Có nên pha lẫn sữa mẹ với sữa bột?

Em không đủ sữa nên có pha lẫn sữa mẹ với sữa công thức cho bé bú.

Hỏi: Em chào bác sĩ!

Con trai em hiện được gần 2 tháng tuổi. Do em không đủ sữa nên có pha lẫn sữa mẹ với sữa công thức cho bé bú. Em làm như thế thì thấy con chịu bú, bú ngoan và tăng cân tốt.

Mấy ngày trước, chị đồng nghiệp của em đến nhà chơi, nhìn thấy em pha lẫn sữa thì mắng em thiếu kinh nghiệm chăm con và nói em tuyệt đối không được pha sữa mẹ lẫn với sữa công thức cho bé bú…

Xin hỏi bác sĩ, chị ấy nói có đúng không? Vì hồi lâu tới giờ em thấy con em vẫn khỏe mạnh và phát triển tốt.

Câu hỏi của độc giả gửi từ email: hangnga_nguyen…@…

1368690956-chobebubinh2

Em không đủ sữa nên có pha lẫn sữa mẹ với sữa công thức cho bé bú. (Ảnh minh họa).

Trả lời:

Trước tiên, cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi

Không riêng gì bạn mà rất nhiều mẹ khác nghĩ rằng pha lẫn sữa mẹ với sữa công thức sẽ giúp tăng lượng calo cho bé. Sự thật, đây là quan niệm sai lầm.

Khi sữa mẹ pha lẫn với sữa công thức thì sẽ rất đặc, bé bú dễ bị khó tiêu và hại thận. Nếu bạn không đủ sữa thì có thể cho bé bú thêm sữa bột nhưng nên cho bú riêng từng loại.

Ngoài ra, bạn có thể tăng số lượng và chất lượng sữa cho bé bú bằng cách bổ sung thêm dinh dưỡng trong khẩu phần ăn hàng ngày – ngoài 3 bữa chính, bạn nên ăn thêm 2-3 bữa phụ.

Bạn nhớ uống đủ nước, mỗi ngày uống từ 1,2-1,5 lít nước. Bữa ăn hằng ngày nên thường xuyên có món canh (có thể là canh thịt, canh cá…), súp, cháo… nếu có điều kiện, uống thêm sữa thì càng tốt.

Theo Mecon

Leave a Reply

Or