Có thể vợ anh không xinh đẹp như em, nhưng với anh cô ấy hoàn hảo

Ngày trước anh yêu một cô gái say đắm, họ yêu nhau đến gần 4 năm trời. Anh luôn tâm niệm sẽ lấy cô ấy làm vợ. Họ quấn quýt bên nhau như hình với bóng…

Ngày trước anh yêu một cô gái say đắm, họ yêu nhau đến gần 4 năm trời. Anh luôn tâm niệm sẽ lấy cô ấy làm vợ. Họ quấn quýt bên nhau như hình với bóng và khiến ai cũng ngưỡng mộ. Đến bố mẹ hai bên gia đình còn ngỡ họ sẽ lấy nhau và coi hai đứa như con trong nhà.

Mọi thứ êm đềm trôi qua cho đến một ngày cô ấy bỏ anh lại và đi du học. Anh cầu xin, anh đau khổ nhưng cô ấy vẫn quyết đi bằng được vì cô ấy có rất nhiều tham vọng. Anh bảo nếu cô ấy đi xem như cuộc tình này chấm dứt, cô ấy suy nghĩ 1 tuần rồi đồng ý. Nhưng cô nghĩ rằng qua bên đó cô vẫn liên lạc và họ sẽ vẫn yêu nhau theo kiểu… yêu xa.

Ngày cô đi anh không đi tiễn, tắt máy thay sim và vứt bỏ tất cả. Anh đau khổ, uống rượu và say mèm, những ngày tháng xa cô anh nhớ tới điên dại. Nhưng anh đã quyết tâm không liên lạc, cô cũng nhớ anh điêu đứng. Anh học cách quên cô.
1428408920-songkhonghanhphuc-tam-eva
Hai năm sau anh gặp vợ mình bây giờ, chị ấy hiền lành và vô cùng sâu sắc. Chẳng hiểu sao bên chị, anh thấy bình yên, anh có chỗ dựa tinh thần và có thể phơi bày mọi nỗi lòng của mình. Chị tinh tế và nhẹ nhàng, chị giúp anh thấy cuộc đời ngoài tình yêu còn rất nhiều điều vô cùng ý nghĩa.

Chị ấy không xinh đẹp như người cũ nhưng tâm hồn thì vô cùng thánh thiện. Sau gần 2 năm bên nhau họ kết hôn và sống đầm ấm. Họ sinh hai thiên thần đáng yêu, chị đảm đang chu toàn và vẫn chia sẻ với anh mọi điều. Anh thấy mãn nguyện về người vợ của mình.

Rồi một ngày người cũ về nước, cô hỏi xin số điện thoại anh rồi hẹn gặp. Anh nghĩ giờ cũng đã buông bỏ mọi thứ nên gặp lại như người bạn cũ. Yêu nhau bao nhiêu năm trời dĩ nhiên gặp lại cả hai đều có điều khó nói. Cô ôm lấy anh rồi khóc và nói vẫn còn yêu anh, nhớ anh nhiều lắm.

Anh gạt tay cô ra:

– Anh đến đây chỉ để gặp lại em như người bạn cũ. Em đừng làm thế, mọi người đang nhìn đấy.

– Anh vẫn còn yêu em mà đúng không? Sao anh lại cắt đứt mọi liên lạc với em, em đã rất nhớ anh, anh biết không?

– Thứ em chọn không phải anh vậy nên em đừng trách việc anh làm.

– Mình làm lại được không anh? Bao năm qua em vẫn không ngừng yêu anh, giờ em về đây rồi. Mình làm lại anh nhé.

– Xin lỗi anh đã có gia đình, vậy nên anh mong em hãy giữ chừng mực.

– Anh không yêu chị ấy đúng không? Chúng ta đã từng rất yêu nhau mà.

– Đúng vậy, nhưng chỉ là đã từng mà thôi. Vợ anh có thể không xinh đẹp bằng em nhưng lại hoàn hảo trong lòng anh. Anh mong em sẽ tìm được người yêu thương em và khiến em hạnh phúc. Anh xin phép về trước, vợ anh đang đợi cơm. Cô ấy cũng biết anh đi gặp em vì anh đã nói với cô ấy. Hiện tại, anh rất hạnh phúc vậy nên anh mong em hãy chúc phúc cho anh. Chào em

Anh ra về bỏ mặc cô ngồi thẫn thờ trong quán cà phê. Có lẽ cô đã sống trong ảo tưởng về mối tình cũ quá nhiều, người đàn ông ngày xưa cô yêu đã thay đổi. Anh ấy có gia đình và là người đàn ông cư xử rất đúng mực. Anh vẫn là con người đáng kính trọng như xưa. Bất giác cô mỉm cười, có lẽ anh nói đúng, cô nên chúc anh hạnh phúc.

Theo webtretho

Leave a Reply

Or