang trải nghiệm các cảm xúc yêu thương bạn đang tạo ra một môi trường khỏe mạnh trong tử cung.Ít căng thẳng hơn sẽ dẫn đến sự phát triển lành mạnh cho bé.

Truyền thông độc đáo này giữa bạn và bé là cách cảm xúc của bé được hình thành. Khi bạn cảm thấy yêu thương, bé sẽ có kinh nghiệm về tình thương. Khi bạn cảm thấy vui, bé sẽ nhận biết được niềm vui trong bạn còn khi bạn tức giận, bé sẽ nhận thấy sự tức giận. Đây được coi là một phương tiện truyền thông tuyệt vời giúp bạn có thể lựa chọn những cảm xúc tốt nhất cho sự phát triển của bé.

Nhận thức rằng mình là người thày đầu tiên của con mình sẽ giúp bạn lựa chọn được những gì tốt nhất cho bé. Những lựa chọn này có thể là các cách làm giảm căng thẳng, phát triển các mối quan hệ một cách tốt đẹp, sử dụng các thực phẩm tốt cho sức khỏe, có ý thức hơn và đưa ra những quyết định đúng đắn nhất. Bạn được quyền chọn lựa để học những thứ tốt đẹp để nuôi dưỡng tình yêu cho bé trong suốt thai kỳ.

Một số cách đơn giản để giảm stress:

Mỉm cười: Hãy dành nhiều thời gian để gặp gỡ những người làm bạn cảm thấy thoải mái hoặc những việc sẽ khiến bạn cảm thấy vui.

Thiền định hoặc cầu nguyện: Tham gia vào các hoạt động giúp bạn cảm thấy bình tĩnh, thư thái như thiền ở một không gian thoải mái và yên tĩnh.

Di chuyển cơ thể của bạn : Giữ mình hoạt động nhẹ là một trong những cách tốt nhất để loại bỏ căng thẳng. Hãy đi bộ hoặc thử tập các bài tập yoga trước khi sinh.

Thực hành kỹ thuật thở sâu : Làm chậm hơi thở của bạn. Hãy thử đếm đến 4 trong khi bạn hít vào và đếm đến 8 khi bạn thở ra. Khi bạn cảm thấy căng thẳng hãy làm như thế trong vài phút.

Nhận hỗ trợ từ mọi người : Bạn nên nói chuyện với bạn bè hoặc tham gia một nhóm hỗ trợ những người mang thai. Họ có thể giúp bạn giảm thiểu căng thẳng cũng như áp lực trong quá trình mang thai.

Ưu tiên cho giấc ngủ: Khi mang thai bạn cần ngủ nhiều hơn bình thường vì thế cho dù là 15 phút ngủ trưa mỗi ngày cũng giúp ích cho sức khỏe của bạn và làm giảm căng thẳng.

 

 

theo: mecon

Leave a Reply

Or