Coi chừng mắc ung thư cổ tử cung vì thói quen tưởng chừng vô hại này

Việc sử dụng giấy vệ sinh chứa các hóa chất như thuốc tẩy trắng, thuốc nhuộm và nước hoa nhân tạo sẽ gây hại lớn đến sức khỏe.

Cảnh báo sức khỏe khi sử dụng giấy vệ sinh

Dùng giấy vệ sinh là việc cần thiết sau khi chúng ta đi vệ sinh, nhưng chính nó cũng là nguyên nhân khiến bạn bị viêm nhiễm phụ khoa. Hiện nay, trên thị trường có bán rất nhiều giấy vệ sinh tái chế, trong đó có những sản phẩm chứa lượng lớn vi khuẩn. Nếu sử dụng các sản phẩm này (nhất là với những người sử dụng nhiều), nấm khuẩn dễ xâm nhập vào trong âm đạo gây viêm nhiễm.

Phụ nữ có thói quen thường xuyên sử dụng, giấy vệ sinh tiếp xúc trực tiếp vào cơ quan sinh dục nên tạo điều kiện cho hóa chất ngấm vào “vùng kín”, từ đó có thể dẫn đến tăng nguy cơ phát triển ung thư cổ tử cung. 

ve-sinh

Thói quen tưởng vô hại này có thể khiến bạn mắc bệnh phụ khoa (Ảnh minh họa)

Ngoài ra việc dùng giấy vệ sinh có nhiều màu sắc và hương thơm còn gây những bệnh nguy hiểm dưới đây.

Nhiễm trùng đường niệu đạo

Các hóa chất có trong giấy vệ sinh có màu sắc và mùi thơm có thể đi vào niệu đạo, thông qua việc mở bộ phận sinh dục khi dùng để lau, gây ngứa ngáy, nhiễm trùng và viêm đường niệu đạo.

Nhiễm trùng nấm

Một trong những câu đầu tiên mà các bác sĩ phụ khoa hỏi bạn khi đi khám phụ khoa là có dùng các loại giấy vệ sinh có màu sắc hay mùi thơm nào không? Lý do là vì những người dùng loại giấy vệ sinh này thường có nguy cơ nhiễm trùng nấm men cao hơn do các hóa chất làm mất cân bằng môi trường âm đạo, tạo điều kiện cho các nấm men phát triển.

Nhiễm trùng trực tràng

Do giấy vệ sinh có màu hoặc có mùi thơm cũng có thể được sử dụng để lau sạch vùng trực tràng, các hóa chất có thể gây kích thích vùng nhạy cảm này và gây nhiễm trùng.

Bác sĩ cũng lưu ý, giấy vệ sinh có màu trắng cũng gây nguy hại cho sức khỏe, bởi rất nhiều nhà sản xuất đã dùng các hóa chất để tẩy trắng, thành phần trong giấy vệ sinh được tẩy trắng là formaldehyde – hóa chất được sử dụng trong ngành công nghiệp giấy. Nó có thể gây kích ứng và là một tác nhân gây ung thư cho người sử dụng.

Vì vậy, khi mua giấy vệ sinh, mọi người cần nhớ đọc các thành phần trên bao bì sản phẩm và cố gắng chọn loại chứa ít hóa chất nguy hiểm càng tốt. Trong quá trình sử dụng, nếu thấy các dấu hiệu bất thường, cần chuyển sang dùng loại sản phẩm khác.

Theo Giadinhvietnam

Leave a Reply

Or