Có nên cho bé 19 tháng tập ăn cơm?

Bé nhà em 19 tháng, em thử tập cho bé ăn cơm nhưng cứ cho cơm vào là nuốt liền không chịu nhai gì hết, em sợ bé bị đau dạ dày nên tới giờ bé vẫn ăn cháo.

Chào bác sĩ,

Bé trai nhà em được 19 tháng, nặng 10,8kg. Bình thường bé ăn 1 ngày 3 bữa cháo, mỗi bữa 1 chén cháo đầy. 1 ngày đêm bé uống 4 lần sữa, 170ml/lần. Bình thường tối trước khi ngủ là phải uống 1 bình sữa rồi lăn ra ngủ rất ngoan nhưng giờ không chịu uống sữa mà khóc dỗ cũng không được, lăn lộn 1 lúc mới chịu ngủ.

Trong lúc ngủ thì lăn từ đầu giường đến cuối giường không biết vì sao? Em cũng tập cho bé ăn thử cơm nhưng bé không ăn, cho cơm vào là nuốt liền không chịu nhai gì hết nên em sợ bé bị đau dạ dày nên tới giờ bé vẫn ăn cháo. Có cách nào tập cho bé ăn cơm không bác sĩ?

(Quỳnh My – mymy…@gmail.com)

co nen cho be 19 thang tap an com

Em Quỳnh My thân mến,

Ở độ tuổi này bé chưa thể ăn cơm được em nhé. Ngoài cháo ra, em nên tập cho bé ăn đa dạng các thức ăn hơn để ruột bé thích nghi dần và bé cũng đỡ ngán hơn là ăn hoài một món cháo từ sáng đến chiều.

Các thức ăn em có thể thay đổi hoặc xen kẽ như bún, phở, hủ tiếu, bánh canh, nui cắt nhỏ nhưng mỗi chén cũng cần đủ 4 nhóm thức ăn nha em.

Còn việc bé lăn lộn khó ngủ vào ban đêm em cần tìm kiếm nguyên nhân, nếu cần em nên đưa bé đến bệnh viện khám kiểm tra, sau đó, BS sẽ có lời khuyên cho em.

Thân,

BS.CKI Nguyễn Thị Thu Thảo

 

 

theo: mecon

Leave a Reply

Or