Có nên dừng mặc quần jean khi mang thai?

Nhiều mẹ bầu băn khoăn lo lắng về việc mặc quần jean dễ gây co bụng, dẫn tới các biến chứng xấu trong thai kỳ. Liệu có nên bỏ lại những chiếc quần jean lại trong tủ suốt giai đoạn thai kỳ này không?

Thực tế, hiện nay chưa có nghiên cứu nào xác định tác hại của việc mặc quần jean trong thời gian mang bầu. Tuy nhiên, một điều dễ dàng nhận thấy rằng bên cạnh sự tiện lợi, khả năng tôn dáng thon thả của quần jean thì không thể phủ nhận một số loại quần jean bó sát, gây kích bụng và bí bức ở vùng kín của chị em, đặc biệt là vào mùa nóng bức.

Vào 3 tháng đầu của thai kỳ, tử cung của phụ nữ có thể chịu nhiều áp lực từ việc mặc quần jean khiến chị em lo lắng em bé dễ bị tổn thương. Tuy nhiên, đây là do các loại quần jean quá chật, còn lại mẹ bầu vẫn có thể mặc các loại quần jeans được thiết kế phù hợp với bà bầu như sau:

sau-khi-mo-de-me-nhat-dinh-can-biet-nhung-dieu-nay-1-1506129774-width640height480

Quần jean cho bà bầu

Bỏ qua những loại quần bó sát, ôm chặt lấy vùng bụng và chân gây hạn chế việc lưu thông máu trong cơ thể. Việc thay thế bằng các loại quần jean thai sản, vải co giãn và thun ở vùng thắt lưng nhằm giảm áp lực ở phần bụng xuống. Những quần loại này thường rộng rãi nên tiện lợi cho chị em thoả sức phối đồ và ít phải kèm nhiều phụ kiện đi cùng, tuy nhiên chúng không thực sự tôn dáng nhiều như quần jean bó thông thường.

Không nên chọn quần jean quá chật

Bạn nên chọn mua một chiếc quần jean lớn hơn bình thường mặc 1-2 cỡ bởi điều này sẽ cho phép chị em mặc quần jean chứa được bụng bầu đang phát triển. Đặc biệt nên ưu tiên những chiếc quần được làm bằng chất liệu co giãn sẽ giúp mẹ bầu thoải mái hơn chút khi bạn đang tiếp tục tăng cân.

1403320094-amber

Một kinh nghiệm của nhiều bà bầu là nên chọn loại quần thấp cạp bởi chúng sẽ mặc trong thai kỳ lâu hơn quần jean cạp cao. Chị em có thể sử dụng một dây lên cúc quần jean của bạn để giữ chúng được đóng. Khi bạn đạt đến trọng lượng lớn hơn thì quần jean của bạn sẽ không thể đóng được cúc nữa, hãy quần một dây chun xung quan và xâu nó thông qua khuyết kia. Tuy nhiên, tuỳ thuộc vào kích thước của dây chun bạn sử dụng, có thể thêm 2-3 inch vào cạp quần jean của bạn để mặc chúng thêm vài tuần.

Bạn cũng có thể sử dụng đai bụng,đây là loại thắt lưng đàn hồi mà bạn đeo trên quần áo hàng ngày. Chúng giúp giữ chặt để bạn mặc quần jean mà không cần cài cúc. Chiếc đai này có sẵn ở cửa hàng bà bầu hoặc trẻ em nên bạn có thể hỏi người bán hàng để tìm mua.

Vệ sinh cá nhân đúng cách

Các mẹ bầu thường có khả năng cao bị nhiễm nấm men trong thời gian mang thai do âm đạo độ PH thay đổi. Chính bởi vậy khi mặc quần jean chật sẽ gây bí hơi, tăng tiết âm đạo làm bạn dễ bị nguy cơ nhiễm nấm men, ảnh hưởng tới sự phát triển của thai nhi.Chị em chú ý không nên mặc quần lót quá chật, thoáng khí và vệ sinh cá nhân bằng nước ấm mỗi ngày.

Nguồn: Babaucanbiet.com

Leave a Reply

Or