Có nên chờ đến 30 để sinh con thông minh hơn?

Không phải 20 hay 25 mà 30 tuổi mới là độ tuổi “vàng” để sinh con thông minh nhất. Đây là kết quả của một nghiên cứu mới nhất ở Anh, được công bố trên tạp chí Biodemography and Social Biology

Không dưới 1 lần bạn nghe nói rằng khả năng sinh sản sẽ bắt đầu giảm khi một người chạm mốc 30. Hơn nữa, tỷ lệ dị tật, nguy cơ mắc phải hội chứng Down cũng sẽ cao hơn. Tuy nhiên, các chuyên gia đến từ trường Kinh tế Luân Đôn (Anh) lại đưa ra một nhận định hoàn toàn khác, mang lại một niềm hy vọng mới cho các mẹ đang chuẩn bị mang thai ở tuổi 30.

Mang thai tuổi 30 sinh con thông minh

Nếu mang thai ở tuổi 30, mẹ cũng đừng quá lo lắng

Các chuyên gia đã tiến hành nghiên cứu và phân tích dữ liệu của 18.000 đứa trẻ để tìm hiểu thêm về mối liên hệ giữa độ tuổi của mẹ và sự phát triển của trẻ em. Kết quả nghiên cứu cho thấy, trẻ được sinh ra từ những bà mẹ 30 tuổi sẽ thông minh và khỏe mạnh hơn so với những bé chào đời với mẹ 20 hoặc 40 tuổi. Nghiên cứu cũng cho thấy, những đứa trẻ có mẹ “chạm mốc” 30 sẽ có nhận thức tốt hơn hẳn.

Theo các chuyên gia, ngoài đặc tính di truyền, tác động từ xã hội và môi trường xung quanh cũng có thể ảnh hưởng đến kết quả nghiên cứu này. Chẳng hạn, so với những bà mẹ 40 tuổi, mẹ 30 tuổi sẽ dành nhiều thời gian chơi và dạy dỗ con hơn. Ngoài ra, phụ nữ 30 tuổi thường đã ổn định về tài chính, có sự tự tin và biết cách chăm sóc cơ thể tốt, có lối sống lành mạnh và lên kế hoạch kỹ càng hơn cho thai kỳ của mình.

Giống như tất cả các nghiên cứu khác, kết quả cuối cùng vẫn thuộc về bạn. Bạn có thể trì hoãn việc mang thai đến khi mình sẵn sàng, 30 hoặc 40 tuổi. Hoặc bạn cũng có thể mang thai ở tuổi 20. Miễn là bạn cảm thấy vui và thoải mái, không một kết quả nghiên cứu nào có thể cản trở sự chọn lựa của bạn.

Tuy nhiên, mỗi người phụ nữ sinh ra sẽ sở hữu một lượng trứng nhất định, và số lượng này sẽ giảm dần theo thời gian. Càng lớn tuổi, sức khỏe nàng trứng của bạn cũng sẽ giảm sút. Bạn có thể mất nhiều thời gian hơn mới có thể giúp trứng và tinh trùng “hẹn hò” thành công.

Khả năng thụ thai theo từng độ tuổi

Càng lớn tuổi, khả năng thụ thai của bạn càng giảm

Lưu ý dành cho bạn: 

Dù chọn lựa sinh con ở độ tuổi nào, việc quan trọng nhất bạn cần nhớ là phải tận hưởng từng phút giây. Quá lo lắng sẽ chỉ gây ảnh hưởng tiêu cực đến bạn và bé.

 Theo MarryBaby

Leave a Reply

Or